หุ่นสวยด้วยมวยไทย

หุ่นสวยด้วยมวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

หุ่นสวยด้วยมวยไทย



มวยไทย ( Muay Thai ) อาจดูเป็นกีฬาของสายโหด แต่ถ้าได้ลองมาออกหมัด เท้า เข่า ศอก ดูซะหน่อย คุณจะรู้ว่า "มวยไทย" ผู้หญิงก็สามารถฝึกได้ แถมช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย

 

     ศิลปะชั้นเลิศในการป้องกันตัวอย่าง มวยไทย (Muay Thai) เป็นที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก กลายเป็นกีฬาที่มีความสนุกปนโหด แต่ปัจจุบันนี้ มวยไทย ถูกนำมาใช้ในการออกกำลังกาย จนได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ทำให้ มวยไทย ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ผู้ชายอีกต่อไป เพราะผู้หญิงเริ่มหันมาออกกำลังกายด้วยกีฬามวยไทย เพื่อให้หุ่นสวยฟิตเฟิร์มกันแล้ว

 

     การชก มวยไทย (Muay Thai) ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานมาก่อน แต่ก่อนชกจะมีการเตรียมร่างกายให้พร้อม มีการวอร์มร่างกายทุกครั้งก่อนเรียนทุกชั่วโมง ตั้งแต่การยืด การวอร์ม เบสิกเกี่ยวกับมวย เช่น การพันมือ กระโดดเชือก ต่อยเป้า เพื่อให้มีกำลังในการออกอาวุธเมื่อฝึกท่าทางต่างๆ และค่อยๆ สอนท่าต่างๆ อย่างค่อยเป็นค่อยไปพร้อมกับลงมือปฏิบัติ ซึ่งเรียกเหงื่อได้ดีเลยทีเดียว มวยไทย เป็นกีฬาที่เผาผลาญพลังงานอย่างมาก ผู้ฝึกนั้นสามารถเผาพลาญได้ถึง 800 แคลอรี/ ชั่วโมงเลยทีเดียว เพราะใช้กล้ามเนื้อหลายส่วนพร้อมๆ กัน การเตะแค่หนึ่งครั้งได้ทั้งกล้ามเนื้อไหล่ กล้ามท้องด้านข้างไปจนถึงกล้ามเนื้อขา ทำให้การเต้นหัวใจเพิ่มขึ้น เลือดสูบฉีดดีขึ้น เป็นวิธีการออกกำลงกายที่เหมาะมากในการลดน้ำหนัก

 

     ข้อดีของการออกกำลังกายด้วย มวยไทย (Muay Thai) คือ ร่างกายแข็งแรงขึ้น มีความกระฉับกระเฉง ช่วยลดน้ำหนัก ทำให้รูปร่างกระชับ หุ่นฟิต ช่วยลดความเครียด เป็นวิธีการผ่อนคลายที่ดีมาก ช่วยเสริมบุคลิก และสร้างความมั่นใจอีกด้วย

 

     การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) จะช่วยให้คุณได้ออกกำลังกายและใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนอย่างเต็มที่ จึงเป็นตัวช่วยที่ดีในการลดน้ำหนัก ทั้งเบิร์นไขมันและเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อไป หากได้ฝึกอย่างต่อเนื่องรับรองว่าคุณจะเฟิร์มขึ้นอย่างแน่นอน นอกจากนี้ เวลาที่คุณออกแรงเตะ ต่อย ครูฝึกจะสอนให้เปล่งเสียงออกมาเต็มที่ ซึ่งตรงนี้นอกจากจะช่วยเรื่องระบบการหายใจแล้ว ยังจะทำให้คุณได้ปลดปล่อยความเครียดด้วย และมีวิชาป้องกันตัวติดตัวไปด้วย

 

     การฝึกลดน้ำหนัก หุ่นสวยด้วยมวยไทยที่ได้ผลนั้น ต้องฝึกกับครูผู้สอนที่มีความรู้ประสบการณ์ ในสถานที่ที่มีความปลอดภัย เพราะมวยไทยจะต้องมีการปะทะ การออกกำลัง ใช้กล้ามเนื้อ หากฝึกในที่ที่ไม่ได้มาตรฐานอาจเกิดอันตรายได้

 

     ขอแนะนำ เจริญทอง มวยไทย ยิม ( Jaroenthong Muay Thai ) สามารถฝึกแบบส่วนตัว หรือ ฝึกเป็นกลุ่ม ก็ได้ มีให้เลือก 3 สาขา ได้แก่ สาขารัชดา สาขาข้าวสาร และสาขาศรีนครินทร์ เลือกสาขาที่สะดวก ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน แล้วไปต่อยมวยเพื่อหุ่นสวยกันนะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook



บทความที่น่าสนใจ

อาวุธมวยสุดทรงพลัง
3ท่ายืดกล้ามเนื้อ ของนักมวย