มวย เทรนด์ใหม่วัยรุ่น

มวย เทรนด์ใหม่วัยรุ่น

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวย เทรนด์ใหม่วัยรุ่น



เทรนด์วัยรุ่น ในสมัยปัจจุบันนี้ มีเทรนด์ที่เหล่ากลุ่มวัยรุ่นชอบทำหลากหลายอย่าง หลายกิจกรรม และหลายรูปแบบ ซึ่งอีกหนึ่งอย่าง ที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้ ก็คือ มวยไทย

 

ทำไมเมรนด์การต่อยมวย ถึงกำลังเป็นที่นิยม

นั้นก็เพราะว่า วัยรุ่นสมัยนี้ หันมาสนใจ หันมารู้จักการดูแลสุขภาพ ใส่ใจในความแข็งแรง ดูแลหุ่น ให้หล่อ ให้สวยกันมากยิ่งขึ้น วัยรุ่นในสมัยนี้ จึงนิยมที่จะออกกำลังกายกัน จะเห็นได้ชัดจากการที่ วัยรุ่นสมัยนี้  เวลาไปออกกำลังกาย ก็จะมีการถ่ายรูปตัวเองตอนออกกำลังกาย อัพลงในสื่อต่างๆ ทางโซเชียลมีเดีย กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มคนที่เป็น ดารา นักแสดง นักร้อง ศิลปิน พวกเขาเหล่านี้ก็ทำแบบนี้กันทั้งนั้น ในเมื่อทุกอย่างมันเป็นแบบนี้ ทำไมเทรนด์การออกกำลังกายจะไม่เป็นที่นิยมหละ จริงไหม

 

แล้วยิ่งกระแสการต่อยมวย ชกมวย ของเหล่าซุปเปอร์สตาร์ ดารา ศิลปิน เซเลป ในตอนนี้เป็นกระแสที่นิยมมาก เนื่องจากการจัดการแข่งขัน ต่อยมวย ชกมวย ที่เกิดขึ้นรายการหนึ่ง ซึ่งเราคิดว่า ใครๆ ก็น่าจะรู้จักรายกการ ศึกชกมวยดัง ของเหล่าซุปเปอร์สตาร์ ที่จัดโดย พี่เจ เจตริน อย่างรายการ 10 fight 10 ที่มีมาแล้วถึง 2 season  การันตีความมันส์ ต่อยจริง เจ็บจริง ที่เห็นแล้ว สนุก ได้ใจคนดูอย่างเราๆ สุดๆ ไปเลย

 

พอทุกอย่างมันเป็นกระแส ที่ได้รับความนิยมขาดนี้แล้ว วัยรุ่น หรือคนรุ่นใหม่ ยังไงก็ต้องขอเข้าเทรนด์ เพราะว่าไม่ใช่แค่จะเป็นการที่ เข้าเทรนด์ ทำตามกระแสอย่างเดียว ที่สำคัญ การออกกำลังกาย ยังไงมันก็ดีต่อสุขภาพจริงไหม เพราะฉะนั้น วันนี้ เราจะมาบอกถึงหลักการ ในการที่จะเริ่ม เข้าเทรนด์ชกมวย เข้าวงการ การออกกำลังกาย แบบต่อยมวยกัน

 

หลักการแบบง่ายๆ สำหรับคนที่จะเริ่มต่อยมวย ชกมวย

- เตรียมตัวเองให้พร้อม

อันดับแรกเลย เราต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมก่อน ทั้งสภาพร่างกาย และจิตใจ เพราะการต่อยมวย หรือชกมวยนั้น  ไม่ได้เหมือนการแล่นขายของในสมัยเด็กๆ ที่นั่งเล่นชิลๆ มุ้งมิ้งๆ น่ารักๆ แต่การออกกำลังกายโดยการต่อยมวย หรือชกมวยเนี่ย มันของจริง เราต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม ถ้าเป็นไปได้ ควรมีความฟิต มีความแข็งแรง ถ้าเคยออกกำลังกายมาบ้างอยู่แล้ว ก็จะดีมาก ตาถ้าคนที่ไม่เคยออกกำลังกายเลย ก็อาจจะต้องเริ่มเบาๆ เริ่มคาร์ดิโอ ให้ร่างกายมีความพร้อมไว้ก่อนบ้าง และที่สำคัญ คือการเตรียมความพร้อม ทางด้านสภาพจิตใจ เพราะอย่างที่บอก ต่อยมวย ชกมวย มันเจ็บนะ นึกถึงคนต่อยกัน ชกกันสิ ใครบ้างไม่เจ็บ ถ้าใจคุณยังไม่ถึงพอแล้วละก็ ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งรีบเข้าวงการนี้ หาเข้าวงการอื่นไปก่อน รอให้สภาพจิตใจคุณพร้อม ค่อยกลับมาเลือกเข้าวงการต่อยมวย ชกมวย ก็น่าจะดีกว่า

 

- เลือกหา สถานที่สำหรับการออกกำลังโดยการชกมวย ต่อยมวย

การเลือกหายิมดีๆ สักที่นั้น ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณจะต้องทำการหาข้อมูลดีๆ อันดับแรก คุณก็คงต้องเลือกหา ยิมมวย ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านของคุณมากนัก สามารถเดินทางไปออกกำลังกายได้อย่างสะดวก เพราะถ้ามันไกลเกินไป แพชชั่นในการออกกำลังกายของคุณก็อาจจะหมด ไม่มีกำลังใจในการไปออกกำลังกายก็ได้ ส่วนอีกเรื่องที่เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจเลยก็คือ ยิมมวยนั้น ต้องได้รับมาตรฐาน มีเทรนเนอร์ หรือครูสอนมวยที่ดี และเก่ง สามารถทำให้คุณประสบความสำเร็จในการชกมวย ต่อยมวยได้ สามารถทำให้คุณได้ออกกำลังกายได้อย่างสนุก ภายในยิมมวยนั้น จะต้องมีอุปกรณ์สำหรับการฝึกมวยที่ครบถ้วน สะอาด และสามารถใช้งานได้อย่างมมีประสิทธิภาพ มีการดูแลรักษาอุปกรณ์ที่ใช้ในการฝึกมวยเป็นอย่างดี และท้ายที่สุด อีกหนึ่งปัจจัยหลัก คือ ราคาค่าใช้จ่าย ในการใช้บริการ ถ้าสถานที่ดี เทรนเนอร์ แต่ราคาไม่โอเค คุณก็คงไม่ไปใช่ไหม แต่ถ้าราคาสมเหตุสมผล มีโปรโมชั่นดีๆ ใครก็ต้องเลือก ซึ่งเราของแนะนำ ยิมเจริญทองมวยไทย รัชดา ที่มีทุกอย่างครบ จบตามที่มือใหม่อย่างเราต้องการ

 

- เตรียมอุปกรณ์ในการฝึกซ้อมส่วนตัวของคุณ

อุปกรณ์ส่วนตัวในการฝึกซ้อม ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ เพราะว่า อุปกรณ์บางอย่าง ไม่สามารถใช้ร่วมกันกับผู้อื่นได้ คุณจึงต้องหาข้อมูล สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ในการฝึกซ้อม เช่น ชุดที่คุณต้องงใส่ในการฝึกซ้อม จะต้องเลือกชุด ในเหมาะสมในการฝึกซ้อม หรือบางอาจจะชอบแฟชั่น ก็อาจจะหาเรฟจากข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต ในการแต่งตัวมาฝึกซ้อมมวย และ นวม ฟันยาง ที่คุณควรจะต้องเลือกซื้อให้เหมาะสมกับขนาดของร่างกายของคุณ เช่นกัน

 

เมื่อทุกอย่างมันพร้อมแล้ว ก็ถึงเวลาที่คุณ จะออกไปลุยได้แล้วแหละ คุณจะต้องคิดอยู่เสมอว่า การออกกำลังกาย ยังไงมันก็เหนื่อย แล้วยิ่งเป็นการออกกำลังกาย โดยการต่อยมวย หรือชกมวยนั้น ก็จะยิ่งทั้งเหนื่อย และเจ็บตัวแน่นอน แต่สิ่งที่คุณจะได้กลับมา คือ สุขภาพของตัวคุณเอง ความแข็งแรงของร่างกายคุณเอง ความฟิต ของตัวคุณเองทั้งนั้น ยังไงแล้ว มันก็คุ้มที่จะเหนื่อยแน่นอน

 

สุดท้ายนี้อยากจะฝากไว้ว่า ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายอะไร ไม่ว่าจะหนักหน่วงขนาดไหน ยังไงคุณก็ต้องมีสติ และอย่าประมาท ต้องนึกถึงเสมอว่า ตัวเราเองนั้นไหวแค่ไหน อะไรไม่ไหวก็พักก่อน อย่าเพิ่งฝืน ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป แล้วค่อยๆ เพิ่ม ให้มันดีขึ้น ไม่ต้องห้าว ไม่ต้องรีบร้อน เพราะไม่งั้น จากที่จะออกกำลังกาย แล้วได้สุขภาพที่ดี อาจจะเป็น ออกกำลังกาย แล้วบาดเจ็บได้

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย ศาสตร์ไทยที่ไปไกลระดับโลก

5 สายเด็ด แม่ไม้มวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย เทรนด์ฮิตออกกำลังกาย
ศาสตราวุธทั้ง 8 ของ มวยไทย มีอะไรบ้าง