นักมวยไทย ดังไกล ระดับโลก

นักมวยไทย ดังไกล ระดับโลก

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

นักมวยไทย ดังไกล ระดับโลก



นักมวยไทย ดังไกล ระดับโลก

คนไทยเรา สามารถดังไกลระดับโลกได้มากมาย หลายคน ซึ่งวันนี้เราจะพามารู้จักส่วนหนึ่งของ นักมวยไทย ดังไกล ระดับโลก มาให้ผู้ที่สนใจรู้จัก จะมีใครบ้างนั้นมาดูกัน ว่ามีคนที่คุณรู้จักอยู่ในนี้ด้วยหรือไม่ ซึ่งที่เรานำมาเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

 

สุดสาคร ส.กลิ่นมี

สุดสาคร ส.กลิ่นมี ชื่อเดิมคือ สม กลิ่นมี เกิดเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2529 ที่เมืองพัทยา สุดสาครถือว่าเป็น นักมวย ที่มีรูปร่างสูงใหญ่ ซึ่งมีส่วนสูงถึง 180 เซนติเมตร น้ำหนัก 71 กิโลกรัม เป็นรุ่นไลท์เวท , เวลเตอร์เวท สังกัดที่ค่ายส.กลิ่นมี โดยมีผู้ฝึกสอนคือ พัทยา ส.กลิ่นมี ฟีลิปโป ชินตี(อิตาลี)

สุดสาคร ส.กลิ่นมี ถือว่าเป็น นักมวยไทย ที่มีชื่อเสียง ระดับโลก อีกรายหนึ่ง จากสไตล์การชกของเขา ที่มีลีลาพริ้ว และดุดันทำให้เป็นที่ชื่นชอบของแฟน มวยไทย และต่างชาติเป็นอย่างมาก สุดสาคร เริ่มฝึกหัด มวยไทย ตั้งแต่อายุตอน 6 ขวบ มีพ่อยักษ์เป็นโค้ชคนแรก

สุดสาคร ส.กลิ่นมี ได้แชมป์มากมาย อาทิเช่น แชมป์มวยไทย 7 สี , ราชดำเนิน , อ้อมน้อย และ ลุมพินี มีเขามีชื่อเสียงจนหา คู่ชก ได้ยากในรุ่นเดียวกัน เลยทำให้ผู้ใหญ่ดึงเข้ามาร่วมการแข่งขันในรายการไทยไฟท์ และก็เป็นรายการมวยไทยที่ใหญ่ที่สุดในไทย เพราะมีการถ่ายทอดสดไปเกือบทั่วโลก ซึ่งรายการนี้จะเน้นเอานักชกชาวต่างชาติเก่งๆ มาปะทะฝีมือกับนักมวยชาวไทยทั้งนั้น

 

ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์

ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ เกิดเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 1985 เป็น นักมวยไทย อีกคนหนึ่งที่ดัง ระดับโลก และเป็นอดีต แชมป์โลก มวยไทย ซูเปอร์เวลเตอร์เวท ของมวยไทยสภามวยโลก ด้วยน้ำหนัก 154 ปอนด์ และอดีตแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี 3 สมัยในรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) และเวลเตอร์เวท (147 ปอนด์) สังกัดที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ยิม ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ยอดแสนไกลมีฉายาว่า มวยคอมพิวเตอร์ จากสื่อมวลชนของไทยเป็นเครื่องพิสูจน์ ถึงเทคนิคการต่อสู้ที่สมบูรณ์แบบ

 

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง หรือ อนุลักษณ์ จันทร์สุข เป็นชาวบุรีรัมย์ เกิดเมื่อวันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2534 มีฉายาที่แฟนคลับเรียกว่า The Killer Kid แปลเป็นไทยว่า เจ้าหนูนักฆ่า เป็นนักมวยที่มีบ้านเกิดอยู่จังหวัดเดียวกันกับ บัวขาว บัญชาเมฆ และกับอีก นักมวย ชื่อดังหลาย ๆคน เริ่มฝึกหัดต่อยมวยมาตั้งแต่อายุ 11 ปี ซึ่งเขาถือว่าโชคดีมากเพราะได้พ่อผู้เป็นอดีตนักมวยอาชีพ สมาน เมืองรอง มาเป็นผู้ฝึกสอนให้ หลังจากการกำศึกฝึกปรือวิชา มวยไทย จนช่ำชองแล้ว จากการต่อยเก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่ระแวกบ้านเกิด และถิ่นใกล้เคียง ในตอนนั้นเขามีค่าตัวเพียง 150 ต่อไฟท์ ไม่นานนักเขาก็ได้เข้าสู่เวทีใหญ่ คือ สังเวียน นักมวย อาชีพอย่างแท้จริง

 

แสนชัย ส คิงสตาร์

แสนชัย ส คิงสตาร์ หรือ ศุภชัย แสนพงษ์ เกิดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2523 เป็นชาวมหาสารคาม มีความชื่นชอบกีฬาชก มวย มาตั้งแต่เด็ก เคยเป็น นักมวยไทย ที่ได้รับการยอมรับว่าเก่งที่สุดในยุคนี้ เมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ สถิติการชกมวยสากล 5 ครั้ง ชนะ 5 (น็อค 2) แสนชัยเป็น นักมวยไทย ที่มีชื่อเสียงซึ่งเคยชก มวยสากล มีสไตล์การชกที่ สนุก ดุ ดัน จนต่างชาติเชีย และชื่นชอบในตัวเขา

 

บัวขาว บัญชาเมฆ

บัวขาว บัญชาเมฆ ( Buakaw Banchamek ) หรือ ร้อยตรี สมบัติ บัญชาเมฆ เกิดเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2525 เป็นชาวสุรินทร์ ก่อนเคยใช้ชื่อว่า บัวขาว ป.ประมุข ถือเป็นอีกคนที่เป็น นักมวย ระดับโลก เป็นอดีตแชมป์สนามอ้อมน้อย 2 สมัย ลุมพินิสเตเดียม โตโยต้า มาราธอนแชมป์ และแชมป์เปี้ยนไทยรุ่นเฟเธอร์เวท รวมไปถึงแชมป์ K-1 World Max 2 สมัย ปัจจุบันนี้ได้เป็น นักมวยไทย ติดอันดับ 10 ในรุ่นไลท์เวทที่ถูกจัดอันดับโดย Combat Press

 

เกียรติประวัติ

- ชนะอันดับที่ 1 : K-1 World MAX champion 2004

- ชนะอันดับที่ 1 : K-1 World MAX champion 2006

- ชนะอันดับที่ 1 : Shoot Boxing S-Cup World champion 2553

- ชนะอันดับที่ 1 : WMC World champion 2549 , 2552 , 2554 , 2557

- ชนะอันดับที่ 1 : WBC Muaythai Diamond World Championship ปี 2557

 

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เรื่องจริงไม่จ้อจี้ มวยไทย ช่วยลดน้ำหนักได้

แม่ไม้ มวยไทย ต้องคู่กับ ลูกไม้ มวยไทย

 



บทความที่น่าสนใจ

ทำไม เหลี่ยมมวย ถึงสำคัญ
รูปแบบ การตีเข่า สไตล์ มวยไทย ( Muay Thai )