รวม สเต็ปต่อย มวยไทย ยังไงให้ผอม

รวม สเต็ปต่อย มวยไทย ยังไงให้ผอม

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

รวม สเต็ปต่อย มวยไทย ยังไงให้ผอม



มวยไทย ถือเป็นกีฬา ยอดนิยม ของหนุ่ม ๆ สาว ๆ หรือ วัยรุ่น ที่ชื่นชอบการ ต่อสู้ ในรูปแบบของการ ออกกำลังกาย และวันนี้เราจะเอา ความรู้ดี ๆ ในการลดน้ำหนัก เป็น สเต็ป ๆ ในการต่อยมวย ยังไงให้ ผอมไปดูกัน

 

            เราต้องบอกก่อนเลยว่า การ ชกมวย หรือ หรือ ฝึก มวยไทย ไม่ใช้แค่การ เราต่อย กับกรสอบทราย เพียงอย่างเดียว แต่มันยัง มี อุปกรณ์ ที่ใช้ในการ ฝึกอีกมากมาย ที่วันนี้ เราจะเอา มาแนะนำ ให้ฟังกัน สำหรับ การฝึก มวยไทย ต้องบอกก่อนว่าจริง ๆ แล้ว นั้น เทรนด์ การ " ออกกำลังกาย " ในรูปแบบ ชกมวย นั้น มันถูก ได้รับความนิยมในกลุ่ม ของ " ผู้หญิง " มาได้สักพัก เพราะ มันจะเป็น การ ออกกำลังกาย ที่มันจะ เป็นการออกกำลังกายที่ทำให้กล้ามเนื้อของผู้หญิงอย่างเรา ๆ นั้นกระชับได้เกือบทุกสัดส่วน ของร่างกาย และสำหรับ ผู้หญิงที่ขี้เบื่อทั้งหลายจึงไม่ปฏิเสธที่จะหลงรักการออกกำลังกาย รูปแบบใหม่ และสำหรับ สเต็ปในการ ออกกำลังกาย ของ มวยไทย นั้นเราต้องบอกก่อนเลย ว่า มันไม่ได้ ยากเลย และ โดย มันจะเป็นการ เน้นใช้หมัด ศอก เข่า และ รวมไปถึง เท้าเป็นหลัก เพียงเท่านี้ มันก็ จะสามารถไป ช่วยบริหาร กล้ามเนื้อ หัวใจ ของเรา ได้ทำให้เลือดสูบฉีดได้เป็นอย่างดี และ แถมมันยังไป กระตุ้นการเผาผลาญให้ร่างกาย ของเราได้ทำงาน ได้อย่างเต็มที่ และ ทำให้ เผาผลาญ พลังงานส่วนเกินในร่างกาย ได้อย่างมากเลย นั่นเอง

 

            และ สเต็ป การต่อยมวย หรือ การ ฝึก มวยไทย ที่เรานั้นจะเอามาแนะนำกัน มันก็จะมี ด้วยกัน หลัก ๆ อยู่ สเต็ป ที่บอกเลยว่า ได้ทั้ง เหงื่อย ได้ทั้งแรง แถม ลดน้ำหนัก ได้เป็นอย่างดี อีกด้วย

 

สเต็ปที่ 1 

 

  • Jab Cross มันจะเป็นการ ปล่อย หมัดแย็บหมัดตรง  "หมัดตรง" ในการ ทำ หมัดตรง นั้น จะเป็นการ เหยียดแขนออกให้ตรงที่สุด และให้เราทำการ บิดลำตัว หลักจากนั้น  เปิดส้นเท้า รักษาให้อยู่ระดับไหล่ หมุนข้อมือคว่ำลงให้สันหมัดถูกที่หมาย     
  • Elbow ( ศอก )  สำหรับการ ใช้ ศอกให้เรา  ยกศอกขึ้น ค่อย ๆ โน้มลำตัวลง และทำการ พร้อมเกร็งหน้าท้อง     
  • Double Knees มันก็คือการ ใช้ เข่า ครั้ง แล้วทำการ ดึงมือมาหาหัวเข่า และ หลักจากนั้น ให้เรา ยกเข่าขึ้นสูง ๆ จากนั้นเกร็งหน้าท้อง ทำทั้งหมด ประมาณ  ครั้ง

 

สเต็ปที่ 2

 

  • Hook  จะเป็นการ ทำท่า หมัดฮุก ให้เรา ทำการ  งอแขนท่อนล่างให้ทำมุมกับ แขนท่อนบนเป็นมุมประมาณ 90 องศา และ หลังจากนั้น ให้เรา ทำการ ออกแรง ต่อยออกไป  ตรง ๆ และ ทำเพื่อให้เคลื่อนที่ไปในจังหวะเดียวกันอย่างลืมบิดส้นเท้า
  • Upper cut จะเป็น ท่าของการ ที่เราต้อง หมัดอับเปอร์คัต และ ให้ทำการ ชกที่บริเวณลำตัว หรือ อาจจะ ปลายคาง เปิดส้นเท้า งอเข่า และ ให้เรา ย่อตัวลงเล็กน้อย     
  • Single Knees โดยการ ให้เราใช้  เข่า ครั้ง และให้เรา ดึงมือมาหาหัวเข่า และหลังจากนั้น ให้ยกเข่าขึ้นสูง ๆ เอาส้นเท้าลง อย่าลืมเกร็งหน้าท้อง ในขณะ ที่ทำท่านี้  

 

สเต็ปที่ 3

 

  • Slanting Elbow  จะเป็น ท่าของการ ทำ ศอกเฉียง โดยการ ให้เรา ทำการ ยกศอกขึ้นเฉียงลง ค่อย ๆ โน้มลำตัว พร้อม กับการ ให้เกร็งหน้าท้อง  ในขณะที่ทำ   
  • Double Knee LR  จะเป็น ท่าในการ ใช้ เข่า ครั้ง โดยการให้เรา ดึงมือมาหาหัวเข่า และ หลัก จากนั้น ให้ทำการ ยกเข่าขึ้นสูง ๆ จากนั้นเกร็งหน้าท้อง ทำข้างละ ครั้ง

 

เป็น ยังไงกันบ้าง กับ สเต็ป ที่เรา เอามาแนะนำ สำหรับ การฝึก มวยไทย ที่บอกเลยว่า ถ้าเรา หมั่นฝึก แกกำลังกาย ตาม สเต็ป ที่เราบอกแบบ นี้ได้ทุกวัน มันจะทำให้ ร่างกาย ของเราแข็งแรง และที่สำคํญ ลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี อีกด้วย นั่นเอง

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เปลี่ยนหน้าท้องให้เป็นแผ่นเหล็กของนักมวยไทย

เทคนิคเข้าวงในแบบ มวยไทย มืออาชีพ

 



บทความที่น่าสนใจ

ไหว้ก่อนชก ประเพณีอันดีงาม
หุ่นสวยด้วยมวยไทย เฟิร์มไวแค่ 10 ครั้ง