ประโยชน์ ที่ได้จากการฝึกมวยไทย

ประโยชน์ ที่ได้จากการฝึกมวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ประโยชน์ ที่ได้จากการฝึกมวยไทย



มวยไทย ( Muay Thai )  ถือว่า เป็นกิจกรรม ที่ใครหลาย ๆ คน มีความสนใจ อยากเล่น อยากซศึกษา กีฬามวยไทย กีฬามวยไทย ไม่เพียงแต่ เป็นศิลปะการต่อสู้ เท่านั้น นะครับ แต่มีประโยชน์ในด้าน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ถือว่า เป็นอีกหนึ่ง กีฬา ที่ได้รับ ความนิยมตลอดกาย ไม่ว่าช่วงเวลา ไปนานเท่าไหร่ มวยไทย ( Muay Thai ) ก็ยังคงเป็น กีฬา ที่ได้รับความนิยม อยู่เหมือนเดิม นอกจากนี้ มวยไทย ( Muay Thai ) ยังเป็นกีฬา ที่ทุกเพศ ทุกวัย สามารถเล่นได้ จึงทำให้ เป็นที่นิยม อย่างมาก และ การฝึกมวยไทย ( Muay Thai ) ยังมีประโยชน์ ต่าง ๆ มากมาย ที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ โดยส่วนใหญ่แล้ว คนทั่วไป ก็จะรู้ว่า มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่เป็น ศิลปะ ป้องกันตัว ก็ถือว่าใช่ แต่อย่างไรก็ตาม ประโยชน์ จากการฝึก มีมากกว่า ที่เราคิด นะครับ ดังนั้น เราไปดูกัน ว่ามวยไทย ( Muay Thai ) ให้ปนะโยชน์ อะไร กับเราได้บ้าง

 

 

1. เพิ่มความแข็งแรง ของร่างกาย และ กล้ามเนื้อ

เนื่องจาก กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ต้อง มีการใช้ร่างกาย ใช้กล้ามเนื้อ ในการเตะ การต่อ การหลบหมัด อะไรต่าง ๆ ทำให้ผู้ฝึก ได้ใชร่างกาย ในการฝึก และ สิ่งที่ได้ ก็คือ ในเรื่องของความแข็งแรง ของร่างกาย และ กล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อ มีความกระชับ ไม่ต่างอะไร กับ การที่เรา ออกกำลังกาย เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) เลยนะครับ

 

2. เผาผลาญไขมัน

สำหรับ เพื่อน ๆ คนไหน ที่ต้องการ ลดไขมัน ลดน้ำหนัก ทางเรา บอกได้เลยครับว่า มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นตัวเลือกที่ดี ในการลดน้ำหนัก เพราะว่า มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นการออกกำลังกาย คาร์ดิโอแบบ HIT ที่ต้องมีการใช้ร่างกาย อย่างหนัก ในเวลาสั้น ๆ และ เป็นการ คาร์ดิโอ ที่มีความเข้มข้นสูง ทำให้ร่างกาย ทำให้ร่างกาย มีการเผาผลาญพลังงาน ได้พอ ๆ กับการวิ่ง จ็อกกิ้ง นะครับ และ ยังดีต่อคนที่ชอบคสร์โอ แบบเร็ว ๆ ใช้เวลาไม่นาน

 

 

3. เฟิร์มหุ่น

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหน ที่อยากจะลีนหุ่น อยากมีกล้ามชัด ๆ มีซิกแพค มวยไทย ( Muay Thai ) ถือว่า เป็นกีฬา อีกหนึ่งประเภท ที่ทำให้ ผู้ซ้อม สามารถลีหุ่น ได้ดี และ ลีนหุ่นได้เร็ว ทำให้เพื่อน ๆ คนไหน เพราะว่า กีฬามวยไทย ( Muay Thai )  ต้องมีการเตะ การต่อย ทำให้กล้ามเนื้อ ได้มีการพัฒนา และ ทำให้หุ่น เฟิร์มขึ้น และ ที่สำคัญ ช่วยเผาผลาญ ไขมัน ได้เป็นอย่างดี

 

4. กนะตุ้นการไหลเวียนเลือด

การออกกำลังกาย ด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) ทำให้ร่างกาย ของเรา มีการไหลเวียนเลือด ได้เป็นอย่างดี และ ยังส่งผลดี ต่อหัวใจ ของเราอีกด้วย นะครับ

 

 

5. ฝึกการเคลื่อนไหว

กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬาที่ต้อง มีการใช้ ร่างกายในการเคลื่นไหว ใช้ร่างกายในการ หลบหลีก นอกจากนี้ ยังช่วยให้เรา มีการเคลื่อนไหว ได้ดีรวดเร็ว กระฉับกระเฉง เพราะว่า กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ต้องใช้ร่างกาย ในทุกส่วน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทรนเนอร์ส่วนตัว ช่วยฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) จำเป็นไหม

สังเวียนมวย หรือ เวทีมวย มาตรฐานสากล เป็นอย่างไร



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทยสำหรับผู้หญิง ช่วยเสริมพลังและป้องกันตัว
หุ่นเฟิร์ม ด้วยมวยไทย