มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยฝึกอะไรให้กับเราบ้าง ?

มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยฝึกอะไรให้กับเราบ้าง ?

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยฝึกอะไรให้กับเราบ้าง ?



มวยไทย ( Muay Thai ) ถือเป็นอีกหนึ่งกีฬา ที่ตอบโจทย์ กับคนรุ่นใหม่อย่างมาก โดยเฉพราะ กับวัยรุ่น และแน่นอนว่ามันยังเป็น กีฬา ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อีกด้วย และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญอย่างวำหรับ มวยไทย ( Muay Thai ) เพราะมันให้ได้ฝึกอะไรให้กับร่างกาย

 

            แน่นอนว่า กีฬามวยไทย ( Muay thai ) มันถือ เป็นกีฬา ที่ต้องใช้แรง และ รวมไปถึง พละ กำลังของ กล้ามเนื้อ เป็นอย่างมาก และ ในการ ออกอาวุธ หรือ ท่า มวยไทย ไม่ว่าจะเป็น จากการใช้หมัด เท้า ศอก หรือ รวมไปถึง เข่า ที่ผู้เล่น นักมวย มวยไทย ( Muay Thai ) จำเป็นต้องอาศัยการ ฝึกร่างกายของเรา ที่บอกเลยว่า ต้องใช้เวลา การจะ เก่ง และ ชำนาญ นั้นก็เพื่อ ให้แข็งแกร่งทุกสัดส่วน และรวมไป ทั้งช่วงบน ช่วงกลาง และ ในช่วงล่าง เพราะ รู้หรือไม่ว่า ในการชกมวยจริง ๆ นั้น ขาของคุณ จะต้องไวมีฟุตเวิร์คที่ดี ตลอด ในช่วงเวลาที่อยู่บนสังเวียน นั้นก็ เพื่อที่จะสามารถเคลื่อนไหว ร่างกาย ได้อย่างพลิ้วไหว และเรา ก็ต้อง มีช่วงกลางลำตัวที่แข็งแกร่งที่ ที่จะ สามารถรับการโจมตีจากการการ ออก อาวุธของคู่ต่อสู้ได้ และ รวมไปถึง ต้อง มีแขนที่ทรงพลัง นั้นก็ เพื่อเอาไว้ออกอาวุธที่มีพลังในการโจมตีสูง อีกด้วย นั่นเอง

 

            และรู้หรือไม่ว่า มวยไทย ( Muay Thai ) มันยังสามารถไป ช่วยให้ระบบไหลเวียดเลือดทำงานดี ขึ้นอีกด้วย โดย การฝึกกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) นั้น มันจะ สามารถไป ทำให้ร่างกาย ของเรา ได้ มีการเคลื่อนไหว อยู่ตลอดเวลา และ ขณะเล่น มันจึง สามารถไป ช่วย ในเรื่อง ของการไป บำรุงระบบไหลเวียนเลือด และมันยัง แถม ให้มีการทำงาน ได้ดี ทั้งหัวใจ และ รวมไปถึง หลอดเลือด ที่ มันยัง ส่งผลต่อการสูบฉีดโลหิตเต็ม ๆ ทำให้ผู้ที่เล่นกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถไป ลดความเสี่ยงจากการเกิด ที่อาจจะ โรคเกี่ยวกับระบบไหลเวียนโลหิตได้ โดยเราสามารถยกตัวอย่างได้ เช่น โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดอุดตัน เป็นต้น นั่นเอง

 

            โดย มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถไปช่วย ในเรื่องของการไป ฝึกสมอง โดย การ ที่เราทำ ท่าทาง การ ออกอาวุธของผู้เล่นที่ฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ในแต่ละครั้ง โดย ร่างกาย ของเรา นั้น จะมี การทำงานที่สอดคล้องกัน ระหว่าง กล้ามเนื้อที่ใช้ออกอาวุธ และสมอง ที่มีการทำงานอย่างสัมพันธ์กัน การฝึกมวยไทย ( Muay Thai ) จึงเป็นการช่วยฝึกสมองได้เป็นอย่างดี ในเรื่องของการเลือกใช้ อวัยวะในการออกอาวุธ เพื่อต่อสู้หรือตอบโต้ไปยัง คู่ต่อสู้ อีกด้วย นั่นเอง 

 

            คุณรู้หรือไม่ว่า กีฬา มวยไทย ( Muay Thai )นั้น มันสามารถไปช่วยในเรื่องของการไป ฝึก จิตใจที่แน่วแน่     เพราะ การฝึก กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) มันถือ เป็นกีฬาที่ เรา นั้น ต้องใช้สติ สมาธิ และ รวมไปถึง ปัญญาในการเล่น กับฝ่ายตรงข้าม ที่เราจะ สามารถไป ทำให้ผู้เล่นมีพัฒนาการ ด้านจิตใจ และ รวมไปถึง ในเรื่องของ อารมณ์ เพราะ คือ มีเชาวน์ไว ไหวพริบดี ตัดสินใจได้ฉับพลัน มีความสุขุม รอบคอบ และเยือกเย็น มวยไทย ( Muay Thai ) จึงเป็นการฝึกตนเอง ให้สามารถควบคุม อำนาจในจิตใจ และอารมณ์ได้ มากขึ้น อีกด้วย นั่นเอง

 

            และสิ่ง สุดท้าย ที่มวยไทย สามารถ ช่วยฝึก ได้เป็น อย่าง ดีนั้นก็คือ การที่ ฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ในเรื่องของการไป ช่วยป้องกันตัวเอง และ รวมไปถึง การช่วย ผู้อื่นได้เป็นความจริง โดย ที่ เราไม่ สามารถ ไป ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในยุคนี้ ภัยทางสังคม มีมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ ผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมนอกบ้าน สามารถ เจอกับ เหตุการณ์ไม่คาดคิด ที่เกิดจาก ผู้อยู่ร่วมกันในสังคมได้ การฝึกฝน มวยไทย ( Muay Thai ) จะทำให้ผู้ที่ฝึกมี ทักษะในการต่อสู้  เพื่อป้องกันตัวเอง จากภัยสังคม ที่อาจเกิดขึ้นกับตนเองได้ รวมไปถึง หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับคนรอบข้าง ก็สามารถ ใช้ศิลปะในการต่อสู้จากการฝึกฝน มวยไทย ( Muay Thai ) จัดการกับผู้ก่อภัยสังคมเฉพาะหน้าได้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทคนิค คลุกวงใน ของ มวยไทย ( Muay thai )

การออกหมัด สไตล์ มวยไทย มีรูปแบบใดบ้าง



บทความที่น่าสนใจ

กลวิธีการใช้ ศอก ในกีฬา มวยไทย ( Muay Thai )
ทำไมต้องเรียนต่อยมวย กับ ครูที่มีประสบการณ์ ?