มวยไทย ( Muay Thai ) เสริมร่างกาย ให้แข็งแรง ห่างไกลโรค

มวยไทย ( Muay Thai ) เสริมร่างกาย ให้แข็งแรง ห่างไกลโรค

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย ( Muay Thai ) เสริมร่างกาย ให้แข็งแรง ห่างไกลโรค



มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ได้รับ ความนิยม ไปอย่าง ทั่วโลก ทั้งใน ประเทศไทย และ ต่างประเทศ ซึ่งการ ฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) อย่างเป็นประจำ จะช่วย เสริมร่างกาย ให้มีความ แข็งแรง และ ทำให้ ห่างไกล จากโรคต่าง ๆ ได้

มวยไทย ( Muay Thai ) เสริมร่างกาย ให้แข็งแรง ห่างไกลโรค

การคาร์ดิโอแบบ มวยไทย ( Muay Thai )

หากคุณจะเริ่ม ออกกำลังกาย ให้ฟิตแบบ นักมวย ก็ควรจะต้อง เริ่มจาก การคาร์ดิโอ เพื่อทำให้ ร่างกาย มีความ แข็งแรงก่อน ซึ่งการ คาร์ดิโอนี้ จะทำได้ ตั้งแต่การ ซิทอัพ วิ่ง หรือ กระโดดเชือก ซึ่งไม่ใช่ การกระโดดเชือก ในแบบทั่ว ๆ ไป แต่เป็นการฝึก ที่จะมี รูปแบบ ในการกระโดด ที่หลากหลาย และ มีการฝึก ความแข็งแรง ของร่างกาย ในส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การดึงข้อ การบริหารกล้ามเนื้อ บริเวณหลังแขน การวิดพื้น และ การฝึกด้วย ลูกบอล สำหรับ เทรนนิ่ง ในท่าทางต่าง ๆ

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยเปิดการ เผาผลาญ พลังงาน ได้เร็วมากกว่า

มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นการ ชกมวย ที่อาจเป็น ทางเลือกใหม่ สำหรับ การออกกำลังกายแบบ High-intensity Interval Training หรือ การออกกำลังกาย รูปแบบ ความเข้มข้นสูง ซึ่งการออกกำลังกาย ในประเภทนี้ จะช่วยทำให้ สร้างความแข็งแรง ความรวดเร็ว มีพลังมากยิ่งขึ้น และ ช่วยกระตุ้น ระบบ การเผาผลาญ ในร่างกาย เมื่อนำมา เทียบกับ การวิ่ง หรือ การปั่นจักรยาน ที่จะเผาผลาญ พลังงาน ได้มากกว่า แต่ก็ใช้เวลา น้อยลงด้วย

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ทำยังไงก็ได้ ให้ร่างกาย ได้ใช้งานทุกส่วน

เป้าหมายของ การต่อยมวย นั่นก็คือ ให้ทุกส่วนใน ร่างกายเรา ได้ใช้งาน นอกเหนือจาก การกระตุ้น ความแข็งแรง ในร่างกาย และ ระบบ ไหลเวียนโลหิตแล้ว การชก มวยไทย ( Muay Thai ) ยังช่วย เพิ่มการ ฝึกทักษะที่เกี่ยวข้อง อย่างเรื่อง การทรงตัว ปฏิกิริยาตอบโต้ และ เรื่องความคล่องตัว มวยไทย ( Muay Thai ) จะช่วยทำให้คุณ ได้ใช้กล้ามเนื้อ ในทุกส่วน ของร่างกาย อย่างเต็มที่ จึงเป็นตัวช่วย ในการ ลดน้ำหนัก ที่ดีมาก ทั้งช่วยเบิร์น ไขมันสะสม และ ช่วยเพิ่ม ความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ ไปพร้อม ๆ กัน แค่ครั้งละ 1 ชั่วโมงครึ่ง สัก 3 ครั้ง ต่ออาทิตย์ ก็จะเฟิร์มขึ้น จนรู้สึกได้ชัดเจน ถึงความ เปลี่ยนแปลงเลย

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยทำให้ อดทน ต่อความเหนื่อย หลัก ๆ เลย ต้องอดทน ต่อความ เหนื่อยล้า ยิ่งเป็นคนที่ มีน้ำหนัก เยอะอยู่แล้ว ต้องอดทน เข้าไปใหญ่ แต่ให้เอา เท่าที่ไหว อย่าง วันนี้ เล่น 20 นาที พรุ่งนี้เล่น 25 นาที เป็นขั้นตอนต่อไป ไม่งั้นร่างกาย ก็จะไม่ไหว ร่างกาย จะเจ็บอีก ดังนั้น การที่จะ ลดน้ำหนักนั้น ต้องอาศัย หลาย ๆ ปัจจัย ในการ ลดน้ำหนัก ไม่ใช่ว่า อยู่ดี ๆ ลดไม่ได้ ต้องศึกษาให้ดีเลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทักษะที่ได้จากการฝึก มวยไทย

ปั้นหุ่นสวย กล้ามเนื้อกระชับ ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย มรดกไทย
เปลี่ยนหน้าท้องให้เป็นแผ่นเหล็กของนักมวยไทย