ปั้นหุ่นสวย กล้ามเนื้อกระชับ ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )

ปั้นหุ่นสวย กล้ามเนื้อกระชับ ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ปั้นหุ่นสวย กล้ามเนื้อกระชับ ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )



การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) อาจจะ ดูเป็น กีฬาของ สายโหด แต่ถ้าหาก ได้ลองมา ออกหมัด เท้า เข่า และ ศอก ดูสักหน่อย คุณจะรู้ได้ว่า มวยไทย ( Muay Thai ) ผู้หญิง ก็สามารถ ฝึกฝนได้ แถมยังช่วย ปั้นหุ่นสวย กล้ามเนื้อกระชับ ได้อีกด้วย

ปั้นหุ่นสวย กล้ามเนื้อกระชับ ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )

ศิลปะ การป้องกันตัว อย่าง มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นที่ได้รับ การยอมรับ ในทั่วโลก กลายมาเป็น กีฬา ที่มีความสนุก ปนความโหด แต่ในปัจจุบันนี้ มวยไทย ( Muay Thai ) ได้ถูกนำมาใช้ ในการ ออกกำลังกาย จนมาได้รับ ความนิยม อย่างแพร่หลาย ทำให้ มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่ได้จำกัด อยู่แค่ผู้ชาย อย่างเดียว อีกต่อไป เพราะว่า ผู้หญิง ก็เริ่มหันมา ออกกำลังกาย ด้วยกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) เพื่อให้หุ่นสวย ฟิตแอนด์เฟิร์ม กันมากขึ้นแล้ว

 

การชก มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่จำเป็น จะต้องมี พื้นฐานมาก่อน แต่ก่อนชก มวยไทย ( Muay Thai ) ควรจะมีการ เตรียมร่างกาย ให้พร้อม มีการวอร์ม ร่างกาย ก่อนเรียน ทุกครั้ง ทุกชั่วโมง โดยเริ่มตั้งแต่ การยืด การวอร์ม พื้นฐาน เกี่ยวกับ มวยไทย ( Muay Thai ) อย่างเช่น การพันมือ กระโดดเชือก และ การต่อยเป้า เพื่อทำให้ มีกำลัง ในการออกอาวุธ เมื่อฝึกท่าทางต่าง ๆ และ ค่อย ๆ สอนท่าต่าง ๆ อย่างค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป พร้อมกับ ลงมือปฏิบัติ ซึ่งจะเรียกเหงื่อ ได้อย่างดี เลยทีเดียว

 

มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬาที่ สามารถ เผาผลาญ พลังงาน ได้อย่างมาก โดยสามารถ เผาผลาญ ได้ถึง 800 แคลอรี่ ต่อชั่วโมง เลยทีเดียว เพราะว่า มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นการ ใช้กล้ามเนื้อ หลายส่วนพร้อม ๆ กัน โดยการเตะ แค่หนึ่งครั้ง จะได้ทั้ง กล้ามเนื้อไหล่ กล้ามท้อง บริเวณ ด้านข้าง ไปจนถึง กล้ามเนื้อขา ทำให้อัตราการเต้น ของหัวใจเพิ่มขึ้น เลือดสูบฉีด ดียิ่งขึ้น เป็นวิธีการ ออกกำลงกาย ที่เหมาะสมมาก ในการลดน้ำหนัก

 

ข้อดี ของการ ออกกำลังกาย ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ก็คือ ร่างกาย จะมีความ แข็งแรง มากขึ้น มีความกระฉับกระเฉง สามารถ ช่วยลดน้ำหนัก ทำให้รูปร่าง มีความ กระชับ หุ่นฟิต ช่วยลดความเครียด ซึ่งเป็นวิธี การผ่อนคลาย ที่ดีอย่างมาก ช่วยส่งเสริมบุคลิก และ ช่วยสร้างความมั่นใจ อีกด้วย

 

การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) จะช่วย ทำให้คุณ ได้ออกกำลังกาย และ สามารถ ใช้กล้ามเนื้อ ทุกส่วน อย่างเต็มที่ จึงเป็นตัวช่วยที่ดีมาก ในการ ลดน้ำหนัก ทั้งช่วย เบิร์นไขมัน และ ช่วยเพิ่ม ความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ ถ้าหากได้ฝึก อย่างต่อเนื่อง รับรองว่า ร่างกายจะเฟิร์มขึ้น อย่างแน่นอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย ( Muay Thai ) ศิลปะการต่อสู้ ที่มีลีลาไม่เหมือนใคร

มวยไทย ( Muay Thai ) ผู้สูงอายุ ก็ฝึกได้



บทความที่น่าสนใจ

นักมวยลดน้ำหนักกันอย่างไร
มาดูสัญญาณเตือน ว่าตัวคุณต้องการ เทรนเนอร์ชกมวย