เทคนิค เรียนมวยไทย ง่าย ๆ เพื่อให้ บรรลุเป้าหมาย

เทคนิค เรียนมวยไทย ง่าย ๆ เพื่อให้ บรรลุเป้าหมาย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

เทคนิค เรียนมวยไทย ง่าย ๆ เพื่อให้ บรรลุเป้าหมาย



หากคุณ เป็นคนหนึ่ง ที่อยากจะ บรรลุเป้าหมาย ในการ เรียนมวยไทย และอยากเป็น นักมวยมืออาชีพ ที่มีฝีมือ การฝึกที่ถูกต้อง และมีวินัย ก็เป็นเรื่องจำเป็น อย่างมาก แต่จะมี เทคนิค เรียนมวยไทย อะไรบ้างที่ง่าย ๆ เพื่อให้ เราไปถึง เป้าหมาย นั้น ๆ

เทคนิค เรียนมวยไทย ง่าย ๆ เพื่อให้ บรรลุเป้าหมาย

กีฬามวยไทย ที่มี การแข่งขัน ทั้งใน ระดับชาติ และ ระดับนานาชาติ โดยจะมี การแข่งขันใน สนามมวย ทั้งใน ประเทศไทย และต่างประเทศ  มวยไทยจะมี การใช้ เส้นขอบสี่เหลี่ยม ในการแข่งขัน โดยที่มี ผู้ต่อสู้สองคน มวยไทย จึงเป็นกีฬา ที่มีการ ใช้สมอง และกล้ามเนื้อ ในการต่อสู้ อย่างเป็นธรรมชาติ และมี ความสำคัญ ในเรื่องของ จิตวิญญาณ และจริยธรรม นอกจากนี้ มวยไทยก็ยัง เป็นกีฬา ที่มี ความเป็นเอกลักษณ์ และสร้าง ความสนใจ ให้แก่นักกีฬา และผู้ชม อย่างทั่วโลก ฉะนั้น มาเรียนรู้ เทคนิค เรียนมวยไทย ง่าย ๆ เพื่อให้ บรรลุเป้าหมาย กันเลย

 

1. เรียนมวยไทย : มุ่งมั่น และมีสมาธิ

เราจะต้อง ตระหนักว่าการ เรียนศิลปะการต่อสู้ หรือ เรียนมวยไทย นั้น ก็คือ เวลาที่มีค่า เราจะต้องทิ้ง ความเครียด ความกังวล เรื่องต่าง ๆ ไว้หน้าประตู และจะต้อง โฟกัสกับ สิ่งที่อยู่ตรงหน้า ให้ได้มากที่สุด

2. เรียนมวยไทย : ที่เปิดรับ ความรู้จาก ครูผู้สอน

เราจะต้อง เข้าเรียน ด้วยใจ ที่เปิดกว้าง และพร้อม ที่จะรับ การสอนทุกอย่าง จาก ครูผู้สอน เพราะการ เรียนศิลปะการต่อสู้ หรือ เรียนมวยไทย

อาจจะไม่ใช่ เรื่องง่าย ๆ สำหรับใครหลาย ๆ คน และมันจะ ต้องใช้เวลา เป็นหลายปี ในการฝึกฝน แม้เส้นทางนั้น จะยากลำบาก แต่ผลตอบแทน กลับคุ้มค่า อย่างมหาศาล

3. เรียนมวยไทย : ความปลอดภัย จะต้องมาก่อน

สำหรับการ ยืดกล้ามเนื้อ และ การอุ่นเครื่อง นั้นเป็นเรื่อง ที่สำคัญอย่างมาก ซึ่งนี่คือ เหตุผลที่ว่า ทำไมเรา จึงควรจะ ต้องไปถึง คลาส เรียนมวยไทย ให้ตรงเวลา เพราะว่า มันจะเสี่ยงที่ ร่างกาย ของเรานั้น จะได้รับ บาดเจ็บ ถ้าหากเรา ไม่ได้วอร์มอัพ ก่อนเรียน

4. เรียนมวยไทย :  ความรู้พื้นฐาน เป็นสิ่งที่สำคัญ

โดยนอกจาก การควบคุมด้าน การเคลื่อนไหว ของเราแล้ว ไม่ว่าจะเป็น การชก หรือ การเตะ เราควรที่จะ รู้วิธีป้องกัน ตัวเอง ก่อนที่จะเริ่ม จับคู่ซ้อม  เพราะว่าจริง ๆ แล้ว มันจะมี ความสำคัญ พอ ๆ กับ การออกอาวุธ นั้นเอง

5. เรียนมวยไทย : มีน้ำใจนักกีฬา

การปฏิบัติตน ต่อผู้อื่น ในแบบที่เรานั้น ต้องการ ได้รับการปฏิบัติ ถ้าเราไม่อยาก ให้คู่ต่อสู้ หนักมือกับเรา มากจนเกินไป เราก็จะต้อง เรียนรู้ที่จะ ควบคุมแรง ของเราเอง เมื่อต้อง จับคู่ซ้อม กับคนอื่น ๆ เช่นเดียวกัน

6. เรียนมวยไทย : การวิ่ง ก็สำคัญเช่นกัน

ซึ่งการวิ่ง ไม่เพียงแต่ จะช่วยเรื่องของ คาร์ดิโอ แต่ยังช่วย ในการเสริมสร้าง ความแข็งแรง ของ กล้ามเนื้อขา ถ้าหากเวลาเหลือ ๆ ก็ลองวิ่ง ออกกำลังกาย เป็นระยะทาง ที่สั้น ๆ สักประมาณ 2 - 3 ครั้ง ต่อ / สัปดาห์ ก่อนที่จะเริ่ม เรียนมวยไทย

7. เรียนมวยไทย : การเรียนรู้ วิธีการถือเป้า

ซึ่งวิธีนี้ เราจะได้ อยู่ใน ตำแหน่งที่ดี สำหรับ การสังเกต ดูว่าคน ๆ อื่นนั้น พวกเขาใช้ เทคนิค อะไร หรือว่า อย่างไร กันบ้าง

8. เรียนมวยไทย : การโฟกัสที่ เทคนิค ไม่ใช่ที่ความเร็ว หรือพลัง

สำหรับมือใหม่หลาย ๆ คน ที่ยังกังวลว่า ตัวเราเอง จะขาดพลัง ในการออกอาวุธ ซึ่งนี่เป็นวิธีคิดที่ผิด เพราะจริง ๆ แล้ว ควรจะต้อง มีสมาธิเป็นอันดับแรก และควรให้ ความสำคัญกับ การออกท่าทาง ที่ถูกต้อง อย่าง การบิดสะโพก เวลาที่เตะ แล้วความแรง ก็จะตามมาเอง เป็นต้น

 

ฉะนั้นแล้ว เราควรที่จะ ไปยิม หรือ ฟิตเนส ให้ได้ อย่างน้อย 2 ครั้ง ต่อสัปดาห์ เพื่อที่ไปเรียนรู้ เทคนิค ของการฝึกต่าง ๆ จาก ครูฝึกสอน เรียนมวยไทย เพราะเมื่อได้ แนวทางที่ถูก เราก็จะได้ ฝึกซ้อมมวยไทย ได้อย่างถูกต้อง แต่หากใคร ที่กำลังมองหาสถานที่ เรียนมวยไทย เราขอแนะนำ รัชดาฟิต ที่นี่เลย รับรองว่าถูกใจ ทุกคนอย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ต่อยมวยช่วยคลายเครียด กับประโยชน์ที่คาดไม่ถึง

เจาะลึก คลังศัพท์น่ารู้ ก่อนดู มวยไทย ( Muay Thai )



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย ศิลปะ การต่อสู้ ที่มีชั้นเชิ้ง
ทำไม ประเทศต่างๆ ถึงมี ศิลปะการป้องกันตัว (Martial art)