ต่อยมวยช่วยคลายเครียด กับประโยชน์ที่คาดไม่ถึง

ต่อยมวยช่วยคลายเครียด กับประโยชน์ที่คาดไม่ถึง

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ต่อยมวยช่วยคลายเครียด กับประโยชน์ที่คาดไม่ถึง



ต่อยมวยช่วยคลายเครียด กับประโยชน์ที่คาดไม่ถึง

 

เปลี่ยนวันที่น่าเบื่อ แล้วมาเรียกเหงื่อแก้เซ็งกันสักหน่อย ขอแนะนำให้ลองมา ต่อยมวยช่วยคลายเครียด กับประโยชน์ที่คาดไม่ถึง อีกทั้งร่างกายยังหลั่งสารอะดรีนาลีนและฮอร์โมนต่าง ๆ ออกมาด้วย ประโยชน์เยอะ

 

 

 

 

หากวันนี้ กลายเป็นอีกหนึ่งวัน ที่ต้องพบเจอปัญหา มามากมายสารพัดอย่าง จนทำให้รู้สึก หงุดหงิด หรือต้องการ อยากจะระบายอารมณ์มันออกมา ขอแนะนำเลยว่า การชกมวย หรือ มวยไทย ( Muay Thai ) นี่แหละ ตัวเลือกที่ดีมาก ๆ ในการช่วยคลายเครียด ได้อย่างเยี่ยมเลยค่ะ

 

มวยไทย ( Muay Thai ) คลายเครียด ได้อย่างดีเลยค่ะ

การชกกระสอบทราย ออกมาต่อยมวย ก็ช่วยระบายอารมณ์ ออกไปบ้าง จะทำให้ร่างกายหลั่งสารอะดรีนาลีน และฮอร์โมนต่าง ๆ ในระหว่างการใช้แรง ส่งผลให้ร่างกาย และสมองของคุณ ได้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น เพราะฉะนั้น การชกมวย จึงถือว่าเป็นการระบาย ความเครียด ที่ได้ผล และดีต่อทั้งสุขภาพกาย รวมถึงสุขภาพจิต ร่างกายยังหลั่งสารเอ็นดอฟิน ที่สามารถช่วยให้ มีความสุขขึ้นด้วย

 

นอกจากนี้ การชกมวยไทย ก็เป็น อีกทางเลือกหนึ่ง ที่นำมาในการบำบัด อาการซึมเศร้า นั่นเพราะ การชกมวย ถือเป็นการสร้าง ความมั่นใจ และเป็นความภาคภูมิใจในตัวเอง อีกทั้ง ถือเป็นการปลดปล่อย อารมณ์ ทั้งหลายมากมาย อาทิ ความหงุดหงิด ความโกรธแค้น และความเศร้า ช่วยปรับให้ค่อย ๆ มีสุขภาพจิตใจ ที่ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยค่ะ

 

 

หากคุณเป็นมือใหม่ เราก็มีท่าต่อยมวยง่าย ๆ ของกีฬา มวยไทย มาฝากด้วยค่ะ

 

1. ท่าศอก สำหรับท่านี้ จะเป็นการใช้ศอก เหวี่ยงแรงออกไปข้างหน้า เพื่อเป็นการป้องกันคู่ต่อสู้ เมื่อคุณฝึกจนชำนาญ ก็สามารถเพิ่มความท้าทาย ให้กับตัวเองได้ ด้วยการที่ทำท่าศอก เข้าร่วมกับ ท่าเตะ แบบเป็นเซ็ตดู ก็ช่วยเผาผลาญได้เยอะเลยค่ะ

 

2. ต่อยแย็บ ท่านี้ เป็นการต่อยหมัด ออกไปที่กระสอบทราย และดึงหมัดกลับเข้ามาด้วยความเร็ว

การสวิงน้ำหนัก ส่งแรงไปข้างหน้า ทำให้ขาข้างใดข้างหนึ่ง ต้องก้าวออกไปข้างหน้าด้วย แต่ว่าอย่าลืม สลับข้างต่อย เพื่อให้แขน และขา ทั้ง 2 ข้างของเรา สามารถทำงานเท่ากัน ถ้าไม่อย่างนั้น ก็ระวังกล้ามโต แค่ข้างเดียวนะคะ

 

3. ท่าเตะ วิธีง่ายเลยก็คือ ก้าวขาข้างหนึ่ง ไปด้านหลัง จากนั้น ออกแรงเกรงขา เตะส่งแรงออกไปที่กระสอบทราย ทำสลับซ้าย - ขวา นอกจากนี้ สำหรับสาว ๆ ก็ยังสามารถใช้ เข่าแทง ไปที่กระสอบทรายได้เช่นกัน หรือว่าจะใช้เท้าถีบก็ได้ เมื่อฝึกไปสักระยะนึง จนคุณและร่างกายของคุณ เกิดความชำนาญแล้ว พยายามถีบ ส่งแรงออกไปให้สูงขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ

 

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ให้ประโยชน์อะไรต่อคุณบ้าง ?

 

1. ช่วยในเรื่องสมาธิ และลดความเครียด สร้างความสุข

การออกกำลังกาย ด้วยการต่อยมวย จะทำให้ร่างกาย หลั่งฮอร์โมนเอนโดรฟิน ที่เป็นฮอร์โมนแห่งความสุข ได้ถูกออกมา ทำให้เรารู้สึกดี และมีความสุขมากขึ้นค่ะ

 

2. สร้างหุ่น ที่ฟิต เป๊ะ เฟิร์มมากขึ้น

หากคุณกำลังต้องการมีซิกแพค สามารถเริ่มที่ ต่อยมวย ได้เช่นกัน นั่นเพราะ การชกมวย ต้องใช้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวสูงมาก จะต้องบิดสะโพก เพื่อเพิ่มแรง ส่งให้ออกหมัด ได้หนักมากขึ้น และเผาผลาญพลังงาน ได้มากยิ่งกว่าการนอนซิทอัพกับพื้น เมื่อบริเวณแกนกลางลำตัวแข็งแรง และสามารถเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น และสร้างกล้ามท้องได้นั่นเองค่ะ

 

3. ช่วยเบิร์นไขมัน

การชกมวย นั้นถือเป็นทางเลือกใหม่ ในการออกกำลังกายแบบ High - Intensity Interval Training หรือเรียกว่า การออกกำลังกาย แบบความเข้มข้นสูง ที่ช่วยให้สร้างความแข็งแรง ความรวดเร็ว มีพลังมากขึ้น และกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย เมื่อนำมาเทียบกับ การวิ่ง หรือการปั่นจักรยาน จะเผาผลาญพลังงาน ที่ดีมากกว่า แต่ใช้เวลาน้อยลง คุณสามารถเบิร์นไขมัน ได้ถึง 13 แคลอรี่ใน 1 นาที

 

4. เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจ และหลอดเลือด

กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถช่วยให้ร่างกาย มีปอดที่ใหญ่มากขึ้น สามารถกระตุ้น ระบบการทำงานของหัวใจ และหลอดเลือดได้ดี ทั้งยังช่วยส่งผล ให้ระบบการไหลเวียนโลหิต ทั่วทั้งร่างกาย กลับมาเป็นไปได้ อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

 

เห็นไหมคะ ว่าวันที่น่าเบื่อ เราก็แก้มันได้ง่ายมาก แล้วมาเรียกเหงื่อแก้เซ็งกันสักหน่อย ขอแนะนำให้ลองมา ต่อยมวยช่วยคลายเครียด กับประโยชน์ที่คาดไม่ถึง อีกทั้งร่างกายยังหลั่งสารอะดรีนาลีนและฮอร์โมนต่าง ๆ ออกมาด้วย ประโยชน์เยอะ หุ่นดีอย่างบอกใครเชียวล่ะ

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

นายขนมต้ม ที่สุดแห่งตำนานมวยไทย บรมครูแห่งวงการมวย

มาดูสัญญาณเตือน ว่าตัวคุณต้องการ เทรนเนอร์ชกมวย



บทความที่น่าสนใจ

นักมวย กับเครื่องรางของขลัง
มวยไทย ( Muay Thai ) กิจกรรมยอดฮิต ของชาวออฟฟิศ