ลำตัวแข็งแบบ นักมวยไทย

ลำตัวแข็งแบบ นักมวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ลำตัวแข็งแบบ นักมวยไทย



นัก มวยไทย ( Muay thai )  จะมีช่วงลำตัวที่แข็ง มาก ไหวสำหรับ ปล่อยอาวุธยิ่งลำตัวแข็งแกร่งเท่าไร ลูกเตะหรือ หมัดก็ส่งผลให้ มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ดังนั้นเรามาฝึกแบบ มวยไทย ( Muay thai ) กัน

 

ออกกำลังกายเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ แบบ มวยไทย ( Muay thai )

 

นอกจากปรับเปลี่่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารแล้ว ควรออกกำลังกายเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อควบคู่กัน การออกกำลังกายฝึกกล้ามเนื้อ (Strength Training) คือการออกกำลังกายเสริมสร้างการทรงตัวที่สำคัญ ของมวยไทยจะแตกต่างตรงที่ว่าเราจะทำ จาก หนักไปเบา แต่อย่าลืม วอร์มก่อนนะครับ

 

กระโดดเชือก การกระโดดเชือกจำให้ขาได้ใช้เยอะมาก ทำให้เรามีกล้ามเนื้อที่ขานั้นเอง เดิน ต้องเดินเป็นระยะที่เรากำหนดไว้ แต่ไม่ต้องถึงออ่นล้าเลยก็ได้ วิ่ง ต้องเป็นวิ่งที่ใช้ความเร็วเท่านั้นจะทำให้ขานั้นแกร่งเกรง และมีกล้ามขานั้นเอง

 

Plank

นับว่าเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายแต่ทำได้ยากมาก ใครที่เคยลอง Plank จะทราบดีว่าเป็นท่าที่ทรมานที่สุด เพราะเราต้องอาศัยความแข็งแรงของร่างกายหลายส่วน ซึ่งท่า Plank เป็นการออกกำลังกายพื้นฐานที่นักมวยทุกคนให้ความสำคัญ เพราะมันจะช่วยสร้างความแข็งแกร่ง บึกบึน ของร่างกายส่วนกลางให้ทนทานต่อหมัดของคู่ต่อสู้ที่จะโจมตีเราบริเวณลำตัว

 

วิดพื้น  

วางมือทั้งสองข้างบนพื้นไม่ให้ล้ำหน้าหัวไหล่ ยืดแขนจนสุด เหยียดขาให้ตรงโดยหัวเข่าไม่แตะพื้น จากนั้นงอข้อศอกให้หน้าอกลดต่ำลง ห่างจากพื้นประมาณ 2 นิ้ว แล้วดันตัวขึ้นมาจากพื้น

 

คิดว่าอยากให้ลำตัวมีความแข็งแรงถึงระดับไหน.

 ถ้าเราเป็นนักกีฬาที่พยายามเสริมสร้างกล้ามเนื้อขาให้แข็งแรง การออกกำลังกายของเราก็อาจหนักกว่าและมีแรงกระแทกสูงกว่าการออกกำลังกายของคนทั่วไป ถ้าเราต้องการทำให้กล้ามเนื้อขาแน่น แข็งแรง

 

โดนต่อย

ให้คู่ซ้อม มวยไทย ( Muay thai ) เรานั้นต่อยตรงช่วงลำตัวของเรา เพราะถ้าเรามัวแต่ออกกำลังกาย ไม่เคยโดน ปะทะจริงเลย นั้นก็แปลว่า เรานั้นไม่เคยลองของจริง ว่าความรู้สึกของผมเรานั้นเป็นอย่างไร โดนของจริง จะได้รู้ว่าเราลำตัวแข็งแรงพอหรือยัง

 

ดึงข้อมือ

การดึงข้อมือนั้น ช่วงลำตัวของเราจะได้รับการเกรง มากเป็นพิเศษ เพื่อพยุง ลำตัวขึ้นไป แน่นอนอว่า ถ้าออกแบบนี้ แล้ว มวยไทย ( Muay thai ) หรือ หุ่น มวยไทย ( Muay thai ) ช่วงลำตัวมีความแข็งแรงแน่นอน

 

อยาก เรียน มวยไทย (Muay thai) ก็ต้องมีจังหวะในการเริ่มต้นทั้งการวิ่ง การเดิน  เพราสกิล พวกนี้สามารถใช้ได้ในชีวิตจริง เพื่อป้องกันตัวของตัวเอง หากท่าใดกำลังมอง หา ยิบ มวยไทย (Muay thai) สามารถเข้ามาติดต่อสอบถามได้ตลอดเลยนะครับ  “เจริญทอง มวยไทย ยิม” ( Jaroenthong Muay Thai Gym ) 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ออกกำลังกายแบบนักมวยได้ที่บ้าน

หลักต้องดีขาต้องแข็ง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  th.wikihow



บทความที่น่าสนใจ

การจำแนกรุ่น การแข่งขัน มวยไทย ( Muay Thai ) ดูอย่างไร
นักมวยไม่ใช่แค่การออกอาวุธอย่างเดียว