ต่อยหมัด ตีเข่า ฟันศอก น็อกไขมัน

ต่อยหมัด ตีเข่า ฟันศอก น็อกไขมัน

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ต่อยหมัด ตีเข่า ฟันศอก น็อกไขมัน



การออกอาวุธของ มวยไทย (Muay Thai) ทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก อย่างสุดแรง หรือแม้แต่การบิดตัวระหว่างชกอย่างถูกวิธี ล้วนแต่เป็นการเผาผลาญไขมันได้อย่างดีเยี่ยม

 

มวยไทย (Muay Thai) สวยสังหารความอ้วน เพราะหากย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อน ผู้หญิงกับ มวยไทย (Muay Thai) อาจเป็นเรื่องห่างไกลและจัดเข้าพวกกันลําบาก แต่สําหรับยุคสมัยนี้ ศิลปะแม่ไม้มวยไทยกําลังกลายเป็นกีฬา สวย สู้ ฟัด ที่บรรดาสาวน้อย สาวใหญ่หลากหลายสาขาอาชีพพากันติดอกติดใจ

 

ภาพลักษณ์ของ มวยไทย (Muay Thai) ในสมัยก่อนถูกมองว่าเป็นกีฬาที่ดุดัน เจ็บตัว และใช้กําลัง แต่ปัจจุบันหลายๆ คนโดยเฉพาะผู้หญิงตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยทํางาน ที่มีใจรักสุขภาพนิยมหันมาออกกําลังกายด้วยมวยไทย (Muay Thai) กันมากขึ้น เพราะช่วยให้รูปร่างเฟิร์มกระชับ สรีระร่างกายดูดีขึ้น และลดน้ำหนักได้รวดเร็วกว่ากีฬาชนิดอื่นๆ

 

นอกจากการชกมวยจะช่วยลดน้ำหนักและกระชับหุ่นสวยแล้ว ยังให้ประโยชน์หลายๆ ด้าน เช่น ด้านจิตใจ ทําให้จิตใจเข้มแข็งขึ้น มีความสุขุมรอบคอบ มีความอดทน มีความกล้าหาญ มีความมั่นใจในตัวเอง ด้านความคิด ทําให้มีไหวพริบดีขึ้น รวมทั้งเป็นศิลปะป้องกันตัวและยังได้ อนุรักษ์วัฒนธรรมไทยอีกด้วย

 

กระบวนท่าเด็ดช่วยฟิตแอนด์เฟิร์ม

 

การฝึก มวยไทย (Muay Thai) เพียงแค่วันละ 1 ชั่วโมงครึ่ง สามารถเผาผลาญพลังงานได้กว่า 1,000 กิโลแคลอรี ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับกีฬาชนิดอื่นๆ แล้ว มวยไทย (Muay Thai) ถือว่าเผาผลาญพลังงานได้มากที่สุด

 

กระบวนท่าเด็ดที่ช่วยเนรมิตรูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์ม

 

ท่าปล่อยหมัดตรง ช่วยกระชับต้นแขน ลดไขมันบริเวณท้องแขน และบริหารกล้ามเนื้อ

 

ท่าฮุค ต้องใช้การบิดลําตัวซ้าย-ขวาช่วยเล็กน้อย จึงช่วยกระชับสัดส่วนช่วงลําตัว ทําให้รูปร่างเพรียวขึ้น

 

ท่าอัปเปอร์คัต เป็นการใช้หมัดต่อยขึ้นข้างบนตรงๆ จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อต้นแขนด้านหน้าจากการพับแขนและสร้างกล้ามเนื้อหัวไหล่จากการยกแขน

 

ท่าเตะ การออกแรงเตะให้มากและรวดเร็วจะช่วยสลายไขมัน ทําให้ขาเล็กลงและกระชับยิ่งขึ้น

 

ต้องฝึกย่างไรให้เห็นผล

 

การฝึก มวยไทย (Muay Thai) จะช่วยให้คุณได้ใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนอย่างเต็มที่ จึงเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักที่ดี ทั้งช่วยเบิร์นไขมันสะสม และก็เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ พร้อมกัน แค่ครั้งละหนึ่งชั่วโมงครึ่ง สัก 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพียงแค่ 10 ครั้ง หุ่นคุณก็จะเฟิร์มขึ้น จนรู้สึกได้ชัดถึงความเปลี่ยนแปลงเลยทีเดียว

นอกจากนี้ เวลาที่คุณออกแรงเตะ, ต่อย ครูฝึกจะสอนให้เปล่งเสียงออกมาเต็มที่ ซึ่งตรงนี้ นอกจากจะช่วยเรื่องระบบการหายใจแล้ว ยังจะทำให้คุณได้ปลดปล่อยความเครียดได้อีกด้วย

 

เพราะเหตุนี้ มวยไทย (Muay Thai) จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจะกำจัดไขมัน หรือลดความอ้วน เสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และหากคุณกำลังมองหาสถานที่ฝึก มวยไทย (Muay Thai) หรืออยากเรียนมวยไทย มาฝึกกับเราได้ที่ เจริญทองมวยไทยยิม ( Jaroenthong Muay Thai Gym ) กับสาขาที่ใกล้และสะดวกที่สุดได้เลย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก goodlifeupdate

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เข่า อาวุธอันทรงพลังของมวยไทย

คุณค่าของการเรียน มวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

ทักษะพื้นฐาน ของมวยไทย
ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )