สร้างแรงบันดาลใจในการทำSixpack

สร้างแรงบันดาลใจในการทำSixpack

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

สร้างแรงบันดาลใจในการทำSixpack



สร้าง   Sixpack ยากมากแต่เราจะมาบอกถึงแรงบันดาลใจในการสร้างมันกันรู้ว่ามันยากแต่ยังไงเราก็ทำได้ เหมือนคนทั่วๆไป อาจจะมีท่ามวยมาผสมและ เคล็ดลับต่างๆมาบอกให้ทุกคนรู้ว่าSixpackไม่ยากอย่างที่คิด

 

รู้จักซิกแพคให้ดีก่อนว่าเป็นกล้ามเนื้อแบบไหน

ก็คือกล้ามเนื้อมัดหนึ่งในร่างกาย ที่อยู่บริเวณหน้าท้อง เหมือนกล้ามแขน กล้ามขา กล้ามหน้าอก มีลักษณะเป็นลูกๆ ไม่ใช่แค่ 6 ลูกอย่างเดียว แต่สามารถมีได้ทั้ง 4, 6 และ 8 ลูก และจริงๆแล้วทั้งหมดเป็นกล้ามเนื้อก้อนเดียว แต่มีเส้นเอ็นที่แบ่งตรงกลางและแนวขวาง ทำให้ออกมาเป็นหน้าตาอย่างที่เราเห็น

 

ขจัดความเชื่อที่ผิดๆเกี่ยวกับซิกแพค

ทีนี้พอเรารู้ว่าซิกแพคเป็นกล้ามเนื้อ ดังนั้นการที่จะมีซิกแพคคือเราต้องออกกำลังกายหน้าท้องเพื่อให้กล้ามเนื้อใหญ่ขึ้น แล้วรู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วเราทุกคนมีกล้ามเนื้อซิกแพคกันอยู่แล้วด้วยซ้ำ เพียงแต่ว่าเราโดนไขมันหน้าท้องบดบังไว้อยู่ใต้พุง หมายความว่า ถ้าอยากมีสิ่งนี้สิ่งที่สำคัญกว่าการสร้างกล้ามเนื้อก็คือ การเอาไขมันออก ซึ่งการออกกำลังกายที่เผาผลาญไขมันได้ดีที่เรียกว่าการคาร์ดิโอนั่นเอง

 

คาร์ดิโอเพื่อลดไขมันดีที่สุด

 

ที่สำคัญที่สุดในการมีซิกแพคคือคุณต้องมีปริมาณไขมันในร่างกายน้อยมากพอที่จะไม่มีอะไรมาบดบังกล้ามเนื้อหน้าท้องของคุณ และวิธีการออกกำลังกายที่เหมาะกับการเบิร์นไขมันเราเรียกว่า คาร์ดิโอ หรือการออกกำลังกายแบบแอโรบิค

 

ทานโปรตีนให้เพียงพอต่อการสร้างกล้ามเนื้อ

 

นอกจากการออกกำลังกายและการพักผ่อนแล้ว สิ่งที่สำคัญสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อนั่นก็คือการรับประทานอาหาร โดยเฉพาะเรื่องของโปรตีน เพราะร่างกายจะเอาโปรตีนนี่แหล่ะไปซ่อมแซมกล้ามเนื้อและสร้างให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม สำหรับผู้ที่ฟิตร่างกายสร้างกล้ามเนื้อแล้ว ควรจะได้รับโปรตีน 1.5 - 2 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม

 

ตั้งเป้าหมาย

 

เชื่อว่าหลายคนคงมีเป้าหมายว่าอยากที่จะมีซิกแพค แต่บางทีก็ยังนึกภาพตัวเองไม่ออกว่าตัวเราเองตอนที่มีซิกแพค จะรูปร่างเป็นอย่างไร การมีตัวแบบไม่ใช่เรื่องผิด แถมดีซะอีก เพราะจะช่วยให้เรามองเห็นเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้นว่าเราอยากมีรูปร่างแบบไหน การเห็นเป้าหมายอย่างเป็นรูปธรรมจะช่วยให้คุณมีแรงใจในการต่อสู้และพยายามเพื่อซิกแพค มากกว่าแค่คิดไปลอยๆ อย่างแน่นอน

 

ทุกคนล้วนสามารถสร้าง ซิแพค ขึ้นมาเองได้ทั้งนั้นขอแค่มีความตั้งใจและการเล่นที่ถูกต้องเพียงเท่านี้ เจ้ากล้ามหน้าท้อง ที่เราอยากได้ก็จะขึ้นมาเอง ช่วงแรกอาจจะเหนื่อยหน่อยแต่พอทำไปเลื่อๆจะชินไปเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เตะเจาะยางอาวุธมวยที่รุนแรง

มวยไทย ก็สร้าง Six Pack ได้

หาความแข็งแรงได้ด้วยการเรียน มวยไทย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sanook



บทความที่น่าสนใจ

เทคนิคการฝึก มวยไทยป้องกันตัว ที่ใช้ได้ในชีวิตจริง
มาเปลี่ยน หุ่นพัง ให้ สวยปัง เป๊ะ ด้วย มวยไทย