ลดน้ำหนักในเเบบฉบับนักมวย

ลดน้ำหนักในเเบบฉบับนักมวย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ลดน้ำหนักในเเบบฉบับนักมวย



สำหรับ ใครๆ หลายทาน ที่หาวิธี ลดน้ำหนัก หรือ การออกกำลังกาย ที่ทั้ง สนุก สุดมัน ได้ทั้ง เหงื่อ ได้ทั้ง ความสนุก เรา จะมาแนะนำ การออกกำลังกาย ที่ทำให้ คุณ รู้สึก สนุกแถมได้ ลดน้ำหนัก ได้หุ่นที่ดีอีกด้วยนะ นั้น คือ มวยไทย

           

            สำหรับ หนุ่ม สาว ทาน ใดที่หา วิธีลดน้ำหนัก หรือ หา การออกกำลังกาย ที่สนุก ได้เหงื่อ แถม หุ่นดี เราแนะนำ มวยไทย มวยไทย เป็นกีฬา หรือ กิจกรรม การออกกำลังกาย ที่จะช่วยในเรื่อง ของร่างกาย พละกำลัง และ การลดน้ำหนัก ได้เป็นอย่างดี และ แถม ให้เรา สามารถ ก้าวข้ามขีดจำกัด ให้กับร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี เพราะ มวยไทย เป็นการ ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย ที่จะต้อง ใช้ ทุกส่วนของร่างกาย ของเรา ไม่ว่า จะเป็น บริเวณ ศีรษะ ลงไปถึง เท้า ของเรากันเลย ถือได้เลย ว่า เป็นการ ออกกำลังกาย ทุกส่วน ของร่างกาย ของเรา ได้ดี และ ได้เพิ่ม พละกำลังให้กับร่างกาย ของเราได้อีกด้วย มวยไทย ไม่ใช้ แค่ กิจกรรมออกกำลังกาย อย่างเดียว ยังเป็นศิลปะ การป้องกันตัว ไปในตัวได้อีกด้วย ด้วย ท่าทาง หรือ การฝึก ที่ ดุเดือด ถ้าเรา หมั่นฝึกมวยไทย หรือ ซ้อมมวยไทย เป็นประจำ ทุกวันแล้ว เราจะสามารถ เอาการฝึก หรือ การซ่อม มาเป็นการป้องกันตัว ได้ด้วยเช่นกัน

            สำหรับ การออกกำลังกาย โดยการ ทำกิจกรรม มวยไทย นั้น เราจะมาการออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก ในแบบฉบับ ของ นักมวย ว่า เขา ออกกำลังกายกันแบบไหน ถึงได้หุ่น ที่ดี กล้ามหน้าท้องที่ สวยงาม ซึ่ง เป็นความฝัน ของ หนุ่มๆ สาวๆ หลายๆ ทานที่อยากมีหุ่นที่ดี สวยงาม กล้ามหน้าท้อง ที่แข็งแรง เราจะมา แนะนำ การ ออกกำลังกาย และ การลดน้ำหนัก ในแบบฉบับ ของ นักมวย

 

  1. เริ่มง่ายๆในการออกกำลังกาย อย่างต่อเนื่อง การที่เราออกกำลังกาย นั้น แน่นอนว่า จะสามารถ ช่วยลดน้ำหนักให้เราได้เป็นอย่างดี แต่ นักมวย นั้น การทำกิจกรรม ออกกำลังกายนั้น เขาทำกันอย่างสม่ำเสมอ การที่เรา ซ้อมมวย หรือ ทำกิจกรรม การชกมวยนั้น เราควรออกให้ได้ อย่างน้อย 45 – 60 นาที ต่อวัน ให้เรานั้น เลือกการ ออกกำลังกาย ในหลายๆ แบบ กิจกรรมของการออกกำลังกาย ทำกันสลับกันไป
  2. การควบคุมอาหาร หรือ การเลือกกินอาหาร หลักๆ ในการลดน้ำหนัก นั้น หลักๆ เลย คือการ รับประทานอาหาร ถ้าเราออกกำลังกาย มาหนักแค่ไหน เรารับประทาน อาหาร แต่พวกไขมัน หรือ อาหาร ที่ทำให้เราอ้วน ในปริมาณที่มาก แล้วละก็ การออกกำลังกาย ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลยในการ ลดน้ำหนัก เพราะ เราออกกำลังกาย เสียแคลอรี่ไป แต่ เราก็รับประทานอาหาร ที่มีปริมาณมาก หรือ เยอะจนเกินไป เราก็ รับแคลอรี่ สู่ร่างกาย ของเราอยู่ดี ดังนั้น การเลือกกิน ก็เป็นอีกหนึ่งวิธี ของนักมวย การที่ เราจะรับประทานอะไรนั้น เราควรเลือกอาหาร ที่มีประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเรา และ ควรกินอาหาร ในปริมาณ ที่พอดี พอเหมาะ ไม่มาก หรือ น้อยจนเกินไป และ การออกกำลังกาย ในการสร้างกล้ามเนื้อ เราควรเลือกกิน อาหาร จำพวก โปรตีน เช่น เนื้อสัตว์ เนื้อไก่ อกไก่ หรือ กินเวย์โปรตีน เพื่อช่วยในการ เสริมสร้างโปรตีนให้แก่ร่างกายของเรา นั้นเอง
  3. การเพิ่มขัดจำกัดให้กับร่างกายของเรา ในการที่เรา จะลดน้ำหนัก ในแบบฉบับ นักมวยนั้น แน่นอนว่า นักมวย เขาออกกำลังกาย หรือ ฝึกซ้อมกันมวย กันอย่างหนัก ในการซ้อมแต่ละครั้ง เพราะ การซ้อม ของนักมวยนั้น คือการซ้อม ในการ เพิ่มขัดจำกัดให้กับร่างกาย เพื่อ ทำให้ร่างกาย แข็งแรง และ มีพละกำลังให้ มากขึ้นไป ล้มคู่ต่อสู้ ในสังเวียนให้ได้ แต่ สำหรับ คนที่อยาก ออกกำลังกาย หรือ การเลือก ลดน้ำหนัก ในการ ฝึกการซ้อมมวยนั้น วิธีการที่เราจะก้าวข้าม ขัดจำกันร่างกายของเรา เราก็ต้องหมั่นฝึกซ้อม มวยเป็นประจำทุกวัน ขยัน อดทน และ ที่สำคัญ ในการ ซ้อมแต่ละครั้ง เราควรที่จะ ลองเพิ่ม จำนวนการซ้อม จำนวนการ ทำกิจกรรม การออกกำลังกาย ให้มากขึ้น ค่อยๆเพิ่มๆ ค่อย ปรับ ให้ร่างกาย ของเรา ได้ปรับตัวให้ทัน ในการออกกำลังกาย ถ้าเราทำแบบนี้ไปเลื่อยๆ เพิ่มรอบการวิ่ง เพิ่มรอบการชก  เพิ่มการซ้อม ให้มากขึ้นเลื่อยๆ เพียงเท่านี้ เราก็จะสามารถ ก้าวข้ามขัดจำกัด ของตัวเองและร่างกาย ของเรา และยังสามารถ ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ ให้กับร่างกาย เราได้มากอีกด้วย

 

ในการออกกำลังกาย นั้น แน่นอนว่าจะช่วย ในเรื่อง สุขภาพของเราได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการลดน้ำหนัก การทำให้ร่างกาย ของเราแข็งแรง แต่เราก็ควรที่จะ  พักผ่อน ให้เพียงพอ อย่างหักโหม ร่างกาย ของเรามากขนเกินไป ไม่งั้น การที่เราทำอะไร เกินตัว หรือ ทำอะไรมากเกินไป อาจส่งผลเสียให้กับร่างกาย ของเราได้นั้นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

นักมวยลดน้ำหนักกันอย่างไร

การคาร์ดิโอ้สวย ๆ ด้วยมวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย เทรนด์ฮิตออกกำลังกาย
ศิลปะแม่ไม้มวยไทย