ข้อดีของมวยไทย สำหรับผู้สูงวัย

ข้อดีของมวยไทย สำหรับผู้สูงวัย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ข้อดีของมวยไทย สำหรับผู้สูงวัย



มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ทุกเพศทุกวัย สามารถใช้ กีฬาประเภทนี้ ในการออกกำลังได้ โดยเฉพาะ ในผู้สูงอายุ การออกกำลังกาย ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ อย่างหนึ่ง เพราะการออกกำลังกาย ในผู้สูงอายุ ช่วยทำให้ระบบไหลเวียนของเลือด ทำงานดีดีขึ้น อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างความแข็งแรง ให้กับร่างกาย ได้ดีอีกด้วย

 

 

เนื่องจาก การออกกำลังกาย กำลังเป็นที่ยิม เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ การออกกำลังกาย เพื่อการลดน้ำหนัก เป็นเรื่องที่ ผู้คนต่างให้ความสำคัญ เป็นอย่างมาก หากพูดถึงกีฬา ที่ช่วยในการ ลดน้ำหนัก ได้เป็นอย่างดี ก็คงจะไม่พ้น กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) นอกจากนี้ กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ยังมีจุดเด่น ในเรื่องการป้องกันตัว แต่สำหรับ ผู้สูงอายุนั้น กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ก็ถือว่า เป็นกีฬา อีกหนึ่งปนะเภท ที่น่าเล่น และ ออกกำลังกาย

 

นอกจากนี้ มวยไทย ( Muay Thai ) สำหรับผู้สูงอายุ ยังมีข้อดีในการ ในเรื่องของการ ป้องกันตัว เป็นการพลิกแพง ทำเราสามารถ ใช้มวยไทย ( Muay Thai ) เพื่อป้องกันตัว ได้อีกด้วยนะครับ เราไปดูกันว่า ผู้สูงอายุ ที่ใช้มวยไทย ( Muay Thai ) ในการออกกำลังกาย จะมีข้ออะไรบ้าง

 

1. ช่วยเพิ่ม ความแข็งแรง ให้กับร่างกาย

สำหรับผู้สูงอายุนั้น การออกกลังกาย ถือว่า เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ เพราะว่า ยิ่งเราอายุมากขึ้น ความแข็งแรง ในร่างกายของเรา ก็จะอ่อนแอลงเรื่อย ๆ ดังนั้น มวยไทย ( Muay Thai ) จังเป็นทางเลือกที่ดี ในการที่เรา จะใช้เพื่อออกกำลังกาย และ สร้างความแข็งแรง ให้กับร่างกายของเรา ทั้งนี้ การใช้มวยไทย ( Muay Thai ) ในการออกกำลัง ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรง ในส่วนของ กระดูก และ ข้อต่อ ที่อยู่ในร่างกายของเรา ได้อีกด้วย เพราะฉะนั้น มวยไทย ( Muay Thai ) จึงเป็นกีฬา ที่เราแนะนำ ให้ผู้สูงอายุหลาย ๆ คนใช้เพื่อ ออกกำลังกาย

 

2. ฝึกความยืดหยุ่นของร่างกาย

เนื่องจากกีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่เราต้องใช้ ทุกส่วนของร่างกาย ทำให้การออกกำลังกาย ด้วยมวยไทย ( Muay Thai ) จึงทำให้ร่างกายของเรา ได้รับความยืดหยุ่น จากการเตะ การต่อย การใช้ศอก จึงทำให้ร่างกายของผู้สูงอายุ มีความยืดหยุ่นที่มากขึ้น นั่นเองครับ การที่ผู้สูงอายุ ใช้มวยไทย ( Muay Thai ) ในการออกกำลังกาย ผู้สูงอายุคนนั้น จะมีร่างกาย ที่แข็งแรงกว่า ผู้สูงอายุ ที่ไม่ได้ออกกำลังกาย ด้วยมวยไทย ( Muay Thai )

 

3. เพิ่มระบบไหลเวียนของเลือด

สำหรับ ผู้สูงอายุนั้น ระบบไหลของเลือดในร่างกาย ถือว่า เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ และ การที่ที่ จะทำให้ร่างกาย ของเราสามารถไหลเวียนเลือด ได้ดีที่สุด ก็คือ การออกกำลังกาย และ ยิ่งเป็น กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ยิ่งทำให้เราระบบไหลเวียนโลหิต ในร่างกายของเรา สามารถทำงานได้ดีขึ้น ร่างกายสามารถสูบฉีดโลหิต ได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้น การเพิ่มระบบ ไหลเวียนโลหิตให้กับร่างกาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็ควรใช้ กีฬามวยไทย ( Muay Thai )

 

4. ส่งเสริม การทำงานของของระบบหายใจ

สำหรับผู้สูงอายุบางคน เมื่ออายุเยอะขึ้น ก็อาจจะเหนื่อยง่าย เพื่อให้ปอดสามารถทงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำงานได้อย่างเต็มที่ ผู้สูงอายุ ก็ควรที่จะมีการออกกำลังกาย เพื่อไม่ให้ตัวเองเหนื่อยง่าย และ กีฬาที่ช่วยเพิ่ม การทำงานของระบบทางเดิน หายใจได้เป็นอย่างดี ก็คือ กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ที่ทำให้ผู้สูงอายุ ได้ออกแรง และ ยังดีต่อ สุขภาพหัวใจ อีกด้วย นะครับ  

 

การออกกำลังกาย สำหรับผู้สูงอายุ เป็นที่จำเป็น และ เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ กีฬามวยไทย ( Muay Thai ) ที่ช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพ การทำงานในร่างกาย ทำให้ร่างกายของเรา มีระบบ การทำงานที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ ระบบทางเดินหายใจ ระบบไหลเวียนโลหิต ด้านร่างกาย เป็นด้วย ซึ่งกีฬามวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ดี และ มีประโยชน์ ต่อร่างกายของเรา เป็นอย่างมาก

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย ฉบับลพบุรี เป็นอย่างไรต่างจาก มวยไทย ธรรมดาหรือไม่

Muay Thai ที่ให้มากว่าการออกกำลังกาย jareonthong muaythai ratchada



บทความที่น่าสนใจ

อาวุธที่อันตรายที่สุดในโลก ฟันศอกแบบ มวยไทย
เทคนิค คลุกวงใน ของ มวยไทย ( Muay thai )