หากขึ้นสู่ สังเวียน มวยไทย ( Muay thai ) แล้ว ควรทรงตัวอย่างไร

หากขึ้นสู่ สังเวียน มวยไทย ( Muay thai ) แล้ว ควรทรงตัวอย่างไร

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

หากขึ้นสู่ สังเวียน มวยไทย ( Muay thai ) แล้ว ควรทรงตัวอย่างไร



วันนี้ มาดูกัน ว่า ถ้าหากขึ้นสู่ สังเวียน มวยไทย ( Muay thai ) แล้ว ควรจะมีเทคนิคต่าง ๆ ในการทรงตัวอย่างไรดี เพื่อความปลอดภัย ความมั่นคง ในการขึ้นชกอีกด้วย

 

สร้างเสริมสมดุลให้ ร่างกาย ไปกับ มวยไทย ( Muay thai )

การฝึก หรือว่า การซ้อม มวยไทย ( Muay thai ) นั้น ต่างเป็นที่รู้กันดีว่า มวยไทย ( Muay thai ) เป็นกีฬา ที่จะต้องใช้ ความอดทนของร่างกาย แทบจะทุก ๆ ส่วนเลย ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว สมาธิ ความว่องไว รวมทั้ง ปัญญา

 

การที่เราฝึก ในการ ซ้อม มวยไทย ( Muay thai ) ทุกวันนั้น ไม่ใช่เพียงแค่ จะทำให้ร่างกายของเรา แข็งแรง แต่ยังไปทำให้ร่างกายของเรา ได้มีความสมดุลอีกด้วย อีกทั้ง มวยไทย ( Muay thai ) ยังไปช่วยสร้างเสริม กล้ามเนื้อ ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดี รับรองได้เลย หากคุณกำลังฝึก มวยไทย ( Muay thai ) อยู่นั้น คุณจะได้ ทั้งความว่องไว, สมาธิ, ไหวพริบ ที่เพิ่มมากขึ้นแน่นอน

 

มวยไทย ( Muay thai ) เป็น กีฬา ต้องใช้ทั้ง ความเร็ว, ความอดทน, ความแข็งแรง ในกล้ามเนื้อ เพราะว่า กีฬา มวยไทย ( Muay thai ) นั่นเป็นการไป ต่อสู้กับคู่ต่อสู้ ซึ่งสามารถทำให้เรา อาจได้รับบาดเจ็บ ได้นั้นเอง แต่หากว่า ถ้าเรายิ่งฝึกซ้อมร่างกาย มาเป็นอย่างดี แน่นอนเลยว่าร่างกายของเรา จะให้มีความทนทาน แข็งแรง และก็ยังไปช่วย สร้างสมดุลร่างกาย ได้ดี อีกทั้งมีประสิทธ์ภาพอย่างมาก เราไปดูดีกว่า กีฬา มวยไทย ( Muay thai ) นั้น จะช่วยสร้างสมดุล ให้กับร่างกาย ของเราได้อย่างไร

 

 

 

มวยไทย ( Muay thai ) ช่วยลดความเครียด

ในแต่ละวันนั้น แน่นอนว่าเรานั้นต้องพบ ต้องเจอกับ อะไรหลาย ๆ อย่างที่เข้ามาหาเรา ในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็น ความเครียดต่าง ๆ ทั้งเกิดจาก ความเครียด ในการทำงาน ความเครียด จากเรื่องเรียน, เรื่องแฟน, เรื่องเพื่อน หรือว่า เรื่องครอบครัว เรานั้น มักจะมีความเครียดสะสม อยู่ในตัวกันทั้งนั้นเลย ถ้าเราอยากระบายความเครียด แถมก็ยังได้ประโยชน์ ให้แก่ร่างกายของเรา เราขอแนะนำ ให้คุณลองไปซ้อม มวยไทย ( Muay thai ) ดูสิ เผื่อช่วยให้คุณ หายเครียดได้ค่ะ

 

อีกทั้ง การฝึก หรือว่า การซ้อม มวยไทย ( Muay thai ) นั้นเป็นการ ออกกำลังกาย สร้างเสริมสุขภาพ ที่ได้ทั้ง ความสนุก ได้ใส่อารมณ์ได้เต็มที่ ยิ่งเราได้ ปล่อยหมัด หรือว่า ออกไปปล่อยลูกเตะ ใส่กระสอบทราย แล้วละก็อาจทำให้ เราได้ระบายอารมณ์ ได้อย่างเต็มที่

 

เพราะว่า ถ้ายิ่งเรา ออกกำลังกาย มากเท่าไหร่ ร่างกายของเราก็จะหลั่ง ฮอร์โมนเอนโดรฟีน ( Endorphin ) ที่ทำให้เรานั้นมีความสุข ได้นั้นเอง เพราะฉะนั้น การชก มวยไทย ( Muay thai ) จะทำให้ ร่างกาย หลั่ง ฮอร์โมนเอนโดรฟีน ( Endorphin ) นี้ออกมา ได้อย่างเต็มทีอีกด้วยนะ

 

มวยไทย ( Muay thai ) ช่วยลดน้ำหนัก ได้เป็นอย่างดี

สำหรับการ ออกกำลังกาย ในการซ้อม ในการฝึก มวยไทย ( Muay thai ) นั้น ก็จะสามารถช่วยให้เรา เผาผลาญแคลอรี่ ภายในร่างกายของเรา ได้อย่างรวดเร็ว สำหรับหนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่คุณกำลังมองหาวิธี ลดความอ้วนอยู่ เราก็ขอแนะนำลองมาฝึก มาซ้อม มวยไทย ( Muay thai ) ดูได้เลย คุณจะได้ทั้ง หุ่นที่ดี กล้ามเนื้อที่แข็งแรง และ รับลองได้เลย ว่า จะช่วยให้คุณลดความน้ำหนัก ได้เป็นอย่างดี แน่นอนค่ะ

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำไมกีฬา มวยไทย ถึงช่วยในการ ลดน้ำหนัก ได้

เอราวัณเสยงา ท่า มวยไทย ใช้แหวกชกเสยคางคู่ต่อสู้



บทความที่น่าสนใจ

น้ำมัน มวย สำคัญมากขนาดไหนกับ นักมวย กันนะ
เลือก นวม แต่ละรุ่น ใน กีฬา มวยไทย ( Muay Thai )