ทำไมกีฬา มวยไทย ถึงช่วยในการ ลดน้ำหนัก ได้

ทำไมกีฬา มวยไทย ถึงช่วยในการ ลดน้ำหนัก ได้

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ทำไมกีฬา มวยไทย ถึงช่วยในการ ลดน้ำหนัก ได้



เกิดเป็นกระแสยอดฮิตมาก กับการ ลดน้ำหนัก โดยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่ว่าจะเพศชาย หรือหญิง ก็ต่างก็ใช้ มวยไทย เพื่อการ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย ฟิตหุ่น และฝึก มวยไทย เพื่อเป็นการ ป้องกันตัว

ทำไมกีฬา มวยไทย ถึงช่วยในการ ลดน้ำหนัก ได้

การ ลดน้ำหนัก เป็นสิ่งที่เรา มักจะนึกถึง เป็นอันดับต้น ๆ ก็คือ การวิ่ง และ กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ในปัจจุบัน เป็นที่นิยม กันเป็น อย่างมาก และทำไม กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ถึงทำให้เรา ลดน้ำหนัก ได้ ก็เพราะว่า กีฬา มวยไทย เป็น กีฬา ที่ใคร ๆ ก็สามารถ เล่นได้ และ เป็นกีฬา ที่เหมาะกับ คนที่ต้องการ ลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนัก เป็นอย่างมาก แล้วทำไม กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ถึงทำให้เรา ลดน้ำหนัก ได้ดีกว่า การออกกำลังกาย แบบอื่น มาดูกัน

 

  1. กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วย เผลาญพลังงาน ใน ร่างกาย ได้ดีกว่า

ซึ่ง กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ไม่น่าเบื่อ และในการ คาร์ดิโอ ( Cardio ) ก็มี หลากหลายรูปแบบ เพราะว่า ก่อนที่เรา จะเริ่มเล่น กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ได้นั้น เราต้องมีการ วอร์มอัพ ( Warm – up ) ร่างกาย กันก่อน โดยเริ่มจาก การวิ่ง กระโดดเชือก และอื่น ๆ แล้วแต่โค้ช หรือ เทรนเนอร์ นั้น ๆ  เพราะฉะนั้นแล้ว ก่อนที่เรา จะได้เริ่มฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ร่างกาย ของเรา ก็ได้มีการ เผาผลาญพลังงาน และ ไขมัน ( Fats ) ไปบ้าง บางส่วนแล้ว ถ้าหาก โปรแกรม การฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ในวันนั้น มีการที่ต้อง ชกนวม หรือ ชก กับคู่ซ้อม ก็ยิ่งทำให้ ร่างกาย ของเรา เผาผลาญ ได้ดี มากยิ่งขึ้น อีกทั้งเรายังสนุก ไปกับการซ้อม มวยไทย อีกด้วย หรือในบางวัน ก็มี การเตะ กระสอบทราย หรือ ชกกระสอบทราย ซึ่งการกระทำ เหล่านี้ ล้วนแล้วแต่ เป็นการที่ทำให้ ร่างกาย ของเรา ได้ขยับ และ เผาผลาญไขมันส่วนเกิน ไป บางส่วน แล้ว

เราจะสังเกตได้ว่า คนที่ฝึกซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ส่วนใหญ่แล้ว สามารถ ลดน้ำหนัก ได้เร็ว และมี หุ่นที่กระชับ ฟิต แอนด์เฟิร์ม อีกด้วย

 

  1. กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ต้องใช้ ร่างกาย ทุกส่วน

เนื่องจาก กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) เป็น กีฬา ที่เรานั้น ต้องใช้ทุกส่วนของ ร่างกาย เพื่อขยับ หรือ ออกอาวุธ ต่าง ๆ และ กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ยังต้องอาศัย กล้ามเนื้อ ทุกส่วน ของ ร่างกาย เพื่อให้มี ความสัมพันธ์กัน ทั้ง การเคลื่อนไหว การหลบหลีก และ การออกแรง จึงทำให้ ร่างกาย ของเรา นั้น ได้ใช้ พลังงาน อย่างเต็มที่ อีกทั้ง กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ยังเป็นการ ออกกำลังกาย แบบ คาร์ดิโอ ( Cardio ) อีกด้วย จึงทำให้ กีฬา มวยไทย สามารถ ลดน้ำหนัก ได้

ซึ่งแน่นอนว่า ไม่มีใคร ไม่รู้จัก มวยไทย ( Muay Thai ) อย่างแน่นอน เพราะเป็น กีฬา ที่อยู่คู่กับคนไทย มาอย่างยาวนาน และแน่นอนว่า ปัจจุบันนี้ นอกจากเรา จะรู้จัก มวยไทย ในเรื่องของ กีฬา แล้ว อีกหนึ่งกระแส ที่มาแรง ก็คงไม่แพ้ การฝึกเพื่อ ลดน้ำหนัก หรือ ฟิตหุ่น เพราะ มวยไทย ถือว่า เป็น กีฬา ที่ใช้ กล้ามเนื้อ ทุกส่วน และใช้ พลังงาน ที่สูงมาก จึงเป็นวิธี ที่ดี และเหมาะ กับการ ฟิตหุ่น เพราะการ ออกกำลังกาย โดยใช้ทุกส่วน ของ ร่างกาย ฉะนั้นแล้วการ ลดน้ำหนัก นอกจาก จะใส่ใจ ในเรื่องของการ ออกกำลังกาย จำเป็นต้องใส่ใจ ในเรื่องการ ควบคุมอาหาร และการพักผ่อนอย่างเพียงพอ อีกด้วย เพื่อการ ลดน้ำหนัก ที่ดี และมีประสิทธิภาพ ที่ดี อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย ( Muay Thai ) กับสิ่งที่ คุณคาดไม่ถึง

พื้นฐานที่สำคัญ ของการฝึก มวยไทย

 



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย ( Muay Thai ) ผู้สูงอายุ ก็ฝึกได้
คุณค่า ประโยชน์ ของการเล่น กีฬา มวยไทย