ประโยชน์ ที่ได้รับ จากการ ฝึกฝน ศิลปะ มวยไทย

ประโยชน์ ที่ได้รับ จากการ ฝึกฝน ศิลปะ มวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ประโยชน์ ที่ได้รับ จากการ ฝึกฝน ศิลปะ มวยไทย



มวยไทย ( Muay Thai ) ถือเป็น กิจกรรม ที่ใครหลาย ๆ คน สนใจ และ อยากเล่น อยากศึกษา เพราะว่า มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่ใช่แค่ ศิลปะ การต่อสู้ เพียงเท่านั้น

ประโยชน์ ที่ได้รับ จากการ ฝึกฝน ศิลปะ มวยไทย

มวยไทย ( Muay Thai ) ถือเป็นอีกหนึ่ง กีฬา ที่ได้รับ ความนิยม ตลอดกาล นอกจากนี้ มวยไทย ( Muay Thai ) ยังเป็นกีฬา ที่ทุกเพศ ทุกวัย สามารถ ร่วมเล่นได้ จึงทำให้ เป็นที่นิยมมาก และ การฝึกฝน มวยไทย ( Muay Thai ) ยังมีประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย ดังนี้

 

1) มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยเพิ่ม ความแข็งแรง และ กล้ามเนื้อ

เนื่องจาก เป็นกีฬา ที่ต้องใช้ร่างกาย ใช้กล้ามเนื้อ ในการเตะ การต่อย การหลบหมัด อะไรต่าง ๆ ทำให้ผู้ฝึก ได้ใช้ร่างกาย ในการฝึก ทำให้กล้ามเนื้อ ในร่างกาย มีความกระชับ ไม่ต่างอะไร กับ การออกกำลังกาย เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) เลย

 

2) มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยเผาผลาญไขมัน

สำหรับ คนที่ต้องการ ลดไขมัน ลดน้ำหนัก ทางเรา สามารถ บอกได้เลยว่า มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นตัวเลือกที่ดี อย่างมาก ในการลดน้ำหนัก เพราะว่า มวยไทย ( Muay Thai ) ถือเป็น การออกกำลังกาย คาร์ดิโอแบบ HIT ที่ต้องมีการ ใช้ร่างกาย อย่างหนัก ในระยะ เวลาสั้น ๆ และ เป็นการ คาร์ดิโอ ที่มีความ เข้มข้นสูงมาก ทำให้ร่างกาย มีการเผาผลาญ พลังงาน ได้พอ ๆ กับ การไปวิ่ง จ็อกกิ้ง และ ยังดีต่อ คนที่ชอบ คาร์ดิโอ แบบเร็ว ๆ ใช้เวลา ไม่นานด้วย

 

3) มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยเฟิร์มหุ่น

สำหรับ เพื่อน ๆ ที่อยากจะ ลีนหุ่น ให้มีกล้ามชัด ๆ มีซิกแพค มวยไทย ( Muay Thai ) ถือเป็น กีฬา อีกหนึ่งประเภท ที่จะทำให้ ผู้ซ้อม สามารถ ลีนหุ่น ได้อย่างดี และ สามารถ ลีนหุ่น ได้อย่าง รวดเร็ว เพราะว่า กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ต้องมีท่า การเตะ การต่อย ทำให้กล้ามเนื้อ ได้ใช้งาน มีการพัฒนา และ ทำให้ หุ่นเฟิร์ม มากขึ้น และ ที่สำคัญ ยังช่วย เผาผลาญไขมัน ได้อย่างดี

 

4) มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยกระตุ้น การไหลเวียนเลือด

การออกกำลังกาย ด้วยการ ฝึกฝน มวยไทย ( Muay Thai ) ทำให้ ร่างกาย มีการไหลเวียนเลือด ได้อย่างดี และ ยังส่งผลดี ต่อหัวใจ อีกด้วย

 

นอกจากนี้ มวยไทย ( Muay Thai ) ยังช่วยฝึก การเคลื่อนไหว ได้อย่างรวดเร็ว กระฉับกระเฉง เพราะว่า ได้ใช้ทุกส่วน ของร่างกาย นั่นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เหตุผลที่ทำให้ มวยไทย เป็นกีฬายอดนิยม

พื้นฐานการฝึก มวยไทย ให้ได้ประโยชน์ที่สุด



บทความที่น่าสนใจ

ถุงถ่วงน้ำหนัก สำหรับ มวยไทย ( Muay Thai )
ไหล่ติด อาการยอดฮิตของนักมวย มวยไทย ( Muay Thai )