เผาผลาญ ร่างกาย อย่างมีประโยชน์ ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )

เผาผลาญ ร่างกาย อย่างมีประโยชน์ ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

เผาผลาญ ร่างกาย อย่างมีประโยชน์ ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )



การออกกำลังกาย เพื่อการ เผาผลาญ ไขมันส่วนเกิน ไม่ได้มีแค่ การวิ่ง เพียงเท่านั้น แต่การออกกำลังกาย ด้วยกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ถือเป็น อีกหนึ่งตัวเลือก ในการ ออกกำลังกาย เพื่อเป็นการ เผาผลาญ ไขมันส่วนเกิน ทั้งร่างกาย ได้เช่นกัน

เผาผลาญ ร่างกาย อย่างมีประโยชน์ ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )

มวยไทย ( Muay Thai ) จัดเป็น ศิลปะ การต่อสู้ ประจำชาติไทย ที่ในทุกวันนี้ กลายเป็น กีฬา ชนิดหนึ่ง ที่เป็นที่นิยมกัน เป็นอย่างมาก สำหรับ ผู้ที่สนใจ ทั้งชาวไทย ชาวต่างประเทศ และโดยเฉพาะ ผู้ที่ต้องการ ออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอ ที่ต้องการ ให้ร่างกาย กระชับสัดส่วน เผาผลาญ เบิร์นไขมัน หรือ ลดน้ำหนัก การชก มวยไทย ( Muay Thai ) ก็ถือเป็น การออกกำลังกาย ที่ช่วยได้ ด้วยเหตุผล ดังนี้

 

1) มวยไทย ( Muay Thai ) มีส่วนช่วย เผาผลาญ ไขมันได้

การออกกำลังกายด้วย กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) จัดเป็น การออกกำลังกาย ในประเภท คาร์ดิโอ ( Cardio ) แบบ High Intensity Interval Training ( HIIT ) เนื่องจาก เป็นการออกกำลังกาย รูปแบบ หนักสลับเบาไปเรื่อย ๆ จากการ ชกมวย ต่อยมวย หรือ การออกอาวุธ รูปแบบต่าง ๆ โดยใช้ ระยะเวลาไม่นาน  แต่สามารถ เผาผลาญไขมัน ได้อย่างดี

 

2) มวยไทย ( Muay Thai ) มีส่วนช่วย ให้ได้ออกกำลังกาย ครบทุกส่วน

การออกกำลังกาย  มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่ได้มีแค่ การใช้หมัด การชก การต่อย เพียงเท่านั้น แต่ยังมี การออกอาวุธ อย่างการใช้ขา ใช้เข่า และ ใช้ศอก ที่จะช่วยให้ ผู้ออกกำลังกาย ด้วยกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ได้ออกกำลังกาย ครบทุกส่วน ของร่างกาย จากการ ออกอาวุธ ในส่วนต่าง ๆ  

 

เหตุผลทั้ง 2 ข้อนี้ การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) จึงถือเป็น ทางเลือกหนึ่ง ของการ ออกกำลังกาย สำหรับ ผู้ที่ต้องการ ออกกำลังกาย เพื่อลดน้ำหนัก กำจัดไขมัน หรือ กระชับสัดส่วน ของร่างกายได้ ที่สามารถ เผาผลาญไขมันได้ เป็นอย่างดี และ ครอบคลุม ในการใช้ กล้ามเนื้อ ทุกส่วน ของร่างกายได้

 

ทั้งนี้ ผู้ที่ออกกำลังกาย ด้วยกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) อยากให้ได้ ผลลัพธ์ ที่มีประสิทธิภาพ ในการ ลดน้ำหนัก เบิร์นไขมัน หรือ กระชับสัดส่วน ให้ดีที่สุด ต้องปรับเปลี่ยน พฤติกรรม ในการ ใช้ชีวิต ด้านอื่น ๆ ร่วมด้วย คือ การควบคุมอาหาร ควรเปลี่ยนมาเน้น ทานอาหารที่มี คอเลสเตอรอลต่ำ เช่น ผัก ผลไม้ ปลา รวมไปถึง ควรหลีกเลี่ยง การใช้น้ำมัน ในการ ประกอบอาหารด้วย

 

อีกพฤติกรรม ที่ควรปรับเปลี่ยน ก็คือ การพักผ่อน ให้เพียงพอ เมื่อเรา ออกกำลังกาย ด้วยกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) มา การพักผ่อน ถือว่า เป็นสิ่งที่ สำคัญมาก โดยแต่ละวัน ควรนอนหลับ ให้ได้ต่อเนื่อง 7-9 ชั่วโมง

 

การออกกำลังกาย ด้วยกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ควรควบคุมอาหาร และ ควรพักผ่อน ให้เพียงพอ 2 สิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งสำคัญ ที่จำเป็น ต้องปฏิบัติ ควบคู่กันไป เพื่อทำให้ การลดน้ำหนัก เป็นไปอย่าง มีประสิทธิภาพได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีการดูแลรักษา นวม หลังจากชก มวยไทย ดูแลอย่างไร ?

มวยไทย ( Muay Thai ) ศิลปะการป้องกันตัว ที่สาวๆ ก็เรียนได้



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย ลดน้ำหนัก สร้างหุ่นฟิต ซิกแพคเป๊ะ
เคล็ดไม่ลับ มวยไทย