มวยไทย ลดน้ำหนัก สร้างหุ่นฟิต ซิกแพคเป๊ะ

มวยไทย ลดน้ำหนัก สร้างหุ่นฟิต ซิกแพคเป๊ะ

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย ลดน้ำหนัก สร้างหุ่นฟิต ซิกแพคเป๊ะ



หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะสร้างหุ่นฟิต ง่ายมาก ๆ แค่ลองมาเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) ก็ช่วยให้คุณ ลดน้ำหนัก สร้างหุ่นฟิต ซิกแพคเป๊ะ และได้สุขภาพที่ดีต่อร่างกาย

 

ถ้าหากพูดถึง การลดน้ำหนัก หลาย ๆ คน คงนึกถึง วิธีการออกกำลังกาย ฟิตเนส ที่จะต้องใช้วิธีต่าง ๆ เช่น การคาร์ดิโอ การเข้าฟิตเนส การว่ายน้ำ การเต้นแอโรบิก และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ยังไม่ได้พูดถึง แต่เชื่อไหมคะ ว่าการลดน้ำหนัก ที่ให้ผลไวมากที่สุด และได้ผลอย่างเร็ว เราต้องออกกำลังกาย ให้ครบทุกสัดส่วน นั่นคือออกกำลังกาย ในรูปแบบของ มวยไทย ( Muay Thai ) และในวันนี้ เราก็มี วิธีการออกกำลังกาย ตามสเต็ปของ นักมวย ที่ได้ผลไวมากที่สุด มาให้ดูกัน

           

 

 

มวยไทย ( Muay Thai ) กับ เทคนิคการออกกำลังกาย ตามสเต็ปของเหล่านักมวย

ด้วยความที่ นักมวย นั้นมีความกังวล และเคร่งครัดอย่างมาก ในเรื่องของการควบคุมน้ำหนัก ให้อยู่ในเกณฑ์ของการแข่งขัน ตามกฎของเวทีนั้น ๆ ซึ่งแต่ละเวที ก็มีการจำกัดน้ำหนัก แบ่งออกเป็นรุ่นต่าง ๆ ดังนั้น นักมวย จึงมีความจำเป็นอย่างมาก ที่จะต้องควบคุมน้ำหนัก ให้เป็นไปตามรุ่นชก ของตนเอง เพราะฉะนั้นแล้ว จึงต้องมีการใช้วิธีลดน้ำหนัก ที่ได้ผลอย่างรวดเร็ว และได้ผลจริง

 

ขั้นตอนที่ 1 การควบคุมอาหาร วิธีการนี้เป็นวิธีการที่สำคัญ ที่จะช่วยลดน้ำหนักได้ อย่างเห็นผลและรวดที่สุด เป็นขั้นตอนที่ยากสำหรับหลาย ๆ คน เลยทีเดียว กับการที่จะต้องลดการรับประทานอาหารประเภทแป้ง เช่น ข้าว ขนมปัง หรือเส้นต่าง ๆ เพราะแป้งพวกนี้ เป็นตัวช่วยเพิ่มน้ำหนัก อย่างดีเลยทีเดียว นอกจากแป้งแล้ว ก็ต้องลดปริมาณอาหารประเภทของทอด ด้วยน้ำมันทั้งหลาย เพราะจะทำให้การออกกำลังกายที่เราทำ ในขั้นตอนแรก เห็นผลช้ากว่าที่เราต้องการ หรือมันอาจจะไม่เห็นผลเลยด้วย หากยังคงรับประทานอาหารจำพวกประเภทที่กล่าวมา

 

การลดน้ำนักของนักมวย ร่างกายไม่สามารถเผาผลาญได้หมด ควรเน้นไปที่ การเลือกรับประทานอาหารประภท เนื้อสัตว์ต้มเป็นหลัก และผักต่าง ๆ ลดแป้ง เน้นผัก ผลไม้ เน้นโปรตีน เนื้อสัตว์ นมรสจืด พร่องมันเนย ในการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ส่วนที่ใช้งานหนักไป และสิ่งที่สำคัญเลย ก็คือการดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน จะช่วยให้ร่างกายของเรา ชะล้างส่วนเกิน พวกเกลือ ที่ก่อให้เกิดการกักเก็บน้ำออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ขั้นตอนที่ 2 เริ่มที่การออกกำลังกาย อย่างต่อเนื่องให้ได้ อย่างน้อยประมาณ 45 – 60 นาที ในแต่ละวัน ซึ่งเราสามารถ เลือกออกกำลังกายหลาย ๆ แบบได้ อย่างไม่ซ้ำกัน เช่น วิ่ง 10 กิโลเมตร หรือการปั่นจักรยาน 30 นาที กระโดดเชือกตอนเช้า ต่อยกระสอบทราย หรือเป้าล่อ อย่างน้อย 3 ยก ต่อเนื่องในช่วงเย็น

 

ขั้นตอนที่ 3 การพักผ่อนให้เพียงพอ หลังจากที่เราได้ออกกำลังกายกันมา อย่างหนักหน่วง การพักผ่อนนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะว่า ทำให้ร่างกายของเรา ได้รับการฟื้นฟู และซ่อมแซมส่วนที่ใช้งานหนักไป ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ดังนั้น ควรพักผ่อนให้ถึง 7 - 8 ชั่วโมง ต่อวัน เนื่องจากร่างกาย มีการปรับสมดุล ในขณะที่เรานอนหลับ และต้องปฏิบัติ ตามตารางในการลดน้ำหนักแบบนักมวยอย่างมีวินัย ให้เข้ากับชีวิตประจำวัน แต่ก็ต้องอย่าหักโหมจนเกินไป หรือออกกำลังกายหนักจนเกินไป เพราะจะทำให้ร่างกายอ่อนล้า จนไม่สามารถลดน้ำหนัก แบบนักมวยได้ และอาจมีผลกระทบมากกว่าจะเกิดผลดี

 

ขั้นตอนที่ 4 คือการสร้างขีดจำกัดเพิ่ม ให้กับตัวเอง ในการที่จะลดน้ำหนักแบบนักมวยนั้น จะต้องมีการเพิ่มจำนวนยก ในการออกกำลังกาย เช่น การล่อเป้า จำนวนครั้งในการสอบ กับกระสอบทราย หรือจำนวนรอบในการวิ่ง เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย ให้แข็งแรงมากขึ้นกว่าเดิม และจะไม่เหนื่อยง่าย สามารถดึงเอาพลังงาน มาเผาผลาญได้มากขึ้นอีกด้วย

 

ปละที่สำคัญเลย ในเรื่องของการลดน้ำหนักแบบนักมวย มาเรียน มวยไทย นั้นจะต้องใช้ความอดทน และปฏิบัติ อย่างสม่ำเสมอ ต้องอย่าคิดว่าออก 1 พัก 1 แล้วน้ำหนักจะลงเอง มันกลับกัน และอาจทำให้เราทรมาน กับการลดน้ำหนักซะมากกว่า เช่นนี้เอง จึงต้องวางแผน เป็นขั้นตอน ของการออกกำลังกายไว้อย่างมีระเบียบ ชัดเจน และผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก จะต้องอดทน เต็มที่ อย่ายอมแพ้ และห้ามเบื่อ หรือ ไม่ก็ทิ้งมันไปก่อน ที่จะประสบผลสำเร็จ เพื่อช่วยให้เราสามารถลดน้ำหนักลง แบบนักมวย อย่างได้ผลมากที่สุด

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ถือได้ว่าเป็นทางเลือกที่ดีมาก ๆ ของการลดน้ำหนัก กิจกรรมที่ทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน หรือทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน ๆ ก็ได้ บอกเลยว่า ยังไงก็ดีทุกทาง แต่จะให้ดีกว่า ก็แนะนำว่ามาเรียน มวยไทย กับเรา รับรองว่าไม่มีเหงา ที่สำคัญมีเทรนเนอร์คอยดูแล อยากเป๊ะ หุ่นฟิตแค่ไหน ก็จัดไป

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประเภทของ กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ที่นักมวย มือใหม่ ควรรู้

เรียน มวยไทย ดีต่อเด็ก อย่างไร?



บทความที่น่าสนใจ

แนะนำ นักชก มวยไทย ( Muay Thai ) ที่ ค่าตัวแพง
น้ำมัน มวย สำคัญมากขนาดไหนกับ นักมวย กันนะ