มาเปลี่ยน หุ่นพัง ให้ สวยปัง เป๊ะ ด้วย มวยไทย

มาเปลี่ยน หุ่นพัง ให้ สวยปัง เป๊ะ ด้วย มวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มาเปลี่ยน หุ่นพัง ให้ สวยปัง เป๊ะ ด้วย มวยไทย



ไม่ยากเลยนะคะ หากคุณยังกังวล เรื่องของรูปร่าง ขาดความมั่นใจ ก็แก้ได้ค่ะ มาเปลี่ยน หุ่นพัง ให้ สวยปัง เป๊ะ ด้วย มวยไทย กันดีกว่า คุณเองก็เริ่มฝึกได้เลยนะ

 

 

 

 

ถ้าหากวันนี้ คุณมีอาการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เบื่อหน่าย เซ็ง ไม่มี passion ใด ๆ ในการออกกำลัง เพื่อฟิตหุ่น กระชับรูปร่าง ในรูปแบบเดิมๆ กันบ้างไหม สาว ๆ หนุ่ม ๆ ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง การเข้า Fitness เล่นเวท วิดพื้น ซิทอัพ ฯลฯ ถ้าคุณเป็นอีกคน ที่กำลัง รู้สึกเบื่อ เริ่มเซ็งมาก ๆ กับ การออกกำลัง ทั้งหลายเหล่านั้น วันนี้เรามาลองเปลี่ยนรูปแบบ การออกกำลังกายกันใหม่ดีกว่า การออกกำลังกาย ในรูปแบบนี้นับว่าเป็น "กีฬา" ที่คนไทยเราคุ้นเคยกันดี จะถือว่าเป็นกีฬาประจำชาติเลยก็ได้ กีฬาชนิดนี้คือ มวยไทย ( Muay Thai )

 

วิทยาศาสตร์การกีฬา ของบ้านเรานั้น ได้พิสูจน์ออกมาแล้วค่ะ ว่า การออกกำลังด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่ว่าจะเป็นการออกหมัด, เข่า, ศอก, เตะสูง, เตะต่ำ ทั้งหมดนั้น ล้วนส่งผลต่อ การฟิตหุ่นสวย ๆ ของเราทั้งนั้นเลย แถมยังมีชื่อเสียง ที่แพร่หลาย และเป็นที่นิยมอย่างมาก ในหมู่ของชาวต่างชาติ จนบรรดาค่ายมวยต่างๆ ก็ได้มี การจัดคลาส เพื่อสอน มวยไทย ( Muay Thai ) กันมากมาย

 

ประโยชน์ของการออกกำลังกาย ด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) นอกจากจะช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกิน จนทำให้คุณสามารถฟิตหุ่นได้ อย่างรวดเร็วแล้ว ก็ยังช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่น ให้แก่กล้ามเนื้อทุก ๆ ส่วน ของร่างกาย ทำให้คุณนั้น ดูเป็นคนที่คล่องแคล่วฉับไว ช่วยในเรื่องของระบบการไหลเวียนโลหิต ระบบการทำงานของหัวใจ, ปอด, ระบบการหายใจ และยังช่วยเพิ่มความรวดเร็ว ในการตอบสนองอีกด้วย หากคุณใช้่างกายหนัก จนสมองเริ่มมึนงง การออกกำลังกายด้วยกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ชนิดนี้ช่วยได้ เพราะฉะนั้น ตอนนี้อย่ารอช้า ไปหานวมมาสวม หาสนับแข้งมาใส่ แล้วมาดูท่าง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้านได้ด้วยน้า

 

ท่า มวยไทย ศอกตัด

อีกท่าสุดฮิตของ มวยไทย ( Muay Thai ) เริ่มต้นท่าเตรียมด้วยการกำหมัดทั้งสองข้างไว้ที่ระดับหน้าอก จากนั้นก้าวเท้าขวาไปด้านขวา ตามด้วยการเหวี่ยงแขนซ้ายให้ข้อศอกตั้งฉากกับหมัดขวา บิดลำตัวนิดหน่อย บิดส้นเท้าซ้าย แล้วกลับมาที่ท่าเตรียม ทำสลับไปมาทั้งซ้ายและขวา ประมาณ 5 -10 นาที

 

ท่า มวยไทย ศอกเสย

ก็ยังอยู่กับท่าศอกแต่คราวนี้เปลี่ยนมาเป็นท่าศอกเสยกันบ้าง เริ่มต้นด้วยการยืนหน้าตรง กำหมัดทั้งสองข้างไว้ใต้คาง เก็บแขนให้แนบชิดติดลำตัว จากนั้นให้ก้าวเท้าขวาไปข้างหน้า เปิดส้นเท้าซ้ายพร้อมยกศอกขวาขึ้น แล้วกลับมาสู่ท่าเริ่มต้น ทำสลับไปมาซ้ายขวาเหมือนเดิม ใช้เวลาในท่านี้ประมาณ 5 -10 นาที

 

ท่า มวยไทย ถีบ

ลองเปลี่ยนมาเป็นการใช้เท้ากันบ้าง ในการต่อย มวยไทย ( Muay Thai ) เริ่มจากท่าเริ่มต้น กำหมัดทั้งสองข้างให้ตั้งฉากกับระดับของหน้าอก แนบแขนชิดติดลำตัว ตามองตรงไปข้างหน้า จากนั้นให้งอเข่าเล็กน้อยพร้อมกับเตะขาออกไปข้างหน้า แต่ปลายเท้าต้องตั้งฉากเท่าที่จะทำได้ กลับมาสู่ท่าเริ่มต้น แล้วทำสลับซ้ายขวา ใช้เวลาประมาณ 5 -10 นาที

 

ท่า มวยไทย หมัดตรง

ถือเป็นท่าง่ายๆ อย่างการปล่อยหมัดตรง เริ่มแรกให้ยืนปลายเท้าห่างพอประมาณ กำหมัดทั้งสองข้างไว้ที่ระดับหน้าอก เก็บศอกแนบลำตัว ตามองตรง ก้าวเท้าซ้ายพร้อมชกหมัดขวาไปด้านหน้าให้แขนขนานไปกับพื้น เปิดส้นเท้าขวาทิ้งน้ำหนักไปทางเท้าซ้าย จากนั้นให้กลับมาอยู่ในท่าเตรียม ทำต่อแต่ว่าให้สลับด้านกันจากซ้ายมาเป็นขวา ทำสลับไปมาแบบนี้ไปเรื่อยๆ ซักประมาณ 5 - 10 นาที

 

ท่า มวยไทย ตีเข่า

ยังอยู่กับช่วงล่างของร่างกายเช่นเดิม คราวนี้มาตีเข่ากันบ้าง เริ่มต้นด้วยการกำหมัดทั้งสองข้างให้ตั้งฉากกับหน้าอก แนบแขนให้ชิดลำตัวเช่นเดิม แล้วจากนั้นให้ยกเข่าขวาขึ้นสูงเท่าที่จะทำได้ พร้อมกับเอนตัวไปด้านหลังเล็กน้อย กลับมาที่ท่าเริ่มต้น แล้วทำทำซ้ำสลับเข่าซ้ายขวา 5 -10 นาที

 

ท่า มวยไทย เตะ

ท่าสุดท้าย มาเตะกันเบาๆ เริ่มด้วยท่าเริ่มต้นเหมือนเดิม นั่นคือ กำหมัดทั้งสองข้างให้ตั้งฉากที่ระดับหน้าอก จากนั้นก้าวเท้าซ้ายมาข้างหน้าพร้อม ๆ กับการเตะขาขวาขึ้น ให้อยู่ในลักษณะเหวี่ยง ให้ปลายเท้าชี้มาทางซ้าย บิดตัวเล็กน้อย แล้วให้กลับมาที่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำสลับซ้ายขวาท่านี้ใช้เวลาประมาณ 5 -10 นาทีเช่นเดิม

 

รับรองว่า คุณจะติดใจกับกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) จนลืมการออกกำลังกายด้วยวิธีอื่นๆ ไปเลย ดีต่อสุขภาพด้วยนะ รู้แบบนี้ ต้องฝึกทุกวัน หรือสนใจมาลงคลาส เพื่อเรียนกับเราก็ได้นะ พร้อมสอนทุกวันเลย

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) มีกฎกติกา ในการแข่งขันใด ที่คุณควรรู้ ?

เล่นกีฬา มวยไทย ยังไงให้เกิด ประโยชน์ ต่อตนเอง



บทความที่น่าสนใจ

ท่าออกกำลังกายสไตล์นักมวย
มวยไทย ( Muay Thai ) กับสิ่งที่ คุณคาดไม่ถึง