เล่นกีฬา มวยไทย ยังไงให้เกิด ประโยชน์ ต่อตนเอง

เล่นกีฬา มวยไทย ยังไงให้เกิด ประโยชน์ ต่อตนเอง

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

เล่นกีฬา มวยไทย ยังไงให้เกิด ประโยชน์ ต่อตนเอง



การฝึก หรือการ เล่นกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ในประเทศบ้านเรา ที่อาจเป็น ประสบการณ์ ทีดี และถือเป็นทางเลือก สำหรับผู้ที่ต้องการ ออกกำลังกาย เพื่อให้ ร่างกาย แข็งแรง และการเล่น มวยไทย ยังมี ประโยชน์ ต่อตนเอง แต่จะมีอะไรบ้าง มาติดตามกัน

เล่นกีฬา มวยไทย ยังไงให้เกิด ประโยชน์ ต่อตนเอง

กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ต้องใช้แรง และกำลัง ของ กล้ามเนื้อ เป็นอย่างมาก ในการ ออกอาวุธ จากการใช้ หมัด, เท้า, ศอก, และ เข่า ที่ผู้เล่น มวยไทย ( Muay Thai ) จำเป็นต้อง อาศัยการฝึก ร่างกาย ของเรา ให้แข็งแกร่ง ทุกสัดส่วน ทั้งช่วงบน ช่วงกลาง และ ช่วงล่าง เพราะ ในการ ชกมวย จริง ๆ แล้วนั้น ขาของเรา จะต้องไว และมี ฟุตเวิร์คที่ดี ตลอดช่วงเวลา ที่อยู่บนสังเวียน เพื่อที่จะสามารถ เคลื่อนไหวได้ อย่างพลิ้วไหว มีช่วงกลางลำตัว ที่แข็งแกร่ง ที่สามารถ รับการโจมตี จากการ ออกอาวุธ ของ คู่ต่อสู้ ได้ และยังมีแขน ที่ทรงพลัง เพื่อเอาไว้ ออกอาวุธ ที่มีพลังในการ โจมตีสูง นั่นเอง

 

ก่อนที่จะเริ่มต้น เราต้องมั่นใจว่า เราพร้อมเต็มที่ ในการ ชกมวย เพราะมิเช่นนั้น การเล่น หรือ การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ของเรา อาจล้มไม่เป็นท่า ก็เป็นได้

 

ควรเตรียม ร่างกาย ให้พร้อมในการเล่น มวยไทย

หากเราต้องการ ที่จะประสบความสำเร็จ ในการเล่น มวยไทย ( Muay Thai ) อย่างแท้จริง เราก็ต้องเตรียมสภาพ ร่างกาย ให้พร้อม และ ออกกำลังกาย ก่อนเสมอ เราจะได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ ไปกับการ วิ่งบนถนน นักชกมวย มวยไทย จะวิ่งวันละ 2 รอบ ระยะทาง ที่มากกว่า 12 กิโลเมตร โดยปกติ การวิ่งในตอนเช้า จะใช้เวลานานกว่า การวิ่งในช่วงบ่าย ดังนั้น เราควรต้องเตรียม ร่างกาย ให้พร้อมเสมอ ก่อนเริ่มวิ่ง

 

การเลือก ค่ายมวย ที่เหมาะสม

ขณะที่เราเตรียมตัว และ ปรับสภาพร่างกาย ให้เริ่มหา ค่ายมวย ที่เหมาะกับ ความต้องการ ของตัวเอง ขั้นตอนนี้ จะทำให้เรา ได้รู้จัก ค่ายมวยไทย ที่ดีที่สุด ไม่ว่าเรา จะมีจุดประสงค์ ในการเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) เพื่ออะไรก็ตาม เราต้องหา ค่ายมวย ที่สามารถช่วยเรา ในเรื่องนั้นได้

 

ปรับตัวเพื่อรับการฝึกซ้อม มวยไทย

นักมวยไทย มักกระโดดเชือก ในช่วงบ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตอนฝนตก อาจใช้เวลาถึง 30 นาที ฝึกกระโดดเชือก เป็นเวลา อย่างน้อย 15 นาที เพื่อทำให้ผิวหนัง บริเวณฝ่าเท้า ของเราด้านขึ้น แต่ถ้าหากเกิดแผลแล้ว ให้ปิดด้วยผ้าพันแผล นอกจากนี้ เราจะต้องซิตอัพ ผิวหนังที่เต็มไปด้วยเหงื่อ จะไปสัมผัส กับพื้นผิวอันขรุขระ และพื้นผ้าใบ หรือ เสื่อออกกำลังกาย หากผิวหนังแห้ง ให้ใช้วาสลีนทา เพื่อลดแรงเสียดทาน

 

เตรียมสิ่งของที่จำเป็น ในการเล่น มวยไทย

การฝึก หรือ การเล่น มวยไทย ( Muay Thai ) ให้เกิด ประโยชน์ เราจะต้องมีของใช้ ที่จำเป็น อย่างเช่น นวม กางเกงมวย ฟันยาง และ สนับแข้ง  บ่อยครั้งที่ ค่ายมวย จะมีสิ่งของเหล่านี้ ให้เราใช้ แต่คงไม่ดีแน่ หากจะต้องใช้ แก้วน้ำ และ ฟันยาง ร่วมกับผู้อื่น

 

หากใคร หรือ ผู้หญิง หลาย ๆ คน ที่อยาก ฟิตร่างกาย สร้างกล้ามเนื้อ ลดน้ำหนัก เพื่อให้เกิด ประโยชน์ กับตนเอง ไปกับ มวยไทย ( Muay Thai ) เราขอแนะนำ เจริญทองมวยไทย รัชดา ( Jaroenthong Muay Thai Ratchada ) ที่มี เทรนเนอร์ ที่มีประสบการณ์ดูแล อย่างใกล้ชิด ตลอดการเล่น หรือฝึก มวยไทย ให้กับเรา

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เพิ่มความสูง พร้อมหุ่นกระชับ ด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )

กีฬา มวยไทย ที่เป็นมากกว่าการ ออกกำลัง

 



บทความที่น่าสนใจ

อาวุธมวยสุดทรงพลัง
มวยไทย ( Muay Thai ) กิจกรรมยอดฮิต ของชาวออฟฟิศ