มวยไทยช่วยเสริมสร้าง ความสง่างามทางร่างกาย

มวยไทยช่วยเสริมสร้าง ความสง่างามทางร่างกาย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทยช่วยเสริมสร้าง ความสง่างามทางร่างกาย



มวยไทยช่วยเสริมสร้าง ความสง่างามทางร่างกาย ด้วยการนำ ศิลปะการต่อสู้ประจำชาติ ของประเทศไทยนี้ มาประยุกต์ให้ กลายเป็นการ ออกกำลังกาย ที่ใครก็ตามก็สามารถ ปฏิบัติตามได้ง่าย ช่วยเสริมสร้าง บุคลิกภาพ , ความแข็งแกร่ง และ เพิ่มความมั่นใจที่ดูดีมากขึ้น

            มวยไทย ช่วยเสริมสร้าง สุขภาพที่ดีของ หัวใจของคุณ และ เพิ่มการ ไหลเวียนของ เลือด ลดความเสี่ยง ในการเกิด โรคหัวใจ และ หลอดเลือด เช่น หัวใจวาย และ โรคหลอดเลือดสมอง ช่วยควบคุม รักษาน้ำหนัก ให้อยู่ใน เกณฑ์ปกติ โดยการ เผาผลาญแคลอรี และ สร้างกล้ามเนื้อ ตามหลัก ดัชนีมวลกาย การออกกำลังกาย จะเพิ่มการผลิต โกรทแฟคเตอร์ (Growth factors) ในสมอง ซึ่งสนับสนุน การอยู่รอด และ การเติบโต ของ เซลล์ประสาท ซึ่งนำไปสู่ ประสิทธิภาพ การรับรู้ที่ดีขึ้น ในท้ายที่สุด นอกจากนี้ มวยไทย สามารถนำมา ประยุกต์ใช้ใน ชีวิตประจำวัน ได้หลาย ๆ รูปแบบ โดยเฉพาะ การออกกำลังกาย และ การยกระดับจิตใจ ที่ช่วยส่งเสริม ความสง่างาม ด้านกายภาพ ดังนี้

muaythai

  • ความสง่างาม ทางร่างกาย

การออกกำลังกาย ด้วยมวยไทย ที่สม่ำเสมอ ช่วยให้ ลดน้ำหนัก จากไขมันส่วนเกิน , กระชับกล้ามเนื้อ และ ปรับปรุงลักษณะ ทางกายภาพ โดยรวมของคุณ วิธีนี้ จะทำให้คุณ มีเสน่ห์มากขึ้น สำหรับคนอื่น ๆ และ เพิ่มความมั่นใจ ในตัวเอง ปรับปรุง บุคลิกท่าทาง ทำให้ เมื่อยืน หรือ นั่ง จะดูตัวสูงขึ้น เพราะ กล้ามเนื้อ ได้รับการ ยืดหยุ่น และ ผ่อนคลาย ออกจาก อาการ ออฟฟิสซินโดรม ที่มีการนั่ง ทำอากัปกิริยา ต่อคอมพิวเตอร์ หรือ โทรศัพท์มือถือ อยู่ท่าเดียว จึงไม่ก้มหัว หรือ โค้งไหล่ ไปข้างหน้า เมื่อนั่ง หรือ ยืน ทำให้ดู มีความมั่นใจ และ สง่าผ่าเผย มากขึ้น

การออกกำลังกาย ด้วยมวยไทย จะช่วยเพิ่มระดับ พลังงานของคุณ และ ทำให้รู้สึก มีพลัง และ มีชีวิตชีวา มากขึ้น ซึ่งอาจ ดึงดูดใจผู้อื่น ว่า คุณมีบุคลิก และ อารมณ์ที่ ผ่อนคลาย , มีเสน่ห์ และ น่าเข้าหาได้ง่าย นอกจากนี้ การออกกำลังกาย สามารถปรับปรุง ลักษณะผิว ให้มีความชุ่มชื้น และ ดูมีสุขภาพดี มากขึ้น โดย กระตุ้นการไหลเวียน ของเลือด และ ส่งเสริม การส่งสารอาหาร และ ออกซิเจน ไปยังเซลล์ผิว ของคุณ ช่วยลด อาการแก่ชรา บนผิวหนัง กระชับ ลักษณะผิว ให้มีความ เต่งตึง ไม่หมองคล้ำ ทำให้ ในภายนอก ดูมีการเสริมสร้าง ความสง่างาม มากขึ้น

และ เมื่อ คุณอารมณ์ดีขึ้น และ ความเครียดลดลง เนื่องจาก การออกกำลังกาย ด้วยมวยไทย เป็นประจำ ช่วยกระตุ้น การหลั่งสาร เอ็นโดรฟิน (Endorphins) ซึ่งเป็น สารสื่อประสาท ที่ส่งเสริม ความรู้สึก ให้มีความสุข และ ความเป็นอยู่ที่ดี นอกจากนี้ ยังช่วยลด ระดับฮอร์โมน ความเครียด ต่าง ๆ ได้ เช่น คอร์ติซอล (Cortisol) ซึ่งอาจ ส่งผลเสียต่อ ความสามารถ ในการรับรู้ เมื่อคุณ อารมณ์ดี และ มีความเครียด ที่น้อยลง  ความสามารถ ในการคิด , การโฟกัส และ การแก้ปัญหา ของคุณ ก็จะดีขึ้น ทำให้คุณ มีสีหน้าที่สดใส ไม่ดูมีสีหน้า หรือ ท่าทางที่อมทุกข์ ความสง่างาม ภายใน จึงเปล่งประกาย ออกมาข้างนอกได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ศิลปะมวยไทย ประโยชน์ของ การต่อสู้ ที่ดี

ประโยชน์มวยไทย เล่นอย่างไร ให้ดีต่อร่างกาย



บทความที่น่าสนใจ

นักมวย กับเครื่องรางของขลัง
เด็กน้อย กับการเรียนมวยไทย