เพิ่มระดับพลังงานด้วยมวยไทย การออกกำลังกายแบบไทยๆ

เพิ่มระดับพลังงานด้วยมวยไทย การออกกำลังกายแบบไทยๆ

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

เพิ่มระดับพลังงานด้วยมวยไทย การออกกำลังกายแบบไทยๆ



เพิ่มระดับพลังงานด้วยมวยไทย การออกกำลังกายแบบไทยๆ เพราะ การออกกำลังกายด้วยมวยไทย มีบทบาทสำคัญใน การเพิ่มระดับพลังงาน และต่อสู้กับ ความรู้สึกเหนื่อยล้า โดยกิจกรรมทางกาย สามารถเพิ่มพลังงานได้ เมื่อคุณพยายามขยับร่างกาย อย่างเต็มที่

ผลลัพธ์ทางสรีรวิทยา และ จิตใจของ การออกกำลังกาย มีส่วนทำให้ ระดับพลังงานดีขึ้น โดย การออกกำลังกายด้วยมวยไทย ช่วยเพิ่มพลังงานได้ ดังต่อไปนี้

  • การไหลเวียน โลหิตดีขึ้น

การออกกำลังกายด้วยมวยไทย จะเพิ่มอัตรา การเต้นของหัวใจ และ การไหลเวียนของเลือด ทั่วร่างกาย การไหลเวียนที่ดีขึ้นนี้ ช่วยเพิ่มการนำส่ง ออกซิเจน และ สารอาหาร ไปยังเนื้อเยื่อ และ กล้ามเนื้อ ส่งเสริมการผลิต และ การกระจายพลังงาน ที่ดีขึ้น

  • การปล่อย สารเอ็นโดรฟิน

การออกกำลังกายด้วยมวยไทย กระตุ้นการปลดปล่อย สารเอ็นดอร์ฟิน (Endorphin) ซึ่งเป็นสารเคมี ในสมองที่ ทำหน้าที่เป็น ตัวเพิ่มอารมณ์ ตามธรรมชาติ และ ลดความเจ็บปวด การเพิ่มขึ้นของ สารเอ็นดอร์ฟิน หลังออกกำลังกาย สามารถนำไปสู่ ความรู้สึกสบาย และ ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยรวม ช่วยต่อต้าน ความรู้สึกเหนื่อยล้า

boxing

  • ลดความเครียด และ ความวิตกกังวล

การออกกำลังกายด้วยมวยไทย ช่วยลดระดับ ความเครียด และ ความวิตกกังวล ความเครียดในระดับสูง สามารถนำไปสู่ ความเหนื่อยล้า ทางจิตใจ และ ร่างกาย แต่การออกกำลังกาย สามารถทำหน้าที่เป็น ตัวคลายความเครียด และ ช่วยให้คุณรู้สึก กระปรี้กระเปร่า มากขึ้น

  • คุณภาพ การนอนหลับ ที่ดีขึ้น

การออกกำลังกายด้วยมวยไทย เป็นประจำนั้น สัมพันธ์กับคุณภาพ การนอนหลับที่ดีขึ้น และ รูปแบบการ นอนหลับที่ดีขึ้น การนอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ ในตอนกลางคืน ทำให้ระดับพลังงาน ในตอนกลางวัน เพิ่มขึ้น

  • ความแข็งแรง และ ความทนทาน ของกล้ามเนื้อดีขึ้น

เมื่อคุณออกกำลังกายด้วยมวยไทย เป็นประจำ และ ปรับปรุงระดับ ความฟิตของคุณ กล้ามเนื้อของคุณ จะแข็งแรงขึ้น และ มีประสิทธิภาพมากขึ้น กล้ามเนื้อที่แข็งแรงขึ้น ต้องใช้ความพยายามน้อยลง ในการทำงานประจำวัน ช่วยลดความรู้สึก เมื่อยล้าทางร่างกาย

  • อารมณ์ดีขึ้น และ โฟกัสทางจิต

การออกกำลังกายด้วยมวยไทย ส่งเสริมการตื่นตัว ทางจิต , ความชัดเจน และ โฟกัส สามารถช่วยให้ คุณรู้สึกตื่นตัวมากขึ้น และ พร้อมที่จะรับมือ กับงานต่าง ๆ ด้วยฟังก์ชัน การรู้คิดที่ดีขึ้น

  • ควบคุมระดับน้ำตาล ในเลือด

การออกกำลังกายด้วยมวยไทย ช่วยควบคุม ระดับน้ำตาลในเลือด โดยเพิ่มความไว ของอินซูลิน สิ่งนี้ สามารถป้องกัน ความผันผวนของ น้ำตาลในเลือด ที่อาจนำไปสู่ พลังงานขัดข้อง และ อารมณ์แปรปรวน

  • การเพิ่มขึ้นของ ไมโตคอนเดรีย

การออกกำลังกายด้วยมวยไทย เป็นประจำ จะนำไปสู่ การเพิ่มจำนวน และ ประสิทธิภาพของ ไมโทคอนเดรีย ซึ่งเป็นขุมพลังของ เซลล์ของเรา ไมโตคอนเดรียที่มากขึ้น หมายถึง การผลิตพลังงาน ที่มากขึ้น ในระดับเซลล์

  • ความจุของปอด ที่เพิ่มขึ้น

การออกกำลังกายด้วยแม่ไม้มวยไทย เช่น ดับชวาลา หรือ ชวาซัดหอก ช่วยเพิ่มความจุ ของปอด ทำให้คุณได้รับ ออกซิเจนมากขึ้น ในการหายใจ แต่ละครั้ง ออกซิเจนที่มากขึ้น หมายถึง การผลิตพลังงาน ในร่างกาย ที่ดีขึ้น

  • ปฏิสัมพันธ์ทางสังคม และ ความเพลิดเพลิน

การมีส่วนร่วมใน กิจกรรมทางร่างกาย กับผู้อื่น สามารถให้ความรู้สึก ของการเชื่อมต่อ ทางสังคม และ ความเพลิดเพลิน เพิ่มอารมณ์โดยรวม และ ระดับพลังงานของคุณ

  • พักจากพฤติกรรมนั่งนิ่ง ๆ

การนั่งทำงานเฉย ๆ เป็นเวลานาน อาจนำไปสู่ ความรู้สึกเฉื่อยชาได้ การออกกำลังกายด้วยมวยไทย เป็นประจำ จะช่วยสลายพฤติกรรม การนั่งนิ่ง ๆ และ สามารถฟื้นฟู ร่างกาย และ จิตใจของคุณได้

สิ่งสำคัญ คือ ต้องค้นหากิจวัตร การออกกำลังกายด้วยมวยไทย ที่เหมาะกับ ความชอบ และ ระดับความฟิต ของคุณ ความสม่ำเสมอ เป็นกุญแจสำคัญ ในการได้รับ ประโยชน์จาก การออกกำลังกายผ่านมวยไทย ในระยะยาว อย่าลืมสังเกต ร่างกายของคุณ และ หลีกเลี่ยงการหักโหม เพราะ การออกกำลังกาย ที่มากเกินไป โดยไม่ได้พักผ่อน อย่างเหมาะสม อาจทำให้ อ่อนล้า และ หมดไฟได้ ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ด้านสุขภาพทุกครั้ง ก่อนเริ่มโปรแกรม การออกกำลังกาย รูปแบบใหม่ เช่น Jaroenthong muaythai ratchada หรือ เจริญทองมวยไทย รัชดา ที่ยินดีบริการ ให้คำปรึกษากับคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากคุณมีโรคประจำตัว

           

อ่านบทความเพิ่มเติม

มาดูสัญญาณเตือน ว่าตัวคุณต้องการ เทรนเนอร์ชกมวย

เทคนิคการฝึก มวยไทยป้องกันตัว ที่ใช้ได้ในชีวิตจริง



บทความที่น่าสนใจ

การจัดอันดับนักมวย สุดแข็งแกร่ง ใน มวยไทย ( Muay Thai ) รุ่นแบนตัมเวท
มวยไทย ( Muay Thai ) กับหลากหลายเรื่องราว ที่น่ารู้