มวยไทย กีฬาที่ได้มากกว่าแค่การ ออกกำลังกาย

มวยไทย กีฬาที่ได้มากกว่าแค่การ ออกกำลังกาย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย กีฬาที่ได้มากกว่าแค่การ ออกกำลังกาย



                การฝึก มวยไทย หรือ การชกมวยนั้นแน่นอนว่าเป็นการ ออกกำลังกายที่ได้พลังงานอย่างมาก แต่รู้หรือไม่ว่า มวยไทย นั้นได้อะไรมากกว่า แค่การ ออกกำลังกาย ด้วยนะจะบอกให้ วันนี้เราจะมาอธิบายให้ฟังกัน

 

            สำหรับ มวยไทย ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในไทย และยังเป็นกีฬา ประจำชาติไทย คงจะหนี้ไม่พ้น มวยไทย ที่เป็นกีฬา สุดฮิตที่ทั้ง เท่ ทั้งทำให้ร่างกายมีสุขภาพดี และยิ่งไปกว่านั้น มวยไทย ยังเป็นศิลปะป้องกันตัว สำหรับ สาวๆ หรือ เด็กๆ คนไหนที่อยากฝึกติดตัว ไว้และรู้หรือไม่ว่า มวยไทย นั้น มันมีประโยชน์มากกว่า แค่การ ออกกำลังกาย เพียงอย่างเดียว เพราะมวยไทย นั้นเป็นการ ขยับร่างกายที่บอกเลยว่า ใช้แทบทุกส่วนของร่างกาย ของเรากันเลย รวมไปถึง การใช้ความคิด จิตสัมผัส และยังเป็นฝึกก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง ได้ดีอีกด้วย ดังนั้น วันนี้เราจะมา คุยกับว่า มวยไทย นั้นให้อะไรกับเราบ้าง ที่ไม่ใช้แค่การ ออกกำลังกาย ไปดูกัน

 

มวยไทย ให้อะไรกับเราบ้าง ?

 

มวยไทย ( Mauy Thai ) กับการช่วยคลายเครียด

 

               

มวยไทย ( Mauy Thai ) ในปัจจุบัน นั้นเป็นกีฬา ที่ต้องใช้แรง เพื่อต่อสู้กับคู่ต้อสู้ และยังเป็นการช่วยระบายความเครียด ได้เป็นอย่างดี อีกด้วย เพราะการที่เราได้ ระบายความครียด ในสังเวียน หรือ ชกกระสอบทราย สามารถช่วยให้เรา ระบายอารมร์ หรือความเครียดที่เก็บมา ไม่ว่าจะเก็บเรื่องครียดๆ มาจาก งาน หรือเรื่องเรียน และยังรวมไปถึงเรื่องความรัก ถ้าเราได้ระบาย ความเครียด ได้ออกแรงชกกระสอบทราย แน่นอนว่าทำให้เราได้ ระบายความครียด ได้เป็นอย่างดีแน่นอน เถมยังได้ออกกำลังกาย ไปในตัวอีกด้วย

 

มวยไทย ( Mauy Thai ) กับการ ช่วยให้หุ่นดีขึ้น

 

                เป็นที่แน่นอน อยู่แล้วว่า การออกกำลังกาย ทุกประเภท ไม่ใช้แค่การชกมวย มันสามารถช่วยให้เรา หุ่นดี ลดน้ำหนัก ได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับ มวยไทย นั้นจะเป็นการ ออกกำลังกาย ที่ได้ใช้ทุกส่วนของร่างกาย ของเราเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นส่วนหัว ยาวลงมาถึงส่วนเท้าของเรา และแน่นอนว่า จะทำให้ เราได้เผาผลาญพลังงานแทบจะทุกส่วน รับลองว่าถ้าเราฝึก มวยไทย เป็นเวลาเดือนหนึ่ง หุ่นของเรา จะดีขึ้นมาได้อย่างเห็นได้ชัด แถมยัง มีกล้ามขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว แน่นอน เพราะ มวยไทย นั้นจำเป็นต้องใช้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวสูง และเรา ต้องบิดสะโพกเพื่อเพิ่มแรงส่งให้ออกหมัดได้หนักขึ้น แรงขึ้น และนั้นจะเป็นการ เผาผลาญพลังงานได้มากกว่าการ นอนซิทอัพกับพื้น หรือการ วิ่ง ด้วยซ้ำไป เมื่อแกนกลางลำตัวแข็งแรง และ เผาผลาญไขมันได้มากขึ้น กล้ามท้องก็ไม่ไกลเกินเอื้อม นะจะบอกให้

 

มวยไทย ( Mauy Thai ) กับการ ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับร่างกายของเรา

 

                แน่นอนว่า มวยไทย ( Mauy Thai ) สำหรับการฝึกนั้น จะทำให้ร่างกายของคุณ แข็งแรงขึ้นได้ เพราะเป็นการใช้กล้ามเนื้อทั้ง แขน ทั้งขา อย่างมาก ยังรวมไปถึง เข่า ศอก ทุกอย่าง ในการออก อาวุธ ส่วนต่างๆในร่างกาย ของเรา ต้องอาศัยพลังงาน และ ความแข็งแกร่งของร่างกาย ของเราอยากมาก ในการทำซ้ำหลายๆ ครั้ง เพราะ มวยไทย ( Muay Thai )นั้น จะ มีจุดประสงค์ คือ ชกกับ คู่ต่อสู้จนกว่าอีกฝ่ายจะน็อค หรือ ยอมแพ้ แต่ถ้าไม่น็อคจะมีการนับคะแนนและตัดสินว่าคุณทำได้ดีแค่ไหนเมื่อจบการแข่งขัน นั้นเอง และนั้นจะเป็นเพิ่มความแข็งแกรงให้กับ ร่างกาย ของเรา ได้อย่างรวดเร็ว

 

มวยไทย ( Mauy Thai ) กับการ ช่วยปรับความสมดุลให้กับร่างกาย

 

แน่นอนว่า การต่อยมวย หรือ การฝึก มวยไทย นั้น เป็นประจำจะสามารถ ช่วยปรับสมดุลของร่างกาย ของเราได้เป็นดี ทำให้ไม่มีโรคร้ายใด ๆ มาเยือน แถมยัง สร้างกล้ามเนื้อใน แต่ละส่วน ไม่ว่าจะเป็น แขน ขา และยังรวมถึง ช่วงท้อง ดังนั้น รับรอง ได้เลยว่าการต่อยมวยนั้นจะส่งผลดีต่อสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ ของเราได้เป็นอย่างดี แน่นอน

 

มวยไทย ( Mauy Thai ) กับการ ช่วยให้หัวใจแข็งแรง

 

                การฝึก หรือ การซ้อม มวยไทย นั้นถือเป็นกีฬา อีกหนึ่งชนิดที่สามารถ ช่วยไปกระตุ้น การทำงานของ หัวใจ และ หลอดเลือดในร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี เพราะการที่ เรา ต้องออกกำลังกาย ในการ ฝึก มวยไทย นั้น จะทำให้หัวใจและปอดมีความเครียดในระดับปานกลาง ซึ่งทำให้หัวใจและปอดของคุณทำงานได้ดี ขึ้น นั้นเอง และยังฟ ส่งผลให้ระบบการไหลเวียน โลหิตทั่วร่างกาย ของเรา เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกด้วย

               

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

การออกหมัด สไตล์ มวยไทย มีรูปแบบใดบ้าง

รูปแบบ สังเวียนมวย ของ กีฬา มวยไทย

 



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย ( Muay Thai ) อาวุธลับ ป้องกันตัว ร่างกายแข็งแรง
ออกกำลังกาย เบิร์นไขมันเท่ๆ สไตล์ มวยไทย ( Muay Thai ) ต้องลองเลย