ออกกำลังกาย ด้วยการ ฝึกมวยไทย กีฬาที่ได้รับความนิยม

ออกกำลังกาย ด้วยการ ฝึกมวยไทย กีฬาที่ได้รับความนิยม

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ออกกำลังกาย ด้วยการ ฝึกมวยไทย กีฬาที่ได้รับความนิยม



มีหลาย ๆ คน ที่ได้ให้ ความสนใจ ในการเล่น หรือการ ฝึกมวยไทย เป็นอย่างมาก เพราะช่วยในเรื่อง ความแข็งแรง ความอดทน และ การทรงตัว ได้ดี จึงทำให้การ ออกกำลังกาย ด้วยการ ฝึกมวยไทย ที่เป็น กีฬาที่ได้รับความนิยม อย่างมาก ในตอนนี้

ออกกำลังกาย ด้วยการ ฝึกมวยไทย กีฬาที่ได้รับความนิยม

หากเพื่อน ๆ ที่กำลังมองห ากิจกรรม ในการ ออกกำลังกาย แบบที่ น่าสนใจ และได้ พัฒนาสมรรถภาพ ทางด้าน ร่างกาย เราขอแนะนำ การออกกำลังกาย ด้วยการ ต่อยมวย หรือ ฝึกมวยไทย ที่ได้นำเอา ศิลปะการต่อสู้ แบบมวยไทย มาปรับปรุง และพัฒนา ให้เข้ากับ ยุคสมัยใหม่ ที่ได้กลายเป็น การออกกำลังกาย ที่ได้รับ ความนิยม เป็นอย่างมาก เพราะสามารถ ช่วยในการ ลดน้ำหนัก หรือ ลดไขมัน รวมไปถึง ช่วยเพิ่ม ความแข็งแรง ความอดทน และ การทรงตัว ของ ร่างกาย ของเรา ให้ดี มากยิ่งขึ้นได้ 

การออกกำลังกาย ด้วยการฝึก มวยไทย นั้นไม่จำเป็นต้องมีคู่ซ้อม เพราะปัจจุบันสามารถ ชกอากาศ หรือ ชกเปล่า ๆ ชกได้อย่างอิสระ ชกตามจังหวะ และหลากหลายรูปแบบ ที่ผู้สอนหรือเทรนเนอร์แนะนำมา ที่รวมไปถึง การใช้ศอก , การเตะ ที่ทำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จัก กับท่าทาง และ ลีลา ของการ ฝึกมวยไทย ไปด้วย ในตัว โดยหากเรา นั่นได้ ออกกำลังกาย ด้วยการ ฝึกมวยไทย หรือ ต่อยมวย  ขอบอกไว้ เลยว่า เราจะได้ใช้ ร่างกาย ของเรา ในเกือบจะ ทุกส่วน ที่สามารถจะ เบิร์นไขมัน ได้กระจาย เลยทีเดียว

ซึ่งการ ฝึกมวยไทย จะไม่เหมือน กับ การออกกำลัง ในประเภทอื่น เพราะว่าการ ฝึกมวยไทย หรือ ต่อยมวย มันจะเป็น กิจกรรม ที่จะใช้ เวลาสั้น ๆ เพียงแค่ ไม่กี่นาที แต่จะมี ความต่อเนื่อง และ การเคลื่อนไหว ที่เน้นหนัก เป็น จังหวะสั้น ๆ ให้เหมือน กับการ ออกกำลังกาย ในรูปแบบ HIIT หรือ ( High - Intensity Interval Training ) ที่เป็นการ ออกกำลังกาย อย่างหนัก ในช่วงเวลา ที่สั้น ๆ นั่นเอง จึงทำให้การ ฝึกมวยไทย หรือว่า ต่อยมวย จะช่วยเพิ่ม ความแข็งแรง ของ กล้ามเนื้อ ของเราได้ และยังได้ พัฒนาพลังของ กล้ามเนื้อส่วนบน และ กล้ามเนื้อล่าง โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง เวลาที่เรา ขยับแขน หรือไหล่ จะเป็นการ ช่วยเพิ่ม ความแข็งแรง ของด้าน ร่างกาย ในส่วนด้านบน หรือในขณะ ที่ใเราช้ ขาเตะ ก็จะเป็น การพัฒนา กล้ามเนื้อลำตัว หรือ กล้ามเนื้อขา และ กล้ามเนื้อหลัง เพื่อให้มี ความแข็งแรง ที่มากยิ่งขึ้น เพราะว่า กล้ามเนื้อ ที่เพิ่มขึ้น ก็จะช่วยให้ อัตราการเผาผลาญพลังงาน มากขึ้น ตามไปด้วย จึงทำให้เรามี พละกำลัง และมีแรง ที่มากยิ่งขึ้น

หากเพื่อน ๆ ที่เป็น มือใหม่ และอยาก ฝึกมวยไทย ก็ควรเริ่มต้น จากการ ชกมวย ในแบบเบา ๆ ที่ไม่หนักมาก และ ไม่รุนแรง กันก่อน เพื่อให้ ร่างกายของเรา ได้ปรับตัว และเมื่อ ร่างกาย ของเรา เริ่มที่จะ ปรับตัวได้แล้ว ก็จึงค่อย ๆ ที่จะเพิ่ม ระดับความรุนแรง ขึ้นได้ ตามที่ ร่างกาย ของเราทนไหว เพื่อให้ พัฒนาสมรรถภาพ ทางด้าน ร่างกาย ของเรา ใหแข็งแกร่ง มากยิ่งขึ้น และที่สำคัญ ไม่ควร ที่จะหักโหม หรือว่า เคลื่อนไหวร่างกาย ที่ฉับไว มากจนเกินไป เพราะมิงั้น อาจทำให้เกิด อาการบาดเจ็บ บริเวณหลัง เข่า หรือ สะโพก และไหล่ ได้นั่นเอง

เพื่อน ๆ ก็คงเห็นกันแล้วว่า การออกกำลังกาย ด้วยการ ฝึกมวยไทย ที่เป็น กีฬาที่ได้รับความนิยม เป็นอย่างมาก เพราะช่วยในเรื่อง การพัฒนากล้ามเนื้อ ให้มี ความแข็งแรง และที่สำคัญ ยังช่วย ลดน้ำหนัก ได้ดีอีกด้วย หากใครสนใจอยาก ฝึกมวยไทย เราขอแนะนำ เจริญทองมวยไทยรัชดา ที่จะให้เพื่อน ๆ ได้มาลองฝึกกัน ซึ่งเราก็พร้อมให้บริการ ตลอดเวลาทำการ

 

อ่านบทความเพิ่ม

เทคนิค เรียนมวยไทย ง่าย ๆ เพื่อให้ บรรลุเป้าหมาย

เพิ่มระดับพลังงานด้วยมวยไทย การออกกำลังกายแบบไทยๆ



บทความที่น่าสนใจ

เข่า อาวุธอันทรงพลังของมวยไทย
รวมท่า กีฬา มวยไทย ที่ช่วยทำให้ หุ่นฟิตเฟิร์ม