ทำไมยิมมวยต้องมีเทรนเนอร์ เรียนมวยไทย ได้ทั้งความฟิต และ สุขภาพดี

ทำไมยิมมวยต้องมีเทรนเนอร์ เรียนมวยไทย ได้ทั้งความฟิต และ สุขภาพดี

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ทำไมยิมมวยต้องมีเทรนเนอร์ เรียนมวยไทย ได้ทั้งความฟิต และ สุขภาพดี



เรียนมวยไทย เป็นศิลปะ การต่อสู้ ของไทย ตั้งแต่สมัยโบราณ มาจนถึงปัจจุบัน ถูกนำมาใช้ ในการต่อสู้ของ การชกมวยไทย ที่ได้รับ ความนิยม จากต่างชาติ ความนิยมนี้ จึงสามารถ ทำให้นักชก หลายคน หลังจากแขวนนวมแล้ว ได้ผันตัว เป็นอาจารย์ สอนมวยไทย โดยเฉพาะ สร้างอาชีพที่ดี และ มั่นคง ได้ นอกจากนี้ บางคนยังผันตัว เป็นเทรนเนอร์ รับสอนมวยไทย โดยตรง อีกด้วย 

เรียนมวยไทย กับสิ่งที่ต้องมี 

- ต้องมีวิชาที่ดี วิชามวยไทย ที่ดีต้องมีการถ่ายทอด วิชามวยไทย หรือ ทางมวย จากอาจารย์ สู่ลูกศิษย์ เป็นเชิงมวย ที่สามารถ บ่งบอก เอกลักษณ์ โดยตรงได้ สามารถสู้ ได้อย่างดุดัน แข่งขันกันได้ยอดเยี่ยม 

- ต้องมีสมาธิที่ดี สมาธิที่ดี เป็น ปัจจัยที่สำคัญ ของ การชกมวยไทย ด้วยแรงกดดัน ต่างๆ ระหว่าง การแข่งขัน นักมวย ต้องมีสมาธิ ที่แน่วแน่ ต้องมี สติตลอดเวลา สามารถ หลบหลีก คู่ต่อสู้ได้อย่างแม่นยำ หากเสียสมาธิ เพียงน้อยนิด อาจทำให้พลาด ท่าชกแพ้ หรือ โดนล็อคได้ สำหรับ มวยไทย จึงต้อง มีการฝึกสมาธิ นั่นเอง

- ต้องมีร่างกายที่ดี การทำให้ ร่างกายที่ดี ได้จาก การฝึกมวยไทย ในปัจจุบัน มีวิทยาศาสตร์ ทางการกีฬา เข้ามาช่วย โดยเฉพาะ โภชนาการ และ เวทเทรนเนอร์ ในส่วนนี้ จึงมี ความสำคัญ ต่อ การสร้างกล้ามเนื้อ และ รูปร่าง ได้เป็นอย่างดี

ทำไมยิมมวย ต้องมีเทรนเนอร์ มีความสำคัญ อย่างไร

Trainer มวยไทย ถือได้ว่ามีความสำคัญ อย่างมาก ปัจจุบันหลายคน เรียนมวยไทย เพื่อต้องการ มีสุขภาพดี ลดน้ำหนัก ให้ร่างกายฟิต หุ่นเฟิร์ม จึงตัดสินใจ เข้าคอร์ส เรียนซึ่งมี เทรนเนอร์ฝึกสอน แบบจริงจัง เพราะ บุคคลเหล่านี้ มีทั้งความรู้ และ ความสามารถ โดยตรง เกี่ยวกับ การสร้างกล้ามเนื้อ การออกกำลังกาย และ การสร้าง โภชนาการที่ดี คอยทำหน้าที่ เป็นผู้ช่วย ในเรื่อง การออกกำลังกาย และ ให้คำแนะนำ ที่ดีแก่ลูกค้า ที่เข้ามาใช้บริการ ในยิมมวย อีกทั้งยัง สนับสนุน และ ช่วยให้ลูกค้า สามารถ บรรลุเป้าหมาย ตามต้องการ ได้

เทรนเนอร์ ในยิมมวย ช่วยลูกค้า ในเรื่องใดบ้าง

1. การสร้างวินัยที่ดี ช่วยให้ ลูกค้า สร้างตารางเวลา เพื่อกำหนด การออกกำลังกาย ปรับปรุง เปลี่ยนนิสัย ช่วยทำให้ เกิดวินัยที่ดี โดยเฉพาะ การต่อยมวยไทย วินัย เป็นสิ่งที่สำคัญ

2. เป็น ตัวกระตุ้นที่ดี สำหรับ บางคน ยอมควักกระเป๋าตังค์ เพื่อเสียเงิน สมัครเป็นสมาชิก ยิมมวยไทย จึงต้อง มีความแน่วแน่ ในการออกกำลังกาย แลกกับ สุขภาพ ที่ดีขึ้น สังคม อีกรูปแบบ ช่วยเพิ่ม ความสนุกสนาน มากขึ้น 

3. สร้างความปลอดภัยที่ดี เทรนเนอร์ มีวิธีการที่ดี ช่วยให้ลูกค้า สามารถ ออกกำลังกาย ได้อย่างปลอดภัย มีการออกแบบ ท่าออกกำลังกาย จากเบา ไปหาหนัก แล้วใช้ วิชามวยไทย ในการฝึกซ้อม ตั้งแต่ การเตะ การต่อย และ การถีบ เทรนเนอร์ คอยควบคุม การฝึกซ้อม อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ได้ ประสิทธิภาพ และ ความปลอดภัย ที่ดีแก่ลูกค้า ต้องการ การบาดเจ็บ จากการฝึกซ้อม 

4. สร้างเป้าหมายที่ดี เทนเนอร์ ถือได้ว่า มีความสำคัญ ต่อ ความสำเร็จ และ เป้าหมายที่ดี เพราะ เป็นผู้แนะนำ ฝึกสอน ให้แก่ลูกค้า อย่างสม่ำเสมอ ช่วยในเรื่อง การควบคุม อาหาร และ การออกกำลังกาย การฝึกวิชามวยไทย ด้วยความปลอดภัย วางแผน และ โปรแกรมออกกำลังกาย ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้า สามารถ บำรุงเป้าหมายตาม ที่วางไว้ได้

เรียนมวยไทย สามารถฝึกเป็นวิชาต่อสู้และเสริมสร้างกระดูก ลดไขมันได้ดี เพราะมีการออกกำลังกายครบทุกสัดส่วน ที่สำคัญมีเทรนเนอร์ประจำที่คอยแนะนำ ไกด์แนวทางการฝึกซ้อมมวยไทยที่ถูกต้องและปลอดภัย รวมถึงแนะนำการบริโภคอาหาร ที่สำคัญคือช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายตามที่ต้องการได้ 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

มวยไทยสร้างความแข็งแกร่ง ช่วยป้องกันตัว

7 ประโยชน์ที่จะได้รับจากการฝึกมวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

การย่างสามขุม สเตปการเดิน 3 จุดของมวยไทย
มาเปลี่ยน หุ่นพัง ให้ สวยปัง เป๊ะ ด้วย มวยไทย