มวยไทยช่วยลดน้ำหนักได้

มวยไทยช่วยลดน้ำหนักได้

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทยช่วยลดน้ำหนักได้



หากพูดถึง มวยไทย ( Muay Thai ) คงนึกถึงความบ้าระห่ำของผู้ชายที่ใช้พละกำลังกันใช่ไหมคะ แต่รู้ไหมว่าตอนนี้ มวยไทย ( Muay Thai ) ถูกนำมาใช้เป็นการออกกำลังกายจนสามารถลดน้ำหนักได้แล้วนะคะ

 

 

     มวยไทย ( Muay Thai )  ในสมัยก่อนเป็นของผู้ชายที่ใช้ฝึกเพื่อป้องกันตัว แต่ในยุคปัจจุบันไม่ใช่แค่ผู้ชายเท่านั้นที่จะฝึกมวยไทยเพราะผู้หญิงก็สามารถต่อยมวยได้ ในตอนนี้ มวยไทย ( Muay Thai )  ถูกนำมาประยุกต์ใช้เข้ากับการออกกำลังกายจนได้รับความนิยม ไม่เว้นแม้แต่ดารา นักแสดง ที่เลือกดูแลรูปร่างด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) ทำให้คนได้รู้จักกับศิลปะแม่ไม้มวยไทยกันมากขึ้นอีกด้วย

 

 

     การนำ มวยไทย ( Muay Thai )  มาผนวกเข้ากับการออกกำลังกาย สามารถช่วยลดน้ำหนัก ทำให้หุ่นเฟิร์มและลดความอ้วนได้เร็วกว่ากีฬาชนิดอื่นๆ เพราะการออกอาวุธของ มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่ว่าจะหมัด เท้า เข่า ศอก ต้องอาศัยแรง พละกำลังอย่างมหาศาล แม้แต่การบิดตัวระหว่างชกอย่างถูกวิธีก็มีผลต่อการเผาผลาญไขมันทั้งสิ้น

 

 

     หากออกกำลังกายด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) อย่างเป็นประจำ จะช่วยลดความอ้วน ลดน้ำหนักได้จริง แถมยังมีหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์ม เพียงแค่คุณฝึกมวยไทยวันละ 1 ชั่วโมงครึ่ง ก็สามารถเผาผลาญพลังงานได้กว่า 1,000 กิโลแคลอรี หากเปรียบเทียบกับกีฬาชนิดอื่นๆ มวยไทยถือว่าเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างมาก

 

 

     การที่ มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถช่วยลดน้ำหนัก ลดความอ้วนได้นั้น เกิดจากการออกกำลังในส่วนต่างๆ เช่น ออกหมัดอย่างการใช้ ‘หมัดตรง’ สามารถช่วยกระชับต้นแขน ลดไขมันบริเวณท้องแขนได้ ‘หมัดฮุค’ การบิดลำตัวซ้าย-ขวาเล็กน้อย สามารถช่วยกระชับสัดส่วนช่วงลำตัว ทำให้รูปร่างเรียวขึ้น ‘หมัดอัปเปอร์คัต’ เป็นหมัดต่อยขึ้นข้างบน

 

 

     เห็นไหมคะว่า เพียงแค่ออกหมัดในรูปแบบที่แตกต่างกันก็ช่วยสร้างกล้ามเนื้อต้นแขนด้านหน้าจากการพับแขนและสร้างกล้ามเนื้อหัวไหล่จากการยกแขนได้แล้ว ส่วนการเตะมวย ถ้าออกแรงเตะเยอะและเร็ว จะยิ่งช่วยสลายไขมัน ทำให้ขาเล็กลง กระชับขา สะโพก ลดเซลลูไลท์ได้ด้วย

 

 

     การออกกำลังกายด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นการออกกำลังกายที่ใช้อวัยวะแทบทุกส่วนของร่างกาย ที่นอกจากจะช่วยลดความอ้วนได้แล้ว ยังช่วยให้มีไหวพริบ มีความอดทน กล้าหาญ และได้ทำความรู้จักกับศิลปะแม่ไม้มวยไทยไปในตัว

 

 

     หากใครสนใจเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถมาเรียนได้ที่ เจริญทองมวยไทยยิม (Jaroenthong Muay Thai Gym) จะมาเดี่ยว มากลุ่มเราก็รับสอนหมดนะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก goodlifeupdate

อ่านบทความเพิ่มเติม

- สเต็ปต่อยมวย "ลดน้ำหนัก" ผู้หญิงก็ทำตามได้ง่ายๆ

- ทำความรู้จักกับ “มวยไทย” แต่ละสมัย



บทความที่น่าสนใจ

กติกาสังเวียนมวยไทย
มาเปลี่ยน หุ่นพัง ให้ สวยปัง เป๊ะ ด้วย มวยไทย