พัฒนาชีวิตด้วย มวยไทย ( Muay thai )

พัฒนาชีวิตด้วย มวยไทย ( Muay thai )

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

พัฒนาชีวิตด้วย มวยไทย ( Muay thai )



คุณรู้หรือไม่ว่ากีฬาก็เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาชีวิตให้ดีขึ้นได้ โดยเฉพาะ มวยไทย ( Muay thai ) เนื่องจากได้ออกกำลังกายทุกสัดส่วน แถมยังช่วยทำให้เรามีสมาธิจดจ่อกับคู่ต่อสู้ ถือว่าเป็นการฝึกพัฒนาเราได้ดีทีเดียว

 

     เราเชื่อว่าหลายคนใช้เวลาในที่ทำงานเกินกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน หรือมากกว่า 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จนคุ้นหน้ากับเพื่อนร่วมงาน มากกว่าคนในครอบครัวเสียอีก ด้วยเหตุผลนี้ คุณจึงควรรักษาความสัมพันธ์อันดีกับพวกเขาเอาไว้ เพราะการที่คุณต้องเจอหน้ากันทุกวัน มิตรภาพดี ๆ ที่มีต่อกันจะช่วยให้งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี รวมถึงบรรยากาศในการทำงานก็ดีตามไปด้วย และ ศิลปะการต่อสู้ มวยไทย ( Muay thai ) นี่แหละจะมีส่วนช่วยให้คุณพัฒนาไปสู่การเป็นเพื่อนร่วมที่ดี และ การทำงานที่ราบรื่น ซึ่งเราได้รวบรวม 5 คุณประโยชน์จากศิลปะการต่อสู้ มวยไทย ( Muay thai ) ที่จะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ และ ชีวิตในการทำงานของคุณให้ดีขึ้นได้

 

1. มวยไทย ( Muay thai ) ช่วยให้สุขภาพดีขึ้น

     ในตอนแรกคุณอาจจะคิดถึงแค่เรื่องสุขภาพของตัวเอง แต่ประโยชน์ของศิลปะการต่อสู้ มวยไทย ( Muay thai ) นั้นมีทุกด้านของชีวิต แล้วมันเกี่ยวกับเรื่องของการทำงานได้อย่างไร ? เรื่องสำคัญประการหนึ่งเลย คือ การทำให้ตัวคุณแอ็คทีฟ และ ฟิตอยู่เสมอจะช่วยให้มีสุขภาพที่ดี ยิ่งคุณต้องอยู่ติดกับโต๊ะทำงานนาน ๆ การไปออกยืดเส้นสาย ปล่อยหมัด เท้า เข่า ศอก ที่ยิมหลังเลิกงาน จะช่วยให้คุณได้ผ่อนคลายในแบบที่ร่างกายควรจะเป็น หากคุณไม่มีกิจกรรมออกกำลังกายเสียบ้าง โรคภัย หรือ ความเจ็บไข้ได้ป่วยบางอย่างอาจจะถามหา จนทำให้มาทำงานไม่ไหว ซึ่งนอกจากจะเกิดผลเสียต่อร่างกายของคุณเองแล้ว ยังอาจส่งกระทบต่องานที่ทำอีกด้วย

 

2. มวยไทย ( Muay thai ) ช่วยคลายความเครียด

     ฮอร์โมนเอ็นโดรฟิน ที่หลั่งออกมาในระหว่างเล่นกีฬา และ หลังการเล่นกีฬา จะช่วยลดความเครียด และ สร้างสปิริตให้ตัวของคุณได้ มันจะช่วยกระตุ้น การปล่อยสารเคมีชนิดหนึ่ง ในประสาทที่ช่วยให้คุณรู้สึกสบาย ลดความเจ็บปวด และ มีความรู้สึกดีกับตัวเอง นอกจากนั้น มันยังช่วยบรรเทาความหงุดหงิด ความเฉื่อย และ ความวิตกกังวล ทำให้คุณมีโฟกัส สมองที่ปลอดโปร่ง และ จิตใจที่มีความสุขมากขึ้น ซึ่งเมื่อคุณมีอารมณ์ที่ดี ก็ช่วยให้คุณเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานที่อยู่รอบข้าง เพราะเขาได้รับพลังบวกนั้นจากคุณด้วยเช่นกัน

3. มวยไทย ( Muay thai ) ช่วยเสริมสร้างความรับผิดชอบ

     เมื่อต้องทำงานเป็นทีม การที่จะปัดความรับผิดชอบ สำหรับบางคนนั้นทำได้ง่าย เพราะคิดว่าถึงอย่างไรก็ต้องมีคนรับผิดชอบงานจนสำเร็จอยู่แล้ว แต่นั่นมันส่งผลต่อบุคคลดังกล่าวในทางลบ และ ส่งผลเสียกับเพื่อนร่วมงาน รวมถึงมิตรภาพภายในทีมอีกด้วย การฝึกศิลปะการต่อสู้ มวยไทย ( Muay thai ) จะช่วยเพิ่มความรับผิดชอบส่วนบุคคล เพื่อให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นได้อย่างแท้จริง เพราะไม่มีใครที่จะช่วยคุณในการฝึกซ้อม หรือ เรียนรู้เทคนิคใหม่ ๆ ได้ หากคุณไม่ลงมือทำเอง แต่เมื่อคุณรับผิดชอบตัวเอง จนเป็นความเคยชิน ไม่ว่าจะทำงานเดี่ยว หรือ งานเป็นทีม คุณก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ดี และ ชัดเจนได้ทีเดียว

 

4. มวยไทย ( Muay thai ) ช่วยสร้างความเคารพต่อผู้อื่นโดยไม่เกี่ยงสถานะ

     หลายครั้งหลายหนที่ลำดับชั้น เข้ามามีบทบาทในที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นประธาน, ฝ่ายบริหาร, หัวหน้างาน, ผู้ปฏิบัติงาน หรือ แม้แต่พนักงานฝึกหัด ซึ่งมีหลายคนยึดติดกับเรื่องนี้ จนลืมไปว่า ทุกคนนั้นต้องทำงานร่วมกัน ศิลปะการต่อสู้ มวยไทย ( Muay thai ) ทำให้คุณรู้จักการให้ความเคารพ เริ่มจากโค้ชของคุณ ที่นอกจากจะให้ความรู้ และ ดึงศักยภาพในตัวคุณออกมา ไม่เพียงเท่านั้น คู่ซ้อมของคุณก็สำคัญด้วยเช่นกัน เพราะในศิลปะการต่อสู้ มวยไทย ( Muay thai ) คนที่หนุ่ม หรือ แก่กว่าสามารถทำซับมิชชั่นได้ ผู้หญิงสามารถแนะนำผู้ชายอกสามศอกที่ยังติดขัดในเทคนิคบางอย่างได้ ทุกคนล้วนมีของดีอยู่ในตัว และ สามารถช่วยเหลือแก้ปัญหาของคนอื่น ๆ ได้ การให้ความเคารพ และ รับฟังคำแนะนำของผู้อื่น จะทำให้ทุกคนได้ประโยชน์อย่างไม่ต้องสงสัย

 

5. เพิ่มความมั่นใจ

     การฝึกซ้อมศิลปะการต่อสู้ มวยไทย ( Muay thai ) ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจ และ ความมั่นคงในตัวเองมากขึ้น ยังช่วยในเรื่องของความอ่อนน้อมถ่อมตน และ วางอัตตาของตัวเองลงอีกด้วย ซึ่งความมั่นใจนี้สามารถเกิดขึ้นได้ ทั้งจากความสามารถทางร่างกายที่พัฒนา รวมถึงบทเรียนทางจิตวิทยาอีกด้วย เมื่อคุณรู้ว่า คุณสามารถเป็นผู้เชี่ยวชาญในการต่อสู้ คุณก็สามารถนำวิธีการเดียวกันมาใช้กับหน้าที่การงานได้ เนื่องจากทุกสิ่งในตัวคุณดีขึ้น สิ่งที่เคยเป็นปัญหาในอดีต ก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป ไม่เพียงเท่านั้น คุณยังสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้ด้วยความเชื่อมั่น ซึ่งจะช่วยในการนำเสนองาน รวมถึงการสนทนากลุ่มเพื่อสนับสนุนแนวคิดอีกด้วย

 

     หากใครสนใจใน มวยไทย ( Muay Thai ) แล้วกำลังหาที่เรียนอยู่เราขอแนะนำ ที่ เจริญทองมวยไทย ( Jaroen Thong Muay Thai ) ที่นี่มีบริการสอน มวยไทย ( Muay Thai ) ให้กับทุก ๆ คน เริ่มสอนตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ต่อให้ไม่รู้จัก มวยไทย ( Muay Thai ) เลย ก็สามารถมาเรียน มาฝึก ที่นี่ได้

     เพราะมีครูฝึกที่เก่ง และ มีประสบการณ์ในการสอน มวยไทย ( Muay Thai ) มามากมาย คอยช่วยเหลือ และ ถ่ายทอดความรู้ให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นท่าทางที่ถูกต้อง การใช้ หมัด เท้า เข่า ศอก การวอร์มอัพ ก่อนเริ่มเล่น การหายใจ คุณครู และ พนักงาน ที่นี่ทุกคนมีความเป็นกันเอง พร้อมช่วยเหลือเพื่อน ๆ ในเรื่องการต่อย มวยไทย ( Muay Thai ) และ การออกกำลังกายต่าง ๆ อย่างถูกวิธี

     หากใครสนใจสามารถเข้ามาติดต่อ เจริญทองมวยไทย ( Jaroen Thong Muay Thai ) ได้ที่ 3 สาขาดังนี้ เจริญทองมวยไทยข้าวสาร เจริญทองมวยไทยรัชดา เจริญทองมวยไทยศรีนครินทร์

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือก นวม แต่ละรุ่น ใน กีฬา มวยไทย ( Muay Thai )

ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )



บทความที่น่าสนใจ

รูปแบบ การแต่งกาย ของ นักมวย สมัยก่อน
นักมวยลดน้ำหนักกันอย่างไร