ลดพุง ลดโรค ด้วยมวยไทย

ลดพุง ลดโรค ด้วยมวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ลดพุง ลดโรค ด้วยมวยไทย



มวยไทย ( Muay thai ) เป็นกีฬาที่ได้รับการนิยมไปทั่วโลก ทั้งไทยและต่างประเทศ รู้หรือไม่ว่า มวยมีวิธีการออกกำลังกายเหมือนกัน วันนี้ เรามาลดพุงลดโรคกันเถอะ ด้วย มวยไทย ( Muay thai ) ของบ้านเราเอง

หลักการลดน้ำหนักง่ายๆ ที่เราเคยได้ยินเลยนั้นก็คือ

 

หนักเช้า เบาเที่ยง เลี่ยงเย็น เน้นกินผัก ถูกครับหลักการลดก็มีเท่านี้แหละครับแต่การออกกำลังกายท่าทางต่างๆนั้นจะทำอย่างไรบ้างมาดูกัน

 

คาร์ดิโอแบบ มวยไทย ( Muay thai )

หากจะเริ่มออกกำลังกายให้ฟิตแบบนักมวย ควรต้องเริ่มจากการคาร์ดิโอเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงเสียก่อน ซึ่งการคาร์ดิโอนี้ทำได้ตั้งแต่การ ซิทอัพ / วิ่ง / กระโดดเชือก ซึ่งไม่ใช่การกระโดดเชือกแบบทั่วๆ ไปแต่เป็นการฝึกที่มีรูปแบบการกระโดดที่หลากหลาย และการฝึกความแข็งแรงของร่างกายในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การดึงข้อ, การบริหารกล้ามเนื้อหลังแขน, การวิดพื้น และการฝึกด้วยลูกบอลเทรนนิ่งในท่าทางต่างๆ

 

เปิดการเผาผลาญพลังงานได้เร็วกว่า

มวยไทย ( Muay thai )  การชกมวยอาจเป็นทางเลือกใหม่ในการออกกำลังกายแบบ High-intensity Interval Training ( การออกกำลังกายแบบความเข้มข้นสูง ) การออกกำลังกายประเภทนี้จะช่วยให้สร้างความแข็งแรง ความรวดเร็ว มีพลังมากขึ้น และกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย เมื่อนำมาเทียบกับการวิ่งหรือปั่นจักรยานจะเผาผลาญพลังงานได้มากกว่า แต่ใช้เวลาน้อยลง

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ต้องทำยังไงก็ได้ให้ ใช้ได้ทุกส่วน

เป้าหมายของการต่อยมวยคือให้ทุกส่วนของร่างกายได้ใช้งาน นอกเหนือไปจากการกระตุ้นความแข็งแรงของร่างกายและระบบไหลเวียนโลหิตแล้ว การชกมวยยังช่วยเพิ่มการฝึกทักษะที่เกี่ยวข้องอย่าง การทรงตัว ปฏิกิริยาตอบโต้และความคล่องตัว มวยไทย ( Muay Thai ) จะช่วยให้คุณได้ใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนอย่างเต็มที่ จึงเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักที่ดี ทั้งเบิร์นไขมันสะสม และก็เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อไปพร้อมกัน แค่ครั้งละหนึ่งชั่วโมงครึ่ง สัก 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็จะเฟิร์มขึ้นจนรู้สึกได้ชัดถึงความเปลี่ยนแปลงเลยทีเดียว

 

อดทนต่อความเหนื่อย

มวยไทย ( Muay Thai ) หลักๆ เลยเราต้องอดทนต่อความเหนื่อยล้า ยิ่งเราเป็นคนที่น้ำหนักเยอะอยู่แล้วด้วย ต้องอดทนเข้าไปใหญ่ แต่เอาเท่าที่ไหว วันนี้ เล่น 20 นาทีพรุ่งนี้เล่น 25 นาทีเป็นขั้นตอนไป ไม่งั้นเราก็จะไม่ไหว ร่างกายเจ็บอีก ดังนั้นการที่เราจะลดน้ำหนักนั้น ต้องอาศัยหลายปัจจัยในการ ลด ไม่ใช่ว่า อยู่ดีๆลด ไม่ได้นะครับต้องศึกษาให้ดี

 

การออกกำลังกายด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) นอกจากจะช่วยลดความอ้วนได้แล้ว ยังช่วยให้มีไหวพริบที่ดีขึ้น มีความอดทน กล้าหาญ และนำไปใช้เป็นศิลปะป้องกันตัวได้ในอนาคต หากใครสนใจเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถมาเรียนได้ที่ เจริญทองมวยไทยยิม (Jaroenthong Muay Thai Gym) จะมาเดี่ยว มากลุ่มเราก็รับสอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกายแบบนักมวยได้ที่บ้าน

“มวยไทย” หุ่นสวย ป้องกันตัวได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  ignitefightclub



บทความที่น่าสนใจ

การออกหมัด สไตล์ มวยไทย มีรูปแบบใดบ้าง
นักมวยไม่ใช่แค่การออกอาวุธอย่างเดียว