การฝึกทักษะด้าน มวยไทย ให้กับ ร่างกาย

การฝึกทักษะด้าน มวยไทย ให้กับ ร่างกาย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

การฝึกทักษะด้าน มวยไทย ให้กับ ร่างกาย



สำหรับเพื่อน ๆ คนไหน ที่อยากจะมี หุ่นฟิต หุ่นสวย ที่ดูดี หรือผู้ชาย ที่อยากจะ สร้างกล้ามเนื้อ และ อยากเสริมสร้าง การฝึกทักษะ วันนี้บทความ ของเรา จะมาแนะนำกีฬา กับ การฝึกทักษะด้าน มวยไทย ให้กับ ร่างกาย ของเรากัน แต่จะมีทักษะอะไรบ้าง มาดูกัน

การฝึกทักษะด้าน มวยไทย ให้กับ ร่างกาย

การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นการ ออกกำลังกาย ที่จะต้องใช้ ทุกส่วนของ ร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ศีรษะ ลงมาจนถึง เท้า ของเรา ที่จะต้องใช้ ทุกส่วนทั้ง ประสาทสัมผัส ความเร็ว และ ไหวพริบ และยังจะต้อง เป็นคนช่างสังเกต เพราะการฝึก มวยไทย ในแต่ละครั้ง จะต้องใช้พลังงาน เป็นอยากมาก ยิ่งสำหรับ คนที่เป็น นักมวย มืออาชีพ ด้วยแล้ว ก็ต้องฝึกซ้อม ไปแข่ง หรือว่า ขึ้นสังเวียน เพื่อที่จะไปล้ม คู่ต่อสู้ ให้ได้ ฉะนั้น จะต้องใช้ ความสามารถทั้ง ร่างกาย และ จิตใจ ที่สูงมาก ๆ และ ซึ่งวันนี้ เราจะมาบอก เกี่ยวกับ ทักษะด้าน มวยไทย ( Muay Thai ) ให้อะไร กับเราได้บ้าง

 

1. มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยในเรื่อง ของการ ฝึกวินัย สำหรับ นักมวย หรือ ผู้ที่ฝึก ซ้อมมวย แล้วจำเป็น ที่จะต้อง ฝึกมวย ซ้ำ ๆ กัน ในทุก ๆ วัน  ซึ่งย้ำว่า จะต้องฝึก และ ออกกำลังกาย ทุกวันจริง ๆ เพื่อให้ ร่างกาย ของเรา นั้นมี ความแข็งแรง และ สร้างกล้ามเนื้อ ให้กับ ร่างกาย ของเรา ที่สำคัญ จะต้องดูแล ร่างกาย ให้พร้อม อยู่เสมอ ๆ เพื่อที่จะไปแข่ง หรือว่าไป ขึ้นสังเวียน ฉะนั้น มวยไทย ก็จะเป็นคนที่ ตรงต่อเวลา และ มีวินัย ในการฝึกซ้อม นั้นเอง

2. มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยในเรื่อง ของการ ฝึกความอดทน มวยไทย เป็นกีฬา ที่จะต้องใช่ ความอดทน เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น การ ฝึกซ้อม หรือ การแข่งขัน เพราะในแต่ละครั้ง ของการฝึก เราจะต้องใช้ ร่างกาย ของเรา ในการฝึก อย่างมาก ไม่ว่าจะ การชก การออกหมัด การขยับตัว ไปมา นั้นเป็นการฝึก ความอดทน ไปในตัว ซึ่งแน่นอนว่า การฝึก มวยไทย จะสามารถ ช่วยฝึก ความอดทน ได้ดี เลยทีเดียว

3. มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยในเรื่อง ของการ ฝึกความมีไหวพริบ มวยไทย นั้น เป็นกีฬา ที่จะต้องใช้ ความสามารถ ในทุกส่วนของ ร่างกาย ของเรา ซึ่ง ไหวพริบ เป็นสิ่งจำเป็น อย่างมาก ในการฝึก มวยไทย เพราะการฝึก ในแต่ละครั้ง เราจะต้องมี สติ ไหวพริบ และสมาธิจดจ่อ กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ยิ่งถ้าเราฝึกซ้อม มวยไทย เป็นประจำ อย่าต่อเนื่อง ในทุกวัน ก็แน่นอนว่า สติ ไหวพริบ และสมาธิ ของเรา จะต้องดีขึ้นมาก อย่างแน่นอน

4. มวยไทย ( Muay Thai ) ที่จะทำให้ การทำงาน ภายใต้ความกดดันได้ดี มวยไทย เป็นกีฬา ที่จะต้องแข่งขัน และใช้ ความสามารถ ของตัวเราเอง ที่สูงมาก เพราะว่า การแข่งขัน หรือการ ขึ้นสังเวียน ในแต่ละครั้ง เราจะต้องเจอ กับ คู่ต่อสู้ ของเรา ในแบบ ตัวต่อตัว และคนดู มากมาย ที่พร้อมให้เรา ได้รับ แรงกดดัน ที่สูงมาก และยังไม่รวม ไปถึง คู่ต่อสู้ ที่จะต้อง สร้างแรงกดดัน ให้เราได้ เป็นอย่างดี แต่การที่เรา จะเจอสิ่งพวกนี้บ่อย ๆ หรือว่า มีประสบการณ์ ในการแข่ง ที่ผ่านมาเยอะ ก็จะทำให้ ความกดดันเหล่านี้ หายไป และสามารถที่จะ ทนแรงกดดันได้ดีกว่าเดิม

 

เพื่อน ๆ ก็คงเห็นถึง การฝึกทักษะด้าน มวยไทย ( Muay Thai ) กันแล้ว ถ้าหากใครที่ อยากจะลองฝึก มวยไทย ก็สามารถเข้ามา ลองฝึกกันได้ที่ เจริญทองมวยไทยรัชดา กันได้นะ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย ( Muay Thai ) เสริมร่างกาย ให้แข็งแรง ห่างไกลโรค

มาเปลี่ยน หุ่นพัง ให้ สวยปัง เป๊ะ ด้วย มวยไทย

 



บทความที่น่าสนใจ

ระเบิดอารมณ์ ผ่อนคลาย ระบาย ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )
การตัดสินแพ้-ชนะในการแข่งขันมวยไทย