หุ่นสวยด้วยมวยไทย เฟิร์มไวแค่ 10 ครั้ง

หุ่นสวยด้วยมวยไทย เฟิร์มไวแค่ 10 ครั้ง

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

หุ่นสวยด้วยมวยไทย เฟิร์มไวแค่ 10 ครั้ง



   อาจจะดูเป็นกีฬาแรง ๆ สำหรับคนแมน ๆ เขาเล่นกัน แต่ลองมาออกหมัด เท้า เข่า ศอกดูก่อน แล้วคุณจะรู้ว่า "มวยไทย" เหมาะกับผู้หญิงมากกว่าที่คุณคิด

 

ฟิตแอนด์เฟิร์ม 10 ครั้งก็เห็นผล

     การฝึกมวยไทยจะช่วยให้คุณได้ใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนอย่างเต็มที่ จึงเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักที่ดี ทั้งเบิร์นไขมันสะสม และก็เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อไปพร้อมกัน แค่ครั้งละหนึ่งชั่วโมงครึ่ง สัก 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพียงแค่ 10 ครั้ง ก็จะเฟิร์มขึ้นจนรู้สึกได้ชัดถึงความเปลี่ยนแปลงเลยทีเดียว

 

     นอกจากนี้ เวลาที่คุณออกแรงเตะ ต่อย ครูฝึกจะสอนให้เปล่งเสียงออกมาเต็มที่ ซึ่งตรงนี้นอกจากจะช่วยเรื่องระบบการหายใจแล้ว ยังจะทำให้คุณได้ปลดปล่อยความเครียดด้วย

 

สวยดุ...ป้องกันตัวได้

     ต้องเข้าใจกันก่อนว่าการฝึกมวยไทยที่เราพูดถึงนี้ก็คือการฝึกชก เตะ และท่าทางต่าง ๆ ของมวยมาประยุกต์เป็นท่าออกกำลังกายเฉย ๆ ดังนั้น นอกจากคุณจะได้เบิร์นแล้ว คุณยังได้ฝีไม้ลายมือในการป้องกันตัวติดไปด้วย โดยในคลาสแรก ๆ ที่มาเรียน

 

     ครูฝึกจะสอนพื้นฐานตั้งแต่การยืน เดิน ไปจนถึงการใช้หมัด เท้า เข่า ศอก แบบครบสูตร จากนั้นก็จะได้ฝึกกับเป้าและกระสอบทราย และเมื่อคุณคุ้นชินกับท่าทางต่าง ๆ แล้ว ก็จะมีการสอนให้ว่าหากอยู่ในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ไม่ปลอดภัยจะมีวิธีการป้องกันตัวอย่างไรได้บ้างด้วย ถือเป็นผลพลอยได้ที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับผู้หญิงเราเลยทีเดียว

 

ต้องเล่นเอาท์ดอร์เท่านั้น

 

     ถึงแม้คุณจะไม่ได้ต้องการไปชกมวยแบบจริงจัง แค่อยากจะใช้เป็นวิธีการเฟิร์มหุ่นเท่านั้น ก็ไม่มีทางที่คุณจะมาฝึกในห้องแอร์ชิล ๆ

 

    แม้เมืองไทยจะเป็นเมืองร้อน แต่สถานที่ที่เหมาะกับการฝึกมวยที่สุดก็คือ เอาท์ดอร์ร้อน ๆ นี่แหละ ทั้งช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงาน และฝึกความอดทนไปพร้อม ๆ กัน

 

     "การฝึกมวยนอกห้องแอร์แบบนี้จะทำให้คุณได้อยู่กับธรรมชาติ การหายใจก็จะดีกว่าอยู่ในห้อง แล้วพอฝึกไปสักพักก็ชิน รับมือกับสภาพอากาศได้ดีขึ้น และหลังฝึกก็จะสดชื่นขึ้นด้วย"

 

       หากอยากออกกำลังกายด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) อย่างถูกต้อง สามารถมาได้ที่ ยิมมวย เจริญทองมวยไทยยิม (Jaroenthong Muay Thai Gym) สาขาใกล้บ้านคุณนะคะ

 

 ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook



บทความที่น่าสนใจ

ฝึก มวยไทย เตรียมอะไรในการ ฝึก บ้าง
มวยไทย ศิลปะการต่อสู้ ช่วย ลดน้ำหนัก