เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง คือใครกันนะ

เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง คือใครกันนะ

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง คือใครกันนะ



เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง คือใครกันนะ

 

ใครอยากเริ่มต้นเป็นนักมวยมากองรวมกันตรงนี้ เพราะว่าวันนี้เราจะมาเปิดประวัติของนักมวยสุดยอดฝีมือที่เป็นตำนานอย่าง เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง เค้าเคยเป็นใครมาก่อนที่จะเป็นนักมวย อะไรที่นำพาเค้ามาถึงจุด ๆ นี้ได้ สำหรับมือใหม่ที่ไม่รู้ว่าควรจะเริ่มจากตรงไหนดี เราว่าลองศึกษาจากประวัตินักมวยคนอื่น ๆ กันก่อนก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีนะ

 

ประวัติของ เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง 

จริง ๆ ชื่อที่ถูกเรียกอยู่ทุกวันนี้เป็นชื่อในวงการของนักมวย เขามีชื่อจริงว่า เจริญ  ชูมณี ชื่อเล่นชื่อเป็ด เขาเกิดวันที่ 11 มิถุนายน 2511 และเป็นคนจังหวัด นครศรีธรรมราช ซึ่งเขามีพี่น้องทั้งหมดเก้าคน และพี่น้องที่เป็นผู้ชายส่วนใหญ่ก็เป็นนักมวยเหมือนกันอีกด้วย

 

เขาเริ่มชกมวนครั้งแรกตอนอายุได้ 12 ปี ซึ่งถือว่าอายุน้อยมาก ๆ ตอนนั้นเค้าได้ค่าตัวเพียง 100 บาทเท่านั้น ต่อมาหลังจากที่ได้เข้ามาในกรุงเทพเค้าก็ยังไม่เลิกต่อยมวย จนกระทั่งได้เจอกับ ใหม่ เมืองคอน อดีตนักมวยที่เสียชีวิตไปแล้ว เขาเป็นคนที่ฝากฝังให้เจริญ ชูมณี ได้เข้าร่วมสังกัด หลังจากนั้นก็มีงานชกเข้ามาหาเขาเรื่อย ๆ ทำให้เขาได้กลายเป็นที่รู้จัก

 

และในปี พ.ศ.2531 เจริญทอง ได้กลายเป็นนักมวยที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้น ๆ แน่นอนว่าค่าตัวของเขานั้นสูงสุดถึงสองแสนห้า และยังได้ขึ้นชกกับอดีตแชมป์โลกอย่าง สามารถ พยัคฆ์อรุณ อีกด้วย

 

หลังจากที่เขาได้แขวนนวมแล้ว เขาก็มาเปิดธุรกิจค่ายมวยชื่อว่า เจริญทอง มวยไทย ยิม ซึ่งนับว่าเป็นผลงานชิ้นโบแดงของเจริญ ชูมณี หรือ “ครูเป็ด” ในฐานะนักธุรกิจ ซึ่งเจริญทองผันตัวจากนักชกเงินแสนมาเป็นนักธุรกิจตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 แม้ว่าแรกเริ่มนั้น เจริญทอง มวยไทย ยิม จะดำเนินธุรกิจในลักษณะค่ายมวยที่ส่งนักชกรุ่นใหม่ลงสู่สังเวียนผ้าใบตามรอยของตน แต่ในภายหลังก็มีการปรับเปลี่ยนจากการเป็นค่ายมวยสู่รูปแบบของยิม ที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจการออกกำลังกายในแบบมวยไทยได้เข้ามาสัมผัส

 

ถ้ามองเข้าไปในตลาดภาพรวมความต้องการของผู้บริโภค เทรนด์การดูแลสุขภาพเป็นกระแสที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้รูปแบบการออกกำลังกายมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้ง ฟิตเนส โยคะ พิลาทีส ฯลฯ เมื่อตัดสินใจหยิบเอาเทรนด์นี้มาเป็นแนวการสร้างธุรกิจของตัวเองก็นับว่าเป็นการออกหมัดที่เข้าเป้าและตรงจุด

 

ถึงแม้ว่าในช่วงแรก ๆ ที่เริ่มชก เจริญทองจะออกหมัดไม่ตรงนัก แต่ในเรื่องของการเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้แบบมวยไทยเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำให้การออกหมัดครั้งนี้ตรงจุดมากขึ้น อีกทั้งเจริญทอง มวยไทย ยิม ยังเป็นสถานที่สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของร่างกายอีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย มรดกไทย

ศิลปะการรำมวย



บทความที่น่าสนใจ

มารยาท มวยไทย
หุ่นสวยด้วยมวยไทย