ออกกำลังกาย ด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) เพื่อสุขภาพ

ออกกำลังกาย ด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) เพื่อสุขภาพ

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ออกกำลังกาย ด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) เพื่อสุขภาพ



เพื่อน ๆ คนไหน ที่เริ่มสนใจอยากหันมาฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) กันบ้างคะ แต่ไม่รู้ฝึกไปแล้วมันดีเทียบเท่าการ ออกกำลังกาย จริง ๆ รึเปล่า หากหลาย ๆ คนยังกังวงเรื่องนี้อยู่ เรามีคำตอบให้เพื่อน ๆ กันแล้วค่ะ กับ มวยไทย เพื่อสุขภาพ

 

มวยไทย ( Muay Thai ) นั้นถือเป็นกีฬา ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ใช้แค่ ประเทศไทย เพียงอย่างเดียวที่ได้รับความนิยม แต่รวมไปถึง หลาย ๆ ประเทศ ที่ได้ให้ความสนใจ ในกีฬาประเภทนี้ ไม่น้อยเลยทีเดียว และแถมได้เอาไปทำ ภาพยนตร์ หรือ สื่อต่าง ๆ เช่นเอาท่าทาง การต่อย หรือ ศิลปะการต่อสู้ ของมวยไทย เอาไปทำเป็นเกม แต่ถึงอย่างไร มวยไทย ( Muay Thai ) ก็เป็นกีฬา ที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็น ในกลุ่ม เด็ก หรือ รวมไปถึงผู้สูงอายุ เพราะด้วย เป็นกิจกรรม ออกกำลังกาย ที่สนุก และ ได้เผาผลาญพลังงาน ทำให้ กีฬามวยไทย เป็นที่นิยมได้ นั้นเอง

 

มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถช่วย พัฒนาความแข็งแกร่ง ของร่างกายโดยรวม ได้เป็นอย่างดี

การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) นั้นแน่นอนว่า จะสามารถไปช่วยส่งเสริม ความแข็งแกร่งให้กับร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ กล้ามเนื้อ และยังทำให้ กล้ามเนื้อ กระชับ และนอกจากนี้ มวยไทย ( Muay Thai ) ยังเป็นกีฬา หรือ กิจรรมการ ออกกำลังกาย ที่จะเน้น ไปที่ร่างกาย ช่วงบน ช่วงกลาง และยังรวมไปถึง ช่วงล่าง หรือจะให้พูดก็คือ มวยไทย ( Muay Thai ) นั้นเป็น กีฬา ที่ช่วยให้ร่างกาย แถบจะทุกส่วนของเรา แข็งแรง ขึ้นได้นั้นเอง

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยในเรื่องของการ เผาผลาญ พลังงานของร่างกาย

แน่นอนว่าการออกกำลังกาย ทุกชนิดนั้น ช่วยในเรื่องของการ เผาผลาญพลังงานของร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า มวยไทย ( Muay Thai ) นั้นเป็นกีฬาที่จัดอยู่ในกีฬา ที่เผาผลาญ พลังงานของร่างกาย ได้ดีเลยทีเดียว ด้วยการที่ มวยไทย ( Muay Thai ) นั้นเป็นกีฬา ที่ใช้แถบจะทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ศีรษะ ยาวลงมาถึงเท้า ถือว่าใช้แทบทุกส่วนเลย นั้นจึงทำให้ มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่เผาผลาญพลังงาน ให้กับร่างกายของเรา ได้มากนั้นเอง

 

และการออกกำลังกายประเภทนี้ จะช่วยให้สร้างความแข็งแรง ให้กับร่างกาย ของเราได้อย่าง รวดเร็ว มีพลังมากขึ้น และ กระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย เมื่อนำมาเทียบกับ การวิ่ง หรือ ปั่นจักรยาน จะเผาผลาญพลังงานได้มากกว่า แต่ใช้เวลาน้อยลง สามารถเบิร์นไขมันได้ถึง 13 แคลอรี่ใน 1 นาที  เลยทีเดียว

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยในเรื่อง คลายเครียดได้ดี

สำหรับ ท่านใดที่กำลัง เจอปัญหาชีวิต หรือ เจอเรื่องแย่ ๆ ทำให้รู้สึกเครียด หรือ รู้สึกหงุดหงิด อยากระบายมันออกมา แต่ไม่รู้จะไประบายที่ไหน เราอยากแนะนำ ให้ลองมาฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) เพราะจะทำให้เรา ได้ระบายความเครียด หรือ เรื่องที่กดดัน ออกมาได้อย่างเต็มที ลองมาชกกระสอบทราย ระบายอารมณ์ออกมาบ้าง อะดรีนาลีน แล ะฮอร์โมนต่าง ๆ ที่อยู่ในร่างกาย ของเรา จะ หลั่งออกมา ระหว่างการใช้แรง จะส่งผลในทางที่ดีต่อร่างกาย การต่อยมวย จึงเป็นการระบายความเครียด ที่ได้ผล และ ดีต่อสุขภาพ

 

มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถไป ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานของหัวใจ และ หลอดเลือด

มวยไทย ( Muay Thai ) หรือการ ฝึกมวย นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งชนิด ที่จะกีฬาที่ช่วยให้เรามีปอดที่ใหญ่ขึ้น แข็งแรงขึ้น และ ยังสามารถไป กระตุ้นการทำงานของระบบ หัวใจ และ หลอดเลือด ของเรา ได้เป็นอย่างดี อีกด้วย

 

เพราะการที่จะทำเช่นนั้นได้เราจะต้อง ออกกำลังกาย ให้หัวใจ และ ปอด มีความเครียด ในระดับปานกลาง ซึ่งทำให้หัวใจ และ ปอดของคุณ ทำงานได้ดีขึ้น ส่งผลให้ระบบ การไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกาย เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับประโยชน์ที่น่าสนใจ ที่จะส่งผลให้ร่างกาย ของเราโดยตรงด้วยการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) เห็นแล้วรู้สึกอยากลอง ฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) กันมาบ้างหรือยัง แต่นี่ เป็นเพียงสิ่งที่เรายกตัวอย่างมา แค่เล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น

 

ยังมีอีกประโยชน์ อีกมากมาย สำหรับการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ที่เราไม่ได้เอามาพูด ไม่ว่าจะเป็น การฝึกความแข็งแกร่ง ของร่างกายโดยรวม การฝึกให้ร่างกายของเรา มีปฏิกิริยาโต้ตอบที่รวดเร็ว สามารถช่วยในเรื่องสมาธิ ลดความเครียด และ ความวิตกกังวล เป็นต้น

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือก นวม แต่ละรุ่น ใน กีฬา มวยไทย ( Muay Thai )

ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )



บทความที่น่าสนใจ

เทคนิค เสริมสร้างการทรงตัว ด้วย มวยไทย ( Muay thai )
แนะนำ นักชก มวยไทย ( Muay Thai ) ที่ ค่าตัวแพง