การจัดอันดับนักมวย สุดแข็งแกร่ง ใน มวยไทย ( Muay Thai ) รุ่นแบนตัมเวท

การจัดอันดับนักมวย สุดแข็งแกร่ง ใน มวยไทย ( Muay Thai ) รุ่นแบนตัมเวท

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

การจัดอันดับนักมวย สุดแข็งแกร่ง ใน มวยไทย ( Muay Thai ) รุ่นแบนตัมเวท



เพื่อน ๆ คนไหนที่ได้ดู มวยไทย ( Muay Thai ) ใน วัน แชมเปียนชิพ ( ONE Championship ) กันมาบ้างคะ เพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่า รุ่นแบนตัมเวท ( Bantamweight ) มี การจัดอันดับนักมวย สุดแข็งแกร่ง อยู่ด้วย มาดูดีกว่าค่ะว่ามีใครติดอันดับกันบ้าง

 

ถ้าพูดถึง มวยไทย ( Muay Thai ) รุ่นพิมพ์นิยมใน วัน แชมเปียนชิพ ( ONE Championship ) หนึ่งในนั้น คงหนีไม่พ้น รุ่นแบนตัมเวท ( Bantamweight ) ที่ตอนนี้มี ยอดมวยเมืองสกล น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ราชันผู้ไร้เทียมทาน นั่งครองบัลลังก์ รุ่นแบนตัมเวท ( Bantamweight ) ของ วัน แชมเปียนชิพ ( ONE Championship ) อยู่ ทั้งยังเป็นรุ่นที่อัดแน่นไปด้วย ยอดมวยไทย และ เทศ ทั้งยังแข็งแกร่งที่สุดรุ่นหนึ่ง ในระดับโลก

 

 

ทั้งนี้ วัน แชมเปียนชิพ ( ONE Championship ) ได้มีการอัปเดตอันดับครั้งล่าสุด เมื่อเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา เราจึงอยากพาเพื่อน ๆ ไปดูผู้ท้าชิงทั้ง 5 อันดับใน รุ่นแบนตัมเวท ( Bantamweight ) แบบเรียงตัวว่าพวกเขา แข็งแกร่ง อึด ถึก ทน กันแค่ไหน

 

1. เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์

ซ้ายฟ้าผ่า หรือ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ปัจจุบันรั้งตำแหน่ง ผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งของรุ่น โดยตั้งแต่เข้ามาอยู่ในสังกัด วัน แชมเปียนชิพ ( ONE Championship ) เขาเก็บแต้มชัยได้ถึง 5 ครั้ง โดยแพ้ให้กับเจ้าบัลลังก์อย่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว และ ครั้งล่าสุด เขาถูกจับแพ้แตก ในการปะทะกัน กับนักชกน้องใหม่แกะกล่อง ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี เมื่อเดือน พ.ย. 64 อย่างไรก็ตาม เขายังคงได้สิทธิ์รั้งเก้าอี้เบอร์หนึ่ง จากการโหวตของ คณะกรรมการจัดอันดับอิสระ ด้วยภาพรวมของฟอร์มการชก และ ยังมีโอกาสลุ้น เป็นผู้ท้าชิงรายต่อไปของ น้องโอ๋ ในไฟต์รีแมตช์ ชิงแชมป์โลก อีกด้วย

 

2. ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี

เทวดาเดินดินกินส้มตำ หรือ ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี น้องใหม่แกะกล่อง ที่เข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญ ที่ทำให้สงครามใน รุ่นแบนตัมเวท ( Bantamweight ) เข้มข้นกว่าเดิม เพราะตั้งแต่นัดแรก ก็สร้างความฮือฮา ให้กับชาวโลก ด้วยการฟันศอกคม ยัดเยียดความปราชัย ให้กับ เสมาเพชร คว้าฟาสต์แทร็กแซงหน้าคนอื่น ขึ้นเป็นรั้งอันดับสอง ของอันดับอย่างรวดเร็ว และ ถือเป็นอีกหนึ่งศัตรูฉกาจที่ น้องโอ๋ ยังออกปากว่า ไม่ใช่งานหมู สำหรับเขาเลยทีเดียว

 

3. รถเหล็ก พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม

นักรบสปาร์ตา หรือ รถเหล็ก พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม มวยปริญญาโท อดีตแชมป์ช่อง 7 สี และ แชมป์สภามวยไทยโลก ( WMC ) ถือเป็นอีกหนึ่งยอดฝีมือ ในอันดับรุ่นนี้ โดยเป็นเจ้าของสถิติ ชนะ 4 แพ้ 3 และ เคยได้รับโอกาส ขึ้นท้าชิงเข็มขัดแชมป์กับ น้องโอ๋ มาแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวเบนเข็ม ไปชกคิกบ็อกซิ่ง แต่กลับโดนใบเหลือง เพราะไม่ชินกติกาแพ้ ฟิลิปเป โลโบ นักชกจากเมืองแซมบ้า แต่เจ้าตัวไม่ท้อ ขอทำฟอร์มใหม่ ให้ดีขึ้นในปี 2565 นี้

 

4. อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ

มวยหมัดหนักรัสเซีย หรือ อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ที่ชกได้ทั้ง มวยไทย ( Muay Thai ) และ คิกบ็อกซิ่ง เขาลงแข่งขัน ในกติกา มวยไทย และ เอาชนะนักมวยแถวหน้าอย่าง เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ตั้งแต่ครั้งแรกที่มาเปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ ( ONE Championship ) จนทำให้เขาพลิกชีวิต กลายเป็นที่รู้จัก ในชั่วข้ามคืน อลาเวอร์ดี เก็บสถิติชนะ 3 ครั้งในกติกามวยไทย ก่อนผันตัวไปชก คิกบ็อกซิ่ง และ คว้าตำแหน่งอดีตแชมป์โลก วัน แชมเปียนชิพ ( ONE Championship ) คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ( Bantamweight ) ไฟต์ล่าสุดคืนสู่สังเวียน มวยไทย ( Muay Thai ) อีกครั้ง โดยฝากความชอกช้ำไว้ให้กับ แฝดอโยธยา หรือ พงษ์ศิริ พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม ด้วยชัยชนะน็อกในยกแรก

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือก นวม แต่ละรุ่น ใน กีฬา มวยไทย ( Muay Thai )

ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย ทำไมต้องมีดนตรี
ไหว้ก่อนชก ประเพณีอันดีงาม