ฝึกมวย อย่างไรให้หุ่นสวย หุ่นปัง

ฝึกมวย อย่างไรให้หุ่นสวย หุ่นปัง

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ฝึกมวย อย่างไรให้หุ่นสวย หุ่นปัง



สำหรับ สาว ๆ หรือ หนุ่ม ๆ ท่านใดที่กำลังมองหา กีฬามัน ๆ สนุก ๆทีช่วยให้หน้าท้องของคุณ ครีน ทำให้หุ่นของคุณดูสวย ๆ ปัง ๆ แล้วละก็ เราอยากแนะนำ ลองหันมาออกกำลังกาย โดยการ ฝึกมวย ดูสิ

 

            แน่นอนว่า ออกกำลังกาย ด้วย การ ต่อย มวยไทย เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่สามารถ สร้าง หุ่นปัง ได้ เพียง เข้าใจ ในการ ฝึกฝน เกี่ยวกับ การ ต่อย มวยไทย ว่า มวยไทย มี ลีลา แบบใด ต่อยมวย แล้ว จะ ลดหุ่น ได้สุดปัง ขนาดไหนไปดู

 

            มวยไทย ถือว่าเป็น กีฬา ที่ได้ความนิยมอย่างมาก ในปัจจุบัน แถมยัง ไม่ได้มีแค่ ชาวไทย เพียงเท่านั้น แต่ยังมี คนอีกมากมาย หลาย ๆ ประเทศ ที่หลงใหล ในกีฬาของ มวยไทย และ ก็อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า นักมวย ( Boxer ) เป็นอาชีพที่ต้อง มีร่างกาย ที่ อึด ถึก ทน อย่างมาก นั้นก็ เพราะ ต้องรับหมัดของคู่ต่อสู้ และ มีความแข็งแกร่งของ ร่างกาย ของเรา และแถมเรายัง สามารถโจมตีคู่ชก กลับไป และรวมไปถึง  การออกกำลังกายแบบ นักมวย ( Boxer ) และ จึงฝึกฝนกันอย่างหนักหน่วง มากกว่าการ ออกกำลังกาย แบบปกติ

 

Shoulder Presses  

 

            Shoulder Presses ถือว่า เป็นท่าที่ สามารถไป ช่วยในเรื่องของการ สร้างกล้ามเนื้อ ในบริเวณ หัวไหล่ได้อย่างดี และ โดยอุปกรณ์ที่ใช้เป็นหลัก  ๆ นั้นก็คือ ดัมเบล ( Dumbbell ) และ ถ้าหากไม่มีจะใช้เป็นขวดน้ำก็ได้ แล้วจับให้มั่นจากนั้นดันขึ้นเหนือหัว ละลง อย่าง ต่อเนื่อง

 

Clap Press – Up

 

            Clap Press – Up สำหรับ ท่านี้ ถือว่า เป็นวิธีการ ออกกำลังกาย ที่ง่าย และ แถมเรายัง สามารถทำตอนไหนก็ได้ ท่า นี้ไม่ได้เพิ่มแค่ ความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อเพียง อย่างเดียว แต่ มันก็ยัง สามารถไป ช่วย ในเรื่องของการ ปรับเรื่องของ Body Balance ที่จำเป็นอย่างมากสำหรับ นักมวย นั่นเอง

 

Plank

 

            ถือว่า เป็นท่าที่ทำยาก และ รวมไปถึงการ ทำให้ เกิดความ ทรมานที่สุด เพราะ และแถม ต้องอาศัย ความแข็งแรง ของร่างกาย ของเรา ใน หลาย ๆ ส่วน ด้วย กัน ไม่ว่าจะ เป็นท่า นักมวย ทุกคน ให้ความสำคัญ ลองทำ ควบคู่กับการ Crunches และ Sit Up ที่ จะ สามารถไป ช่วย ในเรื่องของการ เพิ่มความแข็งแกร่ง ได้เป็น อย่างดี และ อยิ่งขึ้น Plank จะเสริมสร้าง ความแข็งแรงของร่างกายส่วนกลาง ให้ทนต่อหมดหนัก ๆ ของคู่ต่อสู้

 

คาร์ดิโอ ( Cardio )

 

            และ ถ้าอยากมี หุ่นที่ ฟิตแบบ นักมวย แล้วนั้น การออกกำลังกาย ในรูปแบบ นี้ถือว่าตอบโจทย์ มากที่สุด ที่เรา ต้องเริ่มจาก คาร์ดิโอ ( Cardio )  และ เพื่อ ที่จะ ให้ร่างกาย ของเรา นั้น แข็งแรง ทำโดยการ ซิทอัพ วิ่ง กระโดดเชือก ต้องฝึกแบบการกระโดดที่หลากหลาย และ รวมไปถึง การฝึกความแข็งแรงของ ร่างกาย ของเรา ในส่วนต่าง ๆ ยกตัวอย่าง เช่น การดึงข้อ การบริหารกล้ามเนื้อหลังแขน การวิดพื้น และการฝึกด้วยลูกบอลเทรนนิ่งในท่าทางต่าง ๆ

 

Burpees

 

            Burpees ถือว่า เป็นหัวใจสำคัญในการ ออกกำลังกาย ให้ได้ผล มากที่สุด เลยก็ว่าได้ และถ้า  หากใครอยากมีรูปร่างที่สมส่วน  ถ้าทำท่า Burpees อย่างสม่ำเสมอ มันก็จะ สามารถไป ช่วยให้ควบคุมน้ำหนักตัว หรือเพิ่มความแข็งแรงในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ด้วย

                                                      

Squats

 

            มาถึง ท่า ที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนคงเคยทำกันอย่างแน่นอน นั้นก็คือ Squats เพราะถือเป็นการ ออกกำลังกาย ที่จะช่วยเสริมความแข็งแรงของ ร่างกาย ของเรา ในส่วนล่าง ได้เป็นอย่างดี นั้นก็ เพราะนักมวยจะต้องมีการยืนที่มั่นคง พร้อมที่ปล่อยหมัดเพื่อรุกผู้ต่อสู้ได้ตลอดเวลา หากทำท่า Squats ร่วมกับท่าบริหารสะโพกส่วนอื่นให้เหมาะสม จะช่วยให้คุณมีช่วงล่างที่แข็งแรงแน่นอน แต่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย ( Muay Thai ) กีฬาที่น่าสนใจ ของ ชาวต่างขาติ

สุดยอดต้นแบบ นัก มวยไทย หญิง



บทความที่น่าสนใจ

ความสำคัญของ กระจับนักมวย
มวยไทย ศิลปะ การต่อสู้ ที่มีชั้นเชิ้ง