คาร์ดิโอ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ ด้วย มวยไทย ( Muay thai )

คาร์ดิโอ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ ด้วย มวยไทย ( Muay thai )

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

คาร์ดิโอ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ ด้วย มวยไทย ( Muay thai )



เพื่อน ๆ คนไหนที่อยาก ออกกำลังกาย แบบ คาร์ดิโอ โดยที่ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ เราขอแนะนำ มวยไทย ( Muay thai ) เลยค่ะ ที่มีตั้งแต่ท่าเบา ๆ พอเรียกเหงื่อ ไปถึงท่าหนัก ๆ ที่ช่วยเผาผลาญไขมัน ได้เป็นอย่างดี มาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าต้องทำอย่างไร

 

1. คาร์ดิโอ แบบ มวยไทย ( Muay thai )

หากจะเริ่มออกกำลังกาย ให้ฟิตแบบนักมวย ควรต้องเริ่มจากการ คาร์ดิโอ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงเสียก่อน ซึ่งการคาร์ดิโอนี้ ทำได้ตั้งแต่การ ซิทอัพ / วิ่ง / กระโดดเชือก ซึ่งไม่ใช่การกระโดดเชือกแบบทั่ว ๆ ไป แต่เป็นการฝึกที่มีรูปแบบ การกระโดด ที่หลากหลาย และ การฝึกความแข็งแรง ของร่างกาย ในส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การดึงข้อ การบริหารกล้ามเนื้อหลังแขน การวิดพื้น และ การฝึกด้วย ลูกบอลเทรนนิ่ง ในท่าทางต่าง ๆ ค่ะ

 

2. มวยไทย ( Muay thai ) เผาผลาญพลังงาน ได้เร็วกว่า

มวยไทย ( Muay thai ) การชกมวย อาจเป็นทางเลือกใหม่ ในการออกกำลังกาย แบบความเข้มข้นสูง หรือ High-intensity Interval Training การออกกำลังกายประเภทนี้ จะช่วยให้สร้างความแข็งแรง ความรวดเร็ว มีพลังมากขึ้น และ กระตุ้นระบบเผาผลาญ ในร่างกาย เมื่อนำมาเทียบกับ การวิ่ง หรือ ปั่นจักรยาน จะเผาผลาญพลังงาน ได้มากกว่า แต่ใช้เวลาน้อยลง

 

3. มวยไทย ( Muay thai ) ออกได้ทุกส่วน

เป้าหมายของการต่อยมวย คือ ให้ทุกส่วนของร่างกาย ได้ใช้งาน นอกเหนือไปจาก การกระตุ้นความแข็งแรง ของร่างกาย และ ระบบไหลเวียนโลหิตแล้ว การชกมวย ยังช่วยเพิ่มการฝึกทักษะ ที่เกี่ยวข้องอย่าง การทรงตัว ปฏิกิริยาตอบโต้ และ ความคล่องตัว มวยไทย ( Muay Thai ) จะช่วยให้เพื่อน ๆ ได้ใช้กล้ามเนื้อ ทุกสัดส่วนอย่างเต็มที่ จึงเป็นตัวช่วย ในการลดน้ำหนักที่ดี ทั้งเบิร์นไขมันสะสม และ ก็เพิ่มความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ ไปพร้อม ๆ กัน แค่ครั้งละ 1.30 ชม. สัก 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็จะเฟิร์มขึ้น จนรู้สึกได้ชัด ถึงความเปลี่ยนแปลง เลยทีเดียว

 

 

4. มวยไทย ( Muay thai ) ช่วยฝึกความอดทน

การจะฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) หลัก ๆ เลยเราต้องอดทน ต่อความเหนื่อยล้า ยิ่งเพื่อน ๆ คนไหน เป็นคนที่น้ำหนักเยอะ อยู่แล้วด้วย ต้องอดทนเข้าไปใหญ่ แต่เอาเท่าที่ไหว วันนี้ เล่น 20 นาที พรุ่งนี้เล่น 25 นาที เป็นขั้นตอนไป ไม่งั้นเราก็จะไม่ไหว ร่างกายเจ็บอีก ดังนั้นการที่เราจะลดน้ำหนักนั้น ต้องอาศัยหลายปัจจัยในการลด ไม่ใช่ว่า อยู่ดี ๆ ลด ฮวบฮาบไม่ได้นะคะ ต้องศึกษาให้ดี

 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ การออกกำลังกาย แบบ คาร์ดิโอ ด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) แบบง่าย ๆ ที่เราได้นำมาเสนอกัน นอกจากจะ ช่วยลดความอ้วน ได้แล้ว ยังช่วยให้มีไหวพริบที่ดีขึ้น มีความอดทน กล้าหาญ และ นำไปใช้เป็นศิลปะป้องกันตัว ได้ในอนาคต หากใครสนใจเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถมาเรียนได้ที่ เจริญทองมวยไทยยิม ( Jaroenthong Muay Thai Gym ) ที่ 3 สาขาดังนี้

 

•             jaroenthong muay thai Khaosan ( สาขาข้าวสาร )

•             jaroenthong muay thai Ratchada ( สาขารัชดา อยู่ติดกับโพไซดอน )

•             jaroenthong muay thai Srinakarin ( สาขาศรีนครินทร์ อยู่ด้านในปั้มบางจาก ถนนศรีนครินทร์ )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือก นวม แต่ละรุ่น ใน กีฬา มวยไทย ( Muay Thai )

ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )

 



บทความที่น่าสนใจ

อนุรักษ์มวยไทย มรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรม อันทรงคุณค่า
สัญชาตญาณนักมวย