เฟิร์มหุ่น ด้วยมวยไทย เจริญทองมวยไทยรัชดา

เฟิร์มหุ่น ด้วยมวยไทย เจริญทองมวยไทยรัชดา

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

เฟิร์มหุ่น ด้วยมวยไทย เจริญทองมวยไทยรัชดา



หลาย ๆ คงจะรู้กันดีว่า มวยไทยนั้น เป็นกีฬาที่ สามารถ ลดน้ำหนักได้เร็ว กว่ากีฬา ประเภทอื่น ๆ แต่ ก็มีหลาย ๆ ที่ไม่ได้อ้วน แต่ต้องการที่จะ มีหุ่นที่ดูดี สวย เท่ห์ ดังนั้น กีฬามวยไทย จะทำให้เพื่อน ๆ มีหุ่นที่สวย ดูดี และ เท่ห์

 

กีฬามวยไทยนั้น ถือว่าเป็นหนึ่งในกีฬา ที่นิยม กันเป็นอย่างมาก สำหรับ การลดน้ำหนัก และ เป็น กีฬา ดารา หรือ คนดังหลาย ๆ ชอบเล่น เพราะ กีฬามวยไทย เป็นกีฬา ที่สามารถ ออกกำลังกายได้ทั้ง ร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น แขน ขา ศอก เข้า มือ หน้าท้อง สำหรับ คนไม่ได้มีรูปร่างอ้วน หรือ คนที่มีรูปร่างที่ค่อนข้างโอเค แล้วอยากจะเฟิร์มหุ่น กีฬามวยไทย เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่ทำให้เรา มีหุ่นที่ดี มีหุ่นที่สวย ได้โดยที่เรา ไม่ต้องเข้ายิมไปยกเวท เพราะ  กีฬามวยไทย เป็นกีฬา ที่เรา สามารถ เลือกออกกำลังกาย เฉพาะส่วนได้ไม่ต่าง จากการยกเวท เราจะพา เพื่อน ๆ ไปดูการเฟิร์มหุ่นโดยใช้ กีฬามวยไทยกันเลย

Step การเฟิร์มหุ่น ฉบับมวยไทย

Step 1 ขาเรียวขากระชับ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากให้ขากระชับ เรียวเล็ก สวย สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยวิธีการดังนี้

-เตะกระสอบทราย ข้างละ 10 ครั้ง ซ้ายขวา พัก 1 นาที ทำแบบนี้ข้างละ 3 เซ็ต การเตะกระสอบทราย เป้ฯการใช้ กล้ามเนื้อขา ไม่ว่าจะเป็นน่อง และ ต้นขา ของเราทำให้ขาของเรา มีความกระชับ และ ขาของเราเรียว หากเพื่อน ๆ คนไหน ที่อยากอยากจะเพิ่มกล้ามเนื้อขา ให้ขามีกล้ามเนื้อ ที่สวยงาม ก็สามารถ เพิ่มจำเซ็ท ขึ้นไปอีก ได้นะครับ

-กระโดดเชือก การกระโดเชือก จะทำให้กล้ามขาของเรา ตั้งแต่ท่อนบน ถึงท่อนล่าง มีความแข็งแรง และ ความกระชับเพิ่มมากขึ้น อีกทั้ง การกระโดดเชือก ยังเป็นการคาร์ดิโอ ( Cardio ) ทำให้หุ่นของเรา ยิ่งสวย และ ลดน้ำหนักของเราได้ดีอีกด้วย

-วิ่ง การวิ่ง หลาย ๆ คนอาจจะมีความเชื่อว่า การวิ่งทำให้ขาใหญ่ แต่การวิ่งแบบนักมวย ไม่ทำให้เราขาใหญ่ เพราะการวิ่งแบบนักมวย เป็นการวิ่งแบบ เผาผลาญไขมัน และ เป็นการวิ่งระยะยาว ดังนั้น การวิ่งแบบนักมวย จึงทำให้ขาของเรา เรียวสวย สำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องการเพิ่มกล้ามขา การวิ่ง ก็เป็นอีกหนึ่ง วิธีที่จะเพิ่มกล้ามเนื้อขาของเรา

Step 2 แขนกระชับ

การที่แขนของเรา จะกระชับ ดูสวย ดูเท่ห์นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ การลดน้ำหนักอย่างเดียว การที่เราจะให้แขนกระชับนั้น เราต้องเพิ่มกล้ามเนื้อที่แขนด้วย เพราะ แขนเป็นกล้ามเนื้อมัดเล็ก เราจึงต้องมีการโฟกัส ไปที่การสรร้างกล้ามเนื้อ แต่ไม่ถึงกับนักเพาะกาย   

1. ชกกระสอบทาย การชกกระสอบทราย เป็นการสร้างการกล้ามเนื้อ และ เป็นการกระชับสัดส่วน อีกอย่างหนึ่ง เพราะ การชกกระสอบทรายนั้น มีหลากหลายท่า จึงทำให้ แขนของเรากระชับ อีกทั้ง ยังเป็นการเพิ่มกล้ามเนื้อที่แขน ได้เป็นอย่างดี อีกด้วย และ การชกกระสอบทรายยังมีข้อดีคือ ทำให้กล้ามเนื้อข้อมือ ของเราแข็งแรงอีกด้วย 

Step 3 Six pack

ในส่วนกล้ามท้อง หรือ ซกแพคนั้น เราสามารถเล่นได้ทุกวัน เพราะ กล้ามหน้าท้องนั้น เป็นกล้ามเนื้อหน้าท้อง เป็นกล้ามเนื้อมัดเล็ก ที่เราสามารถเล่นได้ทุกวัน แต่ไม่ควร โฟกัสไปที่ ซิกอพกมาก เพราะว่า การมีซิกแพค ต้องอาศัย การลดไขมัน และ การสร้างกล้ามเนื้อไปพร้อม ๆ กัน  สำหรับซิกแพค มีท่าออกกำลังท่าเดียว

1. ซิทอัพ ท่าครันช

ท่าครันช เป็นท่าที่ทำให้เรา ทำได้ง่าย ๆ และ เป็นท่าที่ สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องได้ดี และ เป็นท่า ที่ที่ทำแล้ว กล้ามเนื้อหน้าท้องขเราโดนทุกส่วน ไม่ต้องโฟกัสยาก 

 

ทั้งนี้ การออกกำลังกาย ด้วยมวยไทย ทำให้เราหุ่นเฟิร์มได้จริง แต่ เราก็ต้องทำควบคู่ไปกับ การควบคุมอาหาร หากเราไม่มีการคงบคุมอาหาร ก็อาจจะทำให้หุ่นของเรา ไม่เฟิร์ม ตามที่เราต้องการได้ และสิ่งสำคัญ สำหรับการออกกำลังกายคือ ไม่ควรหักโหม เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนอยากมีผลลัพธ์ที่เร็ว จึงเลือกที่จะหักโหม ทั้งนี้การหักโหม ไม่ใช่เรื่องดี การหักโหมมีแต่จะส่งผลให้ กล้ามเนื้อของเรา เกิดการบาดเจ็บ และ เกิดการอักเสบได้ และ อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ คือการพักผ่อน ให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายของเรา ได้มีการฟื้นฟู และ พักฟื้นจากการบาดเจ็บ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

พิธีและ ประเพณีน่ารู้ เกี่ยวกับ มวยไทย ( Muay Thai )

ศาสตราวุธทั้ง 8 ของ มวยไทย มีอะไรบ้าง



บทความที่น่าสนใจ

คำศัพท์มวยไทย ในการออกอาวุธ
การใช้เข่า ในการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )