ก่อนซ้อมมวยไทย ต้องเตรียมตัวอย่างไร

ก่อนซ้อมมวยไทย ต้องเตรียมตัวอย่างไร

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ก่อนซ้อมมวยไทย ต้องเตรียมตัวอย่างไร



การเตรียมตัว ก่อนเริ่มทำ กิจกรรมต่าง ๆ นั้นถือว่าเป็นเรื่องดี รวมถึงการซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) ก็ต้องต้อง มีการเตรียมตัวเหมือนกัน แม้ว่า การซ้อมจะดูเหมือน ไม่ได้ต้องมีอะไร มากมายก็ตามนะครับ ทุกครั้ง ก่อนที่จะเริ่มซ้อม คุณ ก็ควรที่จะ มีการเตรียมตัว มาเป็นอย่างดีนะครับ

 

 

ไม่ว่าคุณ จะทำอะไรก็ตาม การเตรียมตัว ถือว่าเป็นเรื่อง ที่สำคัญมาก ๆ เพราะว่า การเตรียมตัว จะเป็นการ เพิ่มความพร้อม ให้คุณได้ถึง 50 % เลยทีเดียว หรือ แม้แต่กระทั่ง การซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) ก็ตาม การเตรียมตัว ถือว่าเป็นเรื่อง ที่ควรทำอย่างมากนะครับ ดังนั้น ทุกครั้งก่อนที่คุณ จะเริ่มซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) คุณจะต้องมีการเตรียมตัว ก่อนเสมอนะครับ ซึ่งวิธีการเตรียมตัวนั้น จะอะไร ปละ มีกี่ขั้นตอนบ้าง ไปดูกันเลยครับ

 

 

1. อุปกรณ์ส่วนตัว

ขั้นตอนแรก ของการเตรียมตัว เพื่อซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) ก็คือ การเตรียมอุปกรณ์ส่วนตัว ของตัวเองให้พร้อม ก่อนนะครับ โดยอุปกรณ์ส่วนตัวนั้น ก็จะมี น้ำดื่ม ผ้าขนหนู กางเกง นวม ผ้าพันมือ น้ำมันมวย ครีมนวด แองเกิล เสื้อ หากเป็นผู้หญิง ก็ควรที่มีสปอร์ตบรา ด้วยนะครับ และ อาหาร เพื่อทานรองท้อง ก่อนซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) ผู้ซ้อมที่ดี จะต้องมีการ เตรียมอุปกรณ์ ส่วนตัวของตัวเอง ให้พร้อมนะครับ แม้ว่าบางอย่าง จสามารถยืมกันได้ก็ตาม แต่คุณก็ควรที่จะ มีการเตรียมไปเอง จะดีกว่า นะครับ

 

 

2. หาอาหารรองท้อง

ก่อนซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) เพื่อน ๆ คนวรตระหนักเอาไว้เสมอ ว่าก่อนซ้อมนั้น จะต้องหาอาหาร รองท้องก่อนเสมอ แม้ว่าคุณจะซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) เพื่อลดน้ำหนักก็ตาม นะครับ การที่คุณ ทานอาหาร รองท้องมาก่อนนั้น จะช่วยให้คุณ ซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) ได้ดีขึ้น เพราะมีพลังงาน จากอาหารที่ทานรองท้องเข้าไป หากคุณ ไม่ทานอาหาร หรือ หาอะไร รองท้องมาก่อนแล้วหล่ะก็ การซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) จะเป็นไปได้ยาก เพราะว่าคุณ ไม่มีแรงในการซ้อม ดังนั้น ก่อนซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) ทุกครั้ง ก็ควรทานอาหาร รองท้องก่อนซ้อมเสมอ นะครับ

 

 

3. นอนให้พอ

การนอน ส่งผลมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม โดยเฉพาะ การที่ซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) เพราะหากคุณ นอนไม่พอแล้วมาซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) สิ่งที่คุณ จะได้รับก็คือ ความเหนื่อย ความอ่อนเพลีย และ หากวันนั้น คุณมีการทำงานด้วยมาก่อนหน้านี้ด้วย คุณก็จะมีอาการ เหนื่อยมากกว่าเดิม นะครับ เนื่องจาก ร่างกายของคุณนั้น มีการพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะฉะนั้น หากคุณรู้ว่า คุณมีโปรแกรม ที่จะต้อง มีการซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) นั้นคุณก็ควรที่จะ มีการพักผ่อน ให้เพียงพอ นะครับ ไม่อย่างนั้น การ การซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) ของคุณ จะเหนื่อยมาก ๆ และ การซ้อมก็อาจจะไม่มีประสิทลดลง ได้อีกด้วยนะครับ

 

 

4. เตรียมใจให้พร้อม

ข้อนี้เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนที่อ่านก็คงจะรู้สึกว่า การฝึกมวยไทย ( Muay Thai ) จะต้องหนัก จะต้องโหดแน่ ๆ แต่จริง ๆ แล้ว ก็ไม่ได้โหดขนาดนั้น นะครับ แต่การที่คุณ ต้องเตรียมใจ ก็เป็นเพราะว่า คุณต้องเตรียมใจ ในความเหนื่อย จากการซ้อม การซ้อมที่หนัก เป็นเรื่อปกติอยู่แล้วนะครับ ดังนั้น ก่อนซ้อมทุกครั้ง ก็ต้องเตรียมตัว เตรียมใจให้ดี ๆ นะครับ

 

อย่างที่เราบอกนะครับ ก่อนซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) ทุกครั้ง ก็ควรที่จะ มีการเตรียมตัว เตรียมร่างกายให้ดี ก่อนนะครับ เพราะไม่อย่างงั้น การซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) ของคุณ ก็อาจจะเป็นเรื่อง ที่ยากมาก ๆ นะครับ และ การที่คุณ เตรียมตัวมาไม่ดี ก็จะไปรบกวน เพื่อน ๆ ที่มาซ้อมมวยไทย ( Muay Thai ) อีกด้วย นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย ในสมัย รัชกาลที่ 1

ประโยชน์ ที่ได้จากการฝึกมวยไทย



บทความที่น่าสนใจ

วิวัฒนาการของมวยไทย ในแต่ละสมัย
เสน่ห์มวยไทยสู่สายตาชาวโลก