หุ่นสวยด้วยท่าออกกำลังกายในแบบ ฉบับ นักมวย

หุ่นสวยด้วยท่าออกกำลังกายในแบบ ฉบับ นักมวย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

หุ่นสวยด้วยท่าออกกำลังกายในแบบ ฉบับ นักมวย



ใคร ๆ หลาย ๆ คนคงเห็นหุ่นของ นักมวย กันอยู่แล้วว่า นักมวย แต่ละคนนั้นเขามีร่างกาย และ หุ่นที่สวยขนาดไหน วันนี้เราเลยจะเอา ท่าออกกำลังกายในแบบ ฉบับ นักมวย มาให้เราดูแล้วเอาไปลองกัน

 

            การ ออกกำลังกาย เป้าหมายหลัก ๆ ก็คือการ ทำให้ร่างกาย ของเราแข็งแรง หรือ ทำให้ ร่างกาย ตามส่วนต่าง ๆ ของเรา จากไขมัน ให้กลายเป็นกลามเนื้อ และ รวมไปถึงใคร ที่ออกกำลังกาย เพื่อที่จะลด ความอ้วน วันนี้เราจะเอา ท่าทาง การออกกำลังกาย ในแบบ ฉบับ นักมวย ที่บอกเลยว่า ใครเอาไปทำตาม จะมีหุ่นที่ฟิต ร่างกายที่สวยงาม อย่างแน่นอน

            

            มวยไทย ถือเป็นกีฬา ที่ได้รับความนิยม อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในประเทศไทย หรือ รวมไปถึง ต่างประเทศ ต่างพากันให้ความสนใจ และทำให้ กีฬา ประเภท นี้ถูกจัดการแข่งขัน ขึ้นบ่อยอย่างมาก ในหลาย ๆประเภท ทำให้ นักมวย คนไทย หลาย ๆ คนโดงดั่งไปถึงต่างประเทศ และยิ่งทำให้ มวยไทย ในบ้านเรา มีชื่อเสีย เป็นที่รู้จักกันมาก ยิ่งขึ้น นั่นเอง และสำหรับ ท่านใดที่สนใจ อยากฝึก อยากมีหุ่นที่สวยงาม กล้ามหน้าท้องเน้น ๆ ใหเหมือน นักมวย แล้ววันนี้เรา จึงจะมาแนะนำ ท่าทางการ ออกกำลังกาย ในแบบฉบับ นักมวย เพื่อมีใครสนใจ แล้วลองเอาไปรับใช้ ในการ ออกกำลังกาย ไปดูกันดีกว่า ว่าจะมีท่าอะไรกันบ้าง

 

ท่า Shoulder Presses

 

            ในการแข่งขันกีฬา ประเภท มวยไทย ( Muay Thai ) นั้น หัวไหล่ ที่แข็งแรง นั้นเป็นปัจจัย ที่สำคัญ ในการชก เพราะ เนื่องจากว่า กล้ามเนื้อ ในส่วนมัดนั้นเป้นส่วนสำคัญที่ใช้ในการใช้ปล่อยหมัดออก ไปตรง ๆ ไปและยังช่วยเป็นการ์ดป้องกันจากการโจมตีของคู่ต่อสู้ ได้อีกด้วย ดันนั้นการ ออกำลังกาย ที่เน้นไปที่หัวไหล่ ถือว่าจำเป็นอย่างมาก ต่อหนักมวย ดังนั้นในท่า Shoulder Presses ถือว่า ตอบโจทย์ อย่างมาก สำหรับ นักมวย ที่จะเป็นท่าเคล็ดลับในการสร้าง ช่วยไป กล้ามเนื้อ ของหัวไหล่ ได้เป็นอย่างดี โดย เฉพราะ อุปกรณ์ที่ใช้เป็นหลัก นั้นก็คือ ดัมเบล แต่ถ้าหากไม่มีจริง ๆ เรา นั้นสามารถ ไปใช้ขวด น้ำที่ ใส่น้ำ เต็ม ๆ เพื่อที่ จับให้มั่นคงจากนั้นดันพื้น และลง อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับท่าบริหาร ร่างกาย ในบริเวณ ส่วนบนอื่นก็จะทำให้คุณมี หัวไหล่ ที่สวยงามราวและแข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย นั่นเอง

 

ท่า Clap Press-Up

 

            อีกหนึ่ง วิธีออกกำลังกายที่ จะสามารถ ทำได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะอยุ่ ที่ไหน และต้องบอกเลยว่า ใช้ได้ผลจริง และยังทำได้บ่อยครั้ง ตามใจต้องการอีกด้วย นั่นคือ ท่า Clap Press-Up ถือว่า เป็นท่ายอด ฮิตอย่างมาก สำหรับ คนชอบ ออกกำลังกาย และ โดยวิธีการก็แสนง่าย อย่างมาก เพียงคุณใช้กำลัง ของมวลกล้ามเนื้อ ของร่างกาย ของเรา และ ส่วนบนออกมาให้หนัก ท่านี้ ไม่ได้เพียงแค่เพิ่มความเข็งแกร่ง ของกล้ามเนื้อ เพียงอย่างเดียว แต่มันยัง สามารถไป ช่วยมันยังช่วยปรับสัดส่วนของ Body Balance ซึ่งเป็นสิ่งที่นักมวยไทย ( Muay Thai ) จำเป็นสำหรับนักมวยไทย ( Muay Thai ) ทุกคนด้วย

 

ท่า Plank

 

            ถือว่า เป็นหนึ่งในท่าที่ดูธรรมดา ๆ อย่างมาก และเป็นท่า ยอดฮิต สำหรับ หนุ่ม ๆที่ไป ฟิสเนส และยังเป็น ท่าที่ นักมวย ทำกันเป็นประจำ  แต่ต้องบอกว่าหินมากกับการที่จะทำให้แกร่ง และยัง ถือเป็นที่ทรมานที่สุดเนื่องจากต้องอาศัยความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ แทบจะทุกส่วน ของร่างกาย กันเลยทีเดียว และ เพื่อที่จะสามารถ ทำท่า Plank ให้ได้ และ ทำให้แกร่งและนาน อย่างไรก็ตามในการออกกำลังกายต้องออกอย่างเหมาะสม และคู่ไปกับท่า Crunches และ Sit Up จะยิ่งเพิ่มความแข็งแกร่งให้ให้กลับร่างกาย ของเรา และแถมยังไป ช่วยให้หมัดหนักขึ้นอีกด้วย นั่นเอง

 

ท่า Push Ups

 

            มาถึง ในส่วนของท่านี้ ต้องบอกเลยว่า ค่อนข้างที่จะยาก สำหรับคนที่ไม่เคย หรือ ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย เพราะ ท่า “ Push Ups ” น่าจะเป็นอุปสรรค ในช่วงแรก  ๆ และ เพียงแค่คุณตั้งใจ และ พร้อมที่จะเปลี่ยนตัววเอง ท่านี้ ก็ถือว่า มันมี ทั้ง ง่าย ๆ และไปถึง ยากเลยนั่นเอง ท่านี้คง ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรอาจจะเริ่มจาก ทำที่ละน้อย ๆ ครั้ง ค่อย ๆเป็น ค่อย ๆไป  แล้ว เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพราะท่านี้ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ ให้กับหลายส่วน ของร่างกายของเรา ไม่ว่าจะเป็น หัวไหล่ แผงอก จะเป็นที่นิยมของนักมวยไทย ( Muay Thai ) ทุกคน ถ้าหากมีเวลาว่าง เราก็ควรที่จะPush Ups เป็นประจำทุกวัน  

 

ท่า Burpees

 

            ท่าที่ขึ้นชื่อเรื่องความ ยาก อีกหนึ่ง ท่าที่เราจะเอามาแนะนำ และ ต้องบอกเลยว่า นักมวย ก็ทำท่านี้กันเป้นส่วนมาก และแถมยัง เรียกเหงื่อย และ เหนื่อยแทบขาดใจ และ Burpee ยังคงเป็นท่าที่ยากที่สุดใน หลาย ๆ  ท่าที่กล่าวมา แต่ท่านี้ช่วยกระตุ้นอัตราการเต้นหัวใจ ในร่างกายของเรา และแถมยัง เป็นเห็นผลดีที่สุดของการออกกำลังกาย เป็นการเผาผลาญ ไขมันส่วนเกิน ในร่างกาย ของเรา ในส่วนต่าง ๆ ทั่วร่างกาย และถ้าหากใครที่อยากจะมีรูปร่างที่สมส่วนอลองท่านี้เลย“Burpee” ต้องออกให้ถูกต้อง ลองดูท่าที่ถูกต้องในวิดีโอที่ถูกต้องใน Youtube ได้เลย ไม่ยากอย่างที่คิด

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ความเป็นมาของ มวยไทย ในแต่ละยุคสมัย

มวยไทย กับเสน่ห์ที่ทำให้ใครๆหลายๆคนหลงใหล



บทความที่น่าสนใจ

ตำรับ มวยไทย ( Muay Thai ) การต่อสู้ ที่มีเทคนิค โดดเด่น
ทำไม ประเทศต่างๆ ถึงมี ศิลปะการป้องกันตัว (Martial art)