ปั้นกล้ามสวยด้วย มวยไทย

ปั้นกล้ามสวยด้วย มวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ปั้นกล้ามสวยด้วย มวยไทย



ในปัจจุบัน การมีหุ่นที่ดี ถือว่าเป็นเรื่อง ที่ไม่ใคร ๆ ก็ต่างต้องการ เพราะด้วย กระแสของการดูแลสุขภาพ ทำให้ การมีหุ่นที่ดี โดยเฉพาะผู้ช้าย การมีกล้าม กลายเป็นเรื่อง ที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็ต้องการมี เพราะฉะนั้น วันนี้ เราจะพาเพื่อน ๆ ไปปั้นกล้ามสวยด้วย มวยไทย ( Muay Thai )

 

 

ในปัจจุบันนี้ ไม่ว่าใคร ๆ ก็ต่างมีความใฝ่ฝัน ที่อยากที่จะ มีหุ่นที่ดี หากเป็นผู้หญิง ก็อยากที่จะ มีกล้าหุ่นที่ดี ผอมเพรียว หรือ จะเป็นผู้ชายหลาย ๆ คนก็อยากที่จะมี กล้ามที่ เพราะด้วย เรื่องของ เทรนด์สุขภาพ ที่ทำมาแรงมาก ๆ และ เทรนด์การดูแลหุ่น ก็กำกำลัง เป็นที่นิยม จึงทำให้ผู้ชาย และ ผู้หญิง ไม่ว่าจะวัยไหน ๆ ก็ต่างอยากมี หุ่นที่ดี อยากมีกล้ามเนื้อ ที่สวยจึงทำให้ หาตัวช่วยต่าง ๆ เพื่อให้มีหุ่นที่ดี มีหุ่นที่สวย ก็คือ การเข้าฟิตเนส แต่วันนี้ เราจะพาเพื่อน ๆ ไปมีหุ่นดี มีกล้ามสวย ด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) จะเป็นย่างไร บ้างนั้น เราไปดูกัน เลยครับ

 

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ปั้นกล้ามได้อย่างไร

มวยไทย ( Muay Thai )  อาจจะเป็นกีฬา ที่หลาย ๆ คนมองว่า เป็นกีฬาทั่วไป หรือ เป็นกีฬา ที่ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง เท่านั้น ไม่น่าช่วยให้มีกล้ามได้ ถ้าหากเพื่อน ๆ มองผ่าน ๆ กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ก็คงจะเป็นอย่างนั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยปั้นหกล้าม ให้สวยได้จริง ๆ ซึ่งกล้ามเนื้อ ที่มาจากการเล่น มวยไทย ( Muay Thai ) นั้นจะไม่ใช่ กล้ามเนื้อ ที่เป็นกล้ามปู แต่หหุ่นที่เพื่อน ๆ จะได้นั้น จะเป็นแบบนายแบบแทน โดยเฉพาะ เพื่อน ๆ ที่เป็นผู้หญิง ที่ต้องการกระชับสัดส่วน ต้องการ ลีนหุ่น เราบอกได้เลยว่า มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นตัวช่วยที่ดี มาก ๆ และ เป็นตัวช่วย ที่ทำให้เห็นผลเร็วอีกด้วย นะครับ

 

ทำไมต้องเป็น มวยไทย ( Muay Thai )

เราเชื่อว่า เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนก็คงจะมีสงสัย ว่าทำไมต้องเป็น มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นการเวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) ไหมสาเหตุ ที่เป็น มวยไทย ( Muay Thai ) ก็เป็นเพราะว่า มวยไทย ( Muay Thai ) มีการเผาผลาญ แคลอรี่ ที่สูงกว่า และ มีการใช้ร่างกาย ในทุก ๆ ส่วน และ ยังใช้กล้ามเนื้อ ไปพร้อม ๆ กันอีกด้วย อีกทั้ง มวยไทย ( Muay Thai ) ยังเป็นกีฬา ที่ตอบโจทย์กว่า การออกกำลังกาย แบบอื่น ๆ และ แบบทั่วไป นั่นเองครับ เพราะฉะนั้น เพื่อน ๆ คนไหน ที่อยากเพิ่มกล้ามเนื้อ ไปด้วย และ ลีนไขมันไปด้วย การออกกำลังกาย ด้วยกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ก็คือว่า เป็นที่เรื่อง ที่ดี นะครับ

 

มวยไทย ( Muay Thai ) สร้างกล้ามเนื้อส่วนไหนได้บ้าง

1. กล้ามเนื้อขา และ กล้ามเนื้อส่วนร่าง

ในส่วนแรก ก็จะเป็น การสร้างกล้ามเนื้อขา ก็เป็นเพราะว่า มวยไทย ( Muay Thai ) จะต้องมีการเตะ กระสอบทราย เพื่อเป็นการซ้อม เป็นการฝึกสร้าง กำลังขา เพราะฉะนั้น อย่างไรก็ตาม การเตะกระสอบทราย ก็เปรียบเสมือนกัน กับการออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อขา อย่างการ สควอท นั่นเองครับ

 

2. กล้ามแขน และ กล้ามเนื้อส่วนบน

กล้ามเนื้อ ส่วนบน และ กล้ามเนื้อแขน เป็นกล้ามเนื้อ ที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็อากมีเพราะเป็น กล้ามเนื้อ ที่เพิ่มความเท่ ให้กับหนุ่ม ๆ อย่างที่เราได้บอกไป นะครับว่า มวยไทย ( Muay Thai ) ต้องซ้อมคู่กับ กระสอบทราย แม้ว่ากระสอบทราย จะเป็นอุปกรณ์ที่ดูเหมือน จะไม่ได้ช่วยอะไร แต่จริง ๆ แล้วกระสอบทราย ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ได้ดีมาก ๆ เพราะว่า การที่เราชก หรือ การที่เราต่อกระสอบทราย เป็นเหมือนการ ออกกำลังกาย แบบออกแรงต้าน อย่างกายเวทเทรนนิ่ง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

3 ท่ามวยไทยสลายไขมัน

ก่อนซ้อมมวยไทย ต้องเตรียมตัวอย่างไร



บทความที่น่าสนใจ

มาดูสัญญาณเตือน ว่าตัวคุณต้องการ เทรนเนอร์ชกมวย
หากขึ้นสู่ สังเวียน มวยไทย ( Muay thai ) แล้ว ควรทรงตัวอย่างไร