ป้องกันออฟฟิศซินโดรมด้วย มวยไทย

ป้องกันออฟฟิศซินโดรมด้วย มวยไทย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

ป้องกันออฟฟิศซินโดรมด้วย มวยไทย



ออฟฟิศซินโดรม ( Office Syndrome ) เป็นอาการป่วย ที่มักจะเกิด กับหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ เป็นส่วนใหญ่ และ โรคนี้ ไม่ได้ส่งอะไรร้ายแรงมาก แต่เป็นโรคที่ ส่งผลระยะยาว โดยเฉพาะ การใช้ชีวิต ในแต่ละวัน เพราะฉะนั้น เราจึงควรป้องกัน โรคออฟฟิศซินดดรม ด้วยการออกกำลังกาย อย่าง การใช้ กีฬา มวยไทย ( Muay Thai )

 

ออฟฟิศซินโดรม ( Office Syndrome ) เป็นโรคที่ หนุ่มสาว ชาวออฟฟิศหลาย ๆ คน ต่างกลัว ที่จะเป็นโรคนี้ เนื่องจาก โรคนี้ เป็นโรค ที่ส่งผล ต่อการใช้ชีวิต ในระระยาว เนื่องจากการทำงาน การนั่งผิดท่าต่าง ๆ ทำให้ป่วย ออฟฟิศซินโดรม ( Office Syndrome ) และ ส่วนใหญ่ ออฟฟิศซินโดรม ( Office Syndrome ) ก็มักจะเกิดขึ้นกับ พนักงานออฟฟิศ ไม่ว่าจะเป็น วัยไหน ก็สามารถ เกิดได้หมด ไม่ว่าจะเป็น วัยรุ่น หรือว่า วัยกลางคน และ วัยผู้ใหญ่ ก็ควรที่จะ มีการป้องกันเอาไว้ นะครับ เพราะการที่คุณ เป็นโรค ออฟฟิศซินโดรม ( Office Syndrome ) ปัญหาด้านสุขภาพ และ ปัญหาการใช้ชีวิตต่างๆ ก็จะตามมาเช่นกัน ดังนั้น เราจึงควรที่จะ หาวิธีแก้ซึ่ง กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ก็ถือว่า เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่ทำใหคุณนั้น ห่างไกลจาก ออฟฟิศซินโดรม ( Office Syndrome ) ได้นั่นเองครับ อาการออฟฟิศซินโดรม

1. ปวดตามจุดต่าง ๆ

ซึ่งอาการของ ออฟฟิศซินโดรม ( Office Syndrome ) นั้นจะมีอาการปวด ที่เป็นอาการปวดกว้าง ๆ ไม่สามารถบอกได้ว่า ปวดจุดไหน แต่ส่วนใหญ่แล้ว จะปวดที่ บริเวณ คอ บ่า ไหล่ และ สะบัก

 

2. ปวดศีรษะ

อาหารปวกศีรษะ มาจากการที่ จ้องหน้าจอ เป็นเวลานาน ๆ จะส่งผลให้ เกิดาการปวดศีรษะ และ อาจจะทำใ มีอารการ ปวดไมเกรน ตามมาด้วยว นะครับ 3. ปวดตึงที่ขาอาการปวดตึงที่ขา เกิดจากการนั่ง ท่าเดิม และ การนั่งผิดท่า เป็นเวลานาน ๆ ทำให้เกิดอาการชา อาการตึง เนื่องจาก เส้นเลือดถูกกดทับ จึงทำให้ เลือดมีการไหลเวียน ได้ไม่สะดวก นั่นเองครับ

 

มวยไทย ช่วยป้องกันได้อย่างไร

เนื่องจาก แนวทางการรักษา และ ป้องกัน ออฟฟิศซินโดรม ( Office Syndrome ) ก็คือ การออกกำลังกาย แบบยืด และ เหยียด กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ก็เป็น กีฬา และ เป็นการออกกำลังกานย ที่ต้อง มีการายืด และ เหยียดกล้ามเนื้อ ไปพร้อม ๆ กัน และ กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ก็เป็น อีกหนึ่งกีฬา ที่ต้องมีการยืด เหยียด และ ยังได้ฝึกความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ อีกด้วยนะครับ ดังนั้น หากต้องการ ป้องกัน การเกิดโรค ออฟฟิศซินโดรม ( Office Syndrome ) มวยไทย ( Muay Thai ) จึงถือได้ว่า เป็นตัวช่วยที่ดี เลยนะครับ ท่าที่ใช้ในการป้องกันโรค ออฟฟิศซินโดรม ( Office Syndrome )

1. ท่าหมัดตรง

แม้ว่าท่านี้ จะเป็นท่าง่าย ๆ ที่ไม่ได้ มีความซับซ้อนอะไร แต่ก็เป็นท่า ที่ช่วยได้เยอะมาก ๆ เพราะว่า การผล่อยหมัดตรงนั้น จะเป็นการ บริหารร่างกาย ใยส่วนของแขน และ สะบัก ทำให้ สะบักไม่ติด แบะ ยังเป็น การความแข็งแรง ให้กับ กล้ามเนื้อแขน อีกด้วยนะครับ

2. ท่าเตะกลางลำตัว

การป้องกัน โรคออฟฟิศซินโดรม ( Office Syndrome ) ที่ดีนั้น คือ เราจะต้อง มีการบริหารกล้ามเนื้อ ทั่งร่างกายของเรา การเตะนั้น จะเป็นการบริหารกล้ามเนื้อขา กล้ามเนื้อหลัง และ สะโพก เนื่อง จาก การเตะนั้น จะต้องอาศัย การบิดตัว โดยใช้กล้ามเนื้อหลัง และ สะโพก หากกมีการ เตะ กระสอบทราย อยู่เป็นประจำ ก็จะช่วย บลดอาการ ปสดหลัง ได้เป็นอย่างดี แต่ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหน ที่มีอาการ ปวดหลังอยู่แล้ว ก็ควร ที่จะปรึกษา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อน นะครับ เพราะไม่อย่างงั้น ก็อาจจะทำให้ เป็นอันตรายได้ 

 

แม้ว่า สองท่านี้ จะดูเหมือนกับส่า ช่วยอะไรไม่ได้ หากเพื่อน ๆ  ได้ลองเรียน หรือ ลองซ้อม มวยไทย ( Muay Thai ) เพื่อน ๆ ก็จะรู้เลยว่า เพียงแค่ สองท่านี้ ก็เพียงพอ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำไมต้องทานโปรตีนหลังซ้อม มวยไทย

คุณค่า ศิลปะการต่อสู้ มวยไทย ( Muay Thai )



บทความที่น่าสนใจ

5 ท่าไม้ตาย น็อคเอ้าท์
อาวุธที่อันตรายที่สุดในโลก ฟันศอกแบบ มวยไทย