มวยไทย ศิลปะการต่อสู้ ช่วย ลดน้ำหนัก

มวยไทย ศิลปะการต่อสู้ ช่วย ลดน้ำหนัก

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย ศิลปะการต่อสู้ ช่วย ลดน้ำหนัก



สำหรับหนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่กำลังมองหาคอร์สที่จะช่วย กำจัดไขมันส่วนเกิน และคืน รูปร่าง ที่ ฟิตแอนด์เฟิร์ม ทุกคนคงจะเคยได้ยินเทรนด์การ ออกกำลังกาย ยอดฮิตอย่างการ ต่อยมวย ลดน้ำหนัก ที่ประยุกต์มาจาก กีฬา ประจำชาติของไทยอย่าง มวยไทย ( Muay Thai ) นั่นเอง

Young woman boxer training at the gym

การนำ มวยไทย ( Muay Thai ) มาผสมผสานกับการ ออกกำลังกาย ซึ่งสามารถช่วย ลดน้ำหนัก และทำให้ หุ่นเฟิร์ม และช่วย ควบคุมน้ำหนัก ได้เร็วกว่า กีฬา ชนิดอื่น ๆ เพราะว่าการออก อาวุธ ของ มวยไทย ( Muay Thai ) ที่ไม่ว่าจะเป็น หมัด เท้า เข่า ศอก ที่ต้องอาศัยแรง และพละกำลังอย่างมหาศาล ที่แม้แต่การบิดตัวระหว่างการ ชก อย่างถูกวิธีก็มีผลต่อ การ เผาผลาญไขมัน ทั้งสิ้น

 

การ ต่อยมวย ช่วย ลดน้ำหนัก ได้อย่างไร?

ในปัจจุบันการ ต่อยมวย ลดน้ำหนัก ไม่ได้เป็นที่นิยมในหมู่ของหนุ่ม ๆ อย่างเดียว แต่สาว ๆ หลาย ๆ คน ก็เริ่มหาคอร์สเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) สำหรับผู้หญิงกันมากยิ่งขึ้น เพราะว่ามีความสนุกสนาน และสามารถช่วยให้ ลดน้ำหนัก ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งการ ออกกำลังกาย ด้วย มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถ เผาผลาญพลังงาน ได้มากถึง 200 – 400 แคลอรี่ กันเลยทีเดียว

 

  • มวยไทย ( Muay Thai ) x แอโรบิก

การ ต่อยมวย แอโรบิก อย่างเช่น คีตะมวยไทย หรือ Boxing Dance คือการนำเอาท่าทางการเคลื่อนไหวของ แม่ไม้มวยไทย และ ลูกไม้มวยไทย มาผสมผสานกับการ ออกกำลังกาย แบบ แอโรบิก ที่จะเน้นการหายใจขณะ ออกกำลังกาย เพื่อให้ ร่างกาย ของเรานำออกซิเจนไปช่วย เผาผลาญ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และ ลดไขมันส่วนเกิน ได้ ซึ่งการ ต่อยมวย แอโรบิก จะมุ่งเน้นที่ความต่อเนื่องมากกว่าความเข้มข้น ซึ่งใช้เวลาอย่างน้อย 20 - 30  นาที และจะมีประโยชน์ในการเสริมสร้างความ แข็งแรง ของ กล้ามเนื้อ อีกด้วย

 

  • มวยไทย ( Muay Thai ) x High – intensity interval training

การ ต่อยมวย แบบ High – intensity interval training หรือ HIIT คือการ ออกกำลังกาย ที่ทุ่มแรงกาย และแรงใจในระยะเวลาสั้น ๆ และสลับกับการออกแบบเบา ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเท่านั้น จะเป็นการเทรนที่หนักมาก เพื่อให้เกิดการ เผาผลาญ หลัง ออกกำลังกาย ที่จะเกิดขึ้นติดต่อกันนานถึง 48 ชั่วโมง ที่ถือว่าเป็นการ ต่อยมวย ลดน้ำหนัก ที่ให้ผลเร็วที่สุด และเหมาะกับคนที่ใจร้อน หรือคนวัยทำงานที่ไม่ค่อยมีเวลาในการ ออกกำลังกาย มากนัก

 

มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถช่วย ลดน้ำหนัก ได้นั้นเกิดจาการ ออกกำลังกาย ในส่วนต่าง ๆ ของ ร่างกาย เช่น การออก หมัด อย่างการใช้ หมัดตรง ที่สามารถช่วยกระชับต้นแขน และลดไขมันบริเวณท้องแขนได้ หมัดฮุค เป็นการบิดลำตัวซ้าย และขวาเล็กน้อย ที่ช่วยกระชับกระชับสัดส่วนช่วงลำตัวได้ จึงทำให้รูปร่างฟิต และเพรียวขึ้น บางครั้งเพียงแค่เราออก หมัด ในรูปแบบที่แตกต่างกัน ก็สามารถช่วย สร้างกล้ามเนื้อ ต้นแขนด้านหน้าจากการพับแขน และ สร้างกล้ามเนื้อหัวไหล่ จากการยกแขน ส่วนการ เตะมวย ถ้าเราออกแรงเตะเยอะและเร็ว ก็จะยิ่งช่วยสลายไขมัน ทำให้ขาเล็กลง กระชับขา สะโพก และยังลดเซลล์ลูไลท์ ได้อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กฎกติกาของ สนามมวย ที่เราอาจยังไม่รู้

ทำไมต้อง รำมวย ก่อนขึ้น ชก

 

 



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทย ศิลปะการออกอาวุธสุดอันตราย
เหตุผลที่ทำให้ มวยไทย เป็นกีฬายอดนิยม