มวยไทย ( Muay Thai ) อาวุธลับ ป้องกันตัว ร่างกายแข็งแรง

มวยไทย ( Muay Thai ) อาวุธลับ ป้องกันตัว ร่างกายแข็งแรง

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย ( Muay Thai ) อาวุธลับ ป้องกันตัว ร่างกายแข็งแรง



ซึ่ง การฝึก มวยไทย ที่เราพูดถึงนี้ก็คือ การฝึกชก เตะ และท่าทางต่าง ๆ ของมวยไทย มาประยุกต์ ให้เป็นท่าออกกำลังกายเฉย ๆ เพราะฉะนั้น นอกจาก คุณจะได้เบิร์นแล้ว คุณยังได้ฝีไม้ลายมือในการป้องกันตัวติดไปด้วย แถมได้ประโยชน์สุดเริ่ดมากกว่าที่คิด มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

 

1. มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยให้หน้าท้องแบบราบ หากคุณอยากมีซิกซ์แพ็คชัด ๆ ลองเลิกซิทอัพแล้วหันมาต่อยมวยดูสิ เพราะ มวยไทย ( Muay Thai ) จำเป็นต้องใช้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวสูงมาก ต้องบิดสะโพกเพื่อเพิ่มแรง เพื่อส่งให้ออกหมัดได้หนักขึ้น และเผาผลาญพลังงานได้มากกว่าการนอนซิทอัพกับพื้น เมื่อแกนกลางลำตัวแข็งแรง และเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น กล้ามท้องก็ไม่ไกลเกินฝันค่ะ

 

2. มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยเผาผลาญพลังงานได้เร็วกว่า ซึ่งการชกมวย จึงอาจเป็นทางเลือกใหม่ ๆ ในการออกกำลังกายแบบ High-intensity Interval Training ( การออกกำลังกายแบบความเข้มข้นสูง ) การออกกำลังกายประเภทนี้ ก็จะช่วยให้สร้างความแข็งแรง ความรวดเร็ว มีพลังมากขึ้น และกระตุ้นระบบเผาผลาญ ภายในร่างกาย เมื่อนำมาเทียบกับการวิ่งหรือปั่นจักรยานจะเผาผลาญพลังงานได้มากกว่า แต่ใช้เวลาน้อยลง

 

3. มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยให้หน้าท้อง ของคุณ แบบราบ อยากมีซิกซ์แพ็คชัด ๆ ลองเลิกซิทอัพแล้วหันมาต่อยมวยดูสิ เพราะ มวยไทย ( Muay Thai ) จำเป็นต้องใช้กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวสูงมาก ต้องบิดสะโพกเพื่อเพิ่มแรง ส่งให้การออกหมัดได้หนักขึ้น และเผาผลาญพลังงานที่ดี ได้มากกว่าการนอนซิทอัพกับพื้น เมื่อแกนกลาง ลำตัวแข็งแรง และเผาผลาญไขมัน ได้ดีมากขึ้น กล้ามท้องก็ไม่ไกลเกินฝันค่ะ

 

 

 

 

 

ส่วนกติกาของ การแข่งขัน มวยไทย ( Muay Thai ) ถูกกำหนด เอาไว้ อย่างชัดเจน และ ครอบคลุม ในทุก ๆ เรื่อง การแข่งขัน มวยไทย ( Muay Thai ) ในปัจจุบัน นักมวย จะต้อง ทำการ สวมนวม ขนาด 4 ออนซ์ แต่งกายแบบ นักกีฬามวย คือ สวมใส่ กางเกงขาสั้น สวมกระจับ สวมปลอกรัดเท้า หรือ ไม่ก็ได้ เครื่องรางของขลัง ผูกเอาไว้ที่แขน ท่อนบนได้ ส่วนเครื่องราง ชนิดอื่น ๆ ใส่ได้เฉพาะ ช่วงตอน ร่ายรำไหว้ครู เท่านั้น แล้วให้ ทำการ ถอดออก ตอนเริ่ม ทำการ แข่งขัน มวยไทย ( Muay Thai )

 

มวยไทย ( Muay Thai ) สามารถ ช่วยพัฒนาการ ทางอารมณ์ ได้อย่างดี การออกกำลังกาย การฝึกซ้อม การขึ้นชก มวยไทย ( Muay Thai ) และ การแข่งขัน นักกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) จะต้องมี ความอดทน อดกลั้น เป็นอย่างดี จึงจะสามารถ เป็นนักกีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ที่ดีได้

 

สุดยอด กีฬา มวยไทย ที่โด่งดัง และ เป็นที่ ได้รับ การยอมรัย จากทั่วทั้ง โลก เอาล่ะ วันนี้ เราจะพาทุก ๆ ท่าน มาดู อาวุธ ลับ ของ มวยไทย ( Muay Thai ) ที่คุณ คาดไม่ถึง เลยทีเดียว รับรองว่า เท่ คม จนคุณเอง ก็อยาจะมาเรียน มวยไทย กันอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ผ่อนคลาย ระบายความเครียด ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )

มวยไทย ( Muay Thai ) เด็ก ๆ ก็ฝึกได้ แข็งแกร่ง แข็งแรง ลุยเลย

 



บทความที่น่าสนใจ

3 ท่ามวยไทยสลายไขมัน
นายขนมต้ม กับ มวยไทย ที่เลื่องลือมาช้านาน