มวยไทย ( Muay Thai ) เด็ก ๆ ก็ฝึกได้ แข็งแกร่ง แข็งแรง ลุยเลย

มวยไทย ( Muay Thai ) เด็ก ๆ ก็ฝึกได้ แข็งแกร่ง แข็งแรง ลุยเลย

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย ( Muay Thai ) เด็ก ๆ ก็ฝึกได้ แข็งแกร่ง แข็งแรง ลุยเลย



มวยไทย ( Muay Thai ) นั้นเป็น กีฬา ที่มี ทั้งแบบมือสมัครเล่น และการเล่นเป็นอาชีพ หากเป็น กีฬา ที่เกี่ยวข้องกับ การจู่โจม ศิลปะป้องกันตัว ทั้ง หมัด, เตะ, ต่อย ซึ่ง นักมวย หรือผู้เข้าแข่งขันจะสวม นวม ที่มือ เพื่อป้องกันมือจู่โจม และป้องกัน หมัด จาก คู่ต่อสู้

 

มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่ว่าจะต่างชาติ หรือว่า คนไทย ต่างให้ความนิยมกันเป็นอย่างมาก นอกจากจะได้ ออกกำลังกาย แล้ว ก็ยังได้ใช้เป็นการ ป้องกันตัวได้อีกด้วย วันนี้เราจึงได้นำ ประโยชน์ ของ มวย ( Muay ) สำหรับ เด็ก ๆ มาให้คุณพ่อคุณแม่ ได้ศึกษากัน ประโยชน์เพียบ มาดูกันเลยว่า เรียนมวย ดีต่อเด็ก อย่างไร ?

 

มวยไทย ( Muay Thai ) เด็ก ๆ ก็ฝึกได้ แข็งแกร่ง แข็งแรง ลุยเลย

 

เรียน มวยไทย ( Muay Thai ) เหมาะสำหรับ เด็ก อายุเท่าไหร่ ?

ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ ก็ถือว่าไม่เร็วเกินไป ที่พวก เด็ก ๆ จะมาเริ่มเรียนรู้การ ชกมวย ขั้นพื้นฐาน ทั้งนี้สิ่งต้องระวังอย่างมากที่สุดคือ ความปลอดภัยของ เด็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องป้องกันหัว หรือแม้แต่ นวม ที่ใช้ เพราะถ้าหากมือของ เด็ก ๆ ไม่พอดีกับ นวม ก็อาจจะทำให้เวลา ชกมวย และควรพาเด็ก ๆ ไปเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) ให้ถูกต้อง เหมาะสม กับสถานที่ด้วย

 

เรียน มวยไทย ( Muay Thai ) สำหรับ เด็ก ๆ ได้ประโยชน์อย่างไร

 

1. เรียน มวยไทย ( Muay Thai ) ร่างกาย แข็งแรง

การ ชกมวย เป็น กีฬา ที่มุ้งเน้นการเคลื่อนไหว หลาย ๆ ส่วนของ ร่างกาย เป็นการผสมผสานระหว่าง การฝึก คาร์ดิโอ และการฝึกความ แข็งแรง มีการกระโดด การ ชก การป้องกัน และท่าต่าง ๆ ที่เป็นการถูกส่งออกไป ยังรวมถึงรับเข้ามา จะทำให้ กล้ามเนื้อ ทั้ง ร่างกาย ของเด็ก ๆ ได้รับน้ำหนัก และการปล่อยน้ำหนักออกไป ที่ถือว่าเป็นการ ออกกำลังกาย ที่สมบูรณ์แบบ มีการเผาผลาญ พลังงาน ไขมัน ส่วนมาก และได้รับความ แข็งแรง กลับมาด้วย

 

2. เรียน มวยไทย ( Muay Thai ) รู้จัก ป้องกันตัว

เป็นการเรียนรู้วิธีการป้องกันตัวเอง อันเป็นทักษะที่สำคัญ และจำเป็นไม่ว่าจะเป็นเด็กผู้หญิง หรือว่า เด็กผู้ชาย ก็ตาม โดยเพาะอย่างยิ่ง เด็ก ๆ ที่อยู่ในช่วงวัยของการเจริญเติบโต ซึ่งการเรียน มวยไทย ( Muay Thai )  นั้นจะเป็นตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้เด็ก ๆ สามารถหลีกเลี่ยงการถูกโจมตี หรือถูกกระทำบางสิ่งบางอย่าง ที่เจ้าตัวไม่ได้รับความยินยอม อีกทั้งยังสอนให้พวก เด็ก ๆ รู้ถึงวิธีการ ป้องกันตัว ได้เป็นอย่างดี

 

 3. มวยไทย ( Muay Thai ) ได้ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ

การ ชกมวย สำหรับ เด็ก ๆ เป็นการ ออกกำลังกาย ที่มุ่งเน้นความคล่องตัว ความเร็ว ความว่องไว และการทรงตัว การทำงานประสานกันระหว่างมือ ตา และขา โดยที่กล่าวมาจะช่วยเสริมสร้างทำให้ ระบบประสาทส่วนกลาง ระบบทางเดินหายใจ ระบบหัวใจ และหลอดเลือดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้สุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย

 

การเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) นั้นให้ประโยชน์ต่อเด็ก ๆ อย่างมากมาย หากสนใจ สามารถพาเด็ก ๆ มาเรียน มวยไทย ( Muay Thai ) กับเราได้เลย

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รวมท่า น็อคเอ้าท์ แบบฉบับ มวยไทย

มวยไทย ศิลปะการต่อสู้ ช่วย ลดน้ำหนัก

 

 



บทความที่น่าสนใจ

มวยไทยกับการเตะ
สังเวียนมวยไทย