รวมท่า กีฬา มวยไทย ที่ช่วยทำให้ หุ่นฟิตเฟิร์ม

รวมท่า กีฬา มวยไทย ที่ช่วยทำให้ หุ่นฟิตเฟิร์ม

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

รวมท่า กีฬา มวยไทย ที่ช่วยทำให้ หุ่นฟิตเฟิร์ม



กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ไม่เพียงแต่ จะช่วยให้ ลดล้ำหนัก ได้เท่านั้น แต่กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ยังสามารถ ช่วยทำให้ หุ่นของเรา มีความฟิต และ เฟิร์ม หุ่นสวย ดูดี ซึ่งไม่ต่างอะไร กับการ ออกกำลังกายแบบ เวทเทรนนิ่ง ในฟิตเนส เลยก็ว่าได้

รวมท่า กีฬา มวยไทย ที่ช่วยทำให้ หุ่นฟิตเฟิร์ม

รวมท่า กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ที่ช่วยทำให้ หุ่นฟิตเฟิร์ม

1) ท่า Jab cross ( หมัดแย็บ หรือ มัดตรง )

คือ การเหยียดแขน ออกไป พร้อมบิดลำตัวเล็กน้อย เปิดส้นเท้า โดยที่ยังคง รักษา ความตรง ของแขน ที่เหยียดออกไป เอาไว้ ให้อยู่ใน ระดับของ หัวไหล่ สุดท้าย ให้หมุนข้อมือ คว่ำลง ให้สันหมัด มีความตรงกับ จุดที่ ต้องการชก ให้ทำท่านี้ ข้างละ 15 ครั้ง รวม 3 เซต

 

2) ท่า Elbow ( ศอก หรือ ฟันศอก )

คือ การที่ พับแขน ให้เกิด มุมศอก หรือ การเปิดศอก วิธีการ ฝึกท่านี้ คือ ให้ยกศอกขึ้น และ ฟาดลง ไปที่ เป้าหมาย พร้อมกับ การเกร็ง หน้าท้อง ให้ทำท่านี้ ข้างละ 15 ครั้ง รวม 3 เซต

 

3) Knees ( เข่า หรือ แทงเข่า )

ท่านี้ เป็นท่า ที่ง่าย ๆ มาก วิธีการ ฝึกท่านี้ คือ การยกเข่าขึ้น และ เกร็งหน้าท้อง ให้ทำท่านี้ ข้างละ 15 ครั้ง รงม 3 เซต

 

4) Hook ( ฮุก หรือ หมัดฮุก )

ท่านี้ จะเป็น การชก ที่ต้องมี การงอแขนถึง 90% เพื่อทำให้ เกิดมุม ในการชก โดยการชก แบบ Hook ( ฮุก หรือ หมัดฮุก ) นั้น จะต้อง งอแขน และ ให้ออกแรงชก ที่สำคัญ การชก Hook ( ฮุก หรือ หมัดฮุก ) ก็คือ ต้องบิดลำตัว เพียงเล็กน้อย และ บิดส้นเท้า เพื่อทำให้ เกิดแรงส่ง ให้ทำท่านี้ ข้างละ 15 ครั้ง รวม 3 เซต

 

5) Uppercut ( หมัดอับเปอร์คัต )

เป็นการชก ที่มีท่าทาง ในการชก แบบเดียวกัน กับท่า Hook ( ฮุก หรือ หมัดฮุก ) แต่ Uppercut ( หมัดอับเปอร์คัต ) ก็คือ การที่ เสยหมัด จากล่าง ขึ้นข้างบน ซึ่งท่านี้ ต้องมีการ งอเข่า และ ย่อตัวลง เพียงเล็กน้อย  ให้ทำท่านี้ข้างละ 15 ครั้ง รวม 3 เซต

 

6) Kick ( เตะ )

ท่านี้ เป็นท่าที่ คุ้นเคยกันดี การเตะ เป็นการเหวี่ยงขา ให้ออกไป โดยท่านี้ ต้องมีขาหลัก ที่มั่นคง ไม่งั้น อาจจะล้มได้ ให้ทำท่านี้ ข้างละ 15 ครั้ง รวม 3 เซต

 

เพียงเท่านี้ คุณก็จะมี หุ่นฟิตเฟิร์ม จากการฝึก กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) แล้ว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สร้างสุขภาพดีง่าย ๆ ด้วย มวยไทย ( Muay Thai )

ศิลปะ ป้องกันตัว มวยไทย กับทักษะ การเตะ



บทความที่น่าสนใจ

ความรุนแรง ของ อาวุธมวยไทย ในกีฬา มวยไทย ( Muay Thai )
มวยไทย ( Muay Thai ) ช่วยฝึกอะไรให้กับเราบ้าง ?