มวยไทย กับเสน่ห์ที่ทำให้ใครๆหลายๆคนหลงใหล

มวยไทย กับเสน่ห์ที่ทำให้ใครๆหลายๆคนหลงใหล

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย กับเสน่ห์ที่ทำให้ใครๆหลายๆคนหลงใหล



มวยไทย ถือว่าเป็นกีฬาอีกหนึ่งชนิดที่ทำให้ใครๆหลายๆท่านชื่นชอบสนใจกันเป็นจำนวนมากไม่ใช้แค่เพียงประเทศไทยเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงชาวต่างชาติก็ให้ความสนกันอย่างมากมาย

 

            มวยไทย ( Muay Thai ) ถือว่า เป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่เป็นความภาคภูมิใจของ คนไทย อย่างมาก เพราะมันถือเป็น กีฬาประจำชาติไทย กันเลยทีเดียว และแถมยังมี ประวัติยาวนาน อย่างมาก แต่วันนี้ เราจะมาพูดถึงว่า ทำไม มวยไทย ถึงมัเสน่ห์ ที่ทำให้ ใคร ๆหลาย ๆคนหลงใหล วันนี้เราจะมาหาคำตอบกัน

            

            มวยไทย ( Muay Thai ) ถือเป็นกีฬา ศิลปะการ ต่อสู้ที่มีรูปแบบสวยงาม มีประวัติความเป็นมา ที่ยาวนาน สำหรับ ทวงท่า ไม่ว่าจะเป็นการตั้งรับ หรือ การรุกก็มีท่าทีที่ดูสวยงาม มีชื่อตามท่าทาง และยัง ถือว่าเป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่ได้รับความนิยม อย่างมากและโดน มวยไทย ( Muay Thai ) นั้นเราสามารถใช้ได้แถบจะทุกส่วนในร่างกาย ของเรา ไม่ว่าจะเป็น หมัด เท้า เข่า ศอกได้หมด และแถม ซึ่งอาวุธของ มวยไทย ( Muay Thai ) ถือว่าเป็นอาวุธที่ร้ายแรง และอันตรายอย่างมาก เพราะ มันเป็นอาวุธที่สามารถฆ่าคนได้เลยทีเดียว เราจะยกอย่างเช่น ท่าฤาษีบดยา จะเป็นการเอาศอกจามไปบนหัวผู้ต่อสู้อย่างรุนแรง และถ้า หากโดนตรงจุดที่สำคัญ หรือ รุนแรงจน อาจทำให้สลบ หรือถึงขั้น เสียชีวิตได้เลยทีเดียว นี่เป็นแค่ ท่าหนึ่ง ในแม่ไม้ มวยไทย ( Muay Thai ) ที่เรายกตัวอย่างให้ฟัง ว่ามันรุนแรง และอันตรายขนาดไหน และยัง มีอีกหลายท่า ที่ไม่ได้กล่าวถึง แม่ไม้ มวยไทย ( Muay Thai ) ต้องบอกก่อนว่า มันมีท่าเยอะมาก และแต่ละท่า ก็มีความสวยงาม มีความเป็น เอกลักษณ์อย่างมาก และแต่ละท่า จะมีความแตกต่างกันไป และยังถือ เป็นกีฬา ที่ดุเดือด รุนแรง แต่ก็ยังสนุกเล้าใจ ที่ทำให้ใคร ๆหลาย ๆรับชมแล้วไม่อยากลุกจาก ที่นั่งกันเลยทีเดียว ซึ่งเหตุผลนี้ จึงทำให้มีผู้คนทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ มากมาย ให้ความสนใจ และหลงรักการต่อสู้ ที่หันมาสนใจ มวยไทย ( Muay Thai ) กันมากขึ้น ถือได้ว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมาก ในปัจจุบันเลย เลยนั่นเอง

 

ทำไม มวยไทย ( Muay Thai ) ถึงได้รับความนิยม

 

            ในปัจจุบันนี้ เราไม่สามารถที่จะ พูดได้ไม่เต็มปาก ว่าคนไทย เป็นที่หนึ่งของ มวยไทย ( Muay Thai ) เพราะตอนนี้ ต้องบอกเลยว่า ชาวต่างชาติ ที่มีฝีมือ เก่งกว่านัก มวยไทย ( Muay Thai ) ก็เริ่มมี กันมากขึ้นเลื่อยๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่า มวยไทย ก็ยังเป็นกีฬาที่ คนไทย ยังคงเป็นอันดับหนึ่งเพราะมันเป็นกีฬา ประจำชาติไทย และมีคนไทย ให้ความสำคัญมากขึ้น และสำหรับ ใครที่สนใจ ก็มาเรียนได้ ซึ่งเหตุนี้ จึงทำให้มีชาวต่างชาติมากมาย ที่รักการต่อสู้ ที่สนใจในศิลปะแม่ไม้ มวยไทย ที่สนใจ สามารถเรียนกันได้มากขึ้น และในปัจจุบัน ต้องบอกก่อนว่า ค่ายมวย ไม่ได้มีแค่ ในประเทศไทย เพียงเท่านั้น ในหลาย ๆประเทศก็เริ่มมีการตั้ง ค่ายมวยกันมากขึ้น ทำให้ ชาวต่างชาติ เริ่มหันมา สนใจ และมวยไทย ได้เป็นที่รู้จัก มากขึ้นในต่างประเทศ นั่นเอง และต้องยอมรับว่า การแข่งขัน หรือ สังเวียนมวย ในปัจจุบัน ได้มีมากขึ้น เลื่อย ๆและมีแต่ ร่างการ ใหญ่เงินรางวัล ที่ต้องบอกว่า มันเป็นอาชีพ ได้เลยนั่นเอง สำหรับ กีฬา มวยไทย ในปัจจุบัน

 

กฏข้อบังคับการแข่งขัน มวยไทย ( Muay Thai ) ที่ควรศึกษาและรู้เอาไว้

 

            กฎข้อบังคับ การแข่งขัน มวยไทย ( Muay Thai ) สำหรับ การแข่งขัน มวยไทย ( Muay Thai )  จำนวนยกในการแข่งขัน ก็จะสามรถ แบ่งได้ทั้งหมดประมาณ 5 ยก และสามารถ แบ่งให้เป็นยกละ 3 นาที มีการ พักระหว่างยก 2 นาที แต่จะไม่มีการเพิ่มรอบโดยไม่ได้รับอนุญาต และ นักมวย จะต้อง ใช้นวมขนาดไม่น้อยกว่า 6 ออนซ์ (172 กรัม) โดยประมาณ และ ซึ่งนวมที่สวม ใส่จะต้องไม่ถูกบีบ หรือ บดเพื่อเปลี่ยนรูปทรงของนวม ด้วย นั่นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย กีฬาที่ได้มากกว่าแค่การ ออกกำลังกาย

ลดน้ำหนักในเเบบฉบับนักมวย



บทความที่น่าสนใจ

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ มวยไทย ( Muay Thai )
ลดน้ำหนักในเเบบฉบับนักมวย