มวยไทย การออกกำลังกาย สารพัดประโยชน์

มวยไทย การออกกำลังกาย สารพัดประโยชน์

Share : facebook share line share.png twitter share messenger share

มวยไทย การออกกำลังกาย สารพัดประโยชน์



กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่มีประโยชน์ หลากหลายด้าน ไม่ว่าว่าจะเป็น ในเรื่องของ การป้องกันตัว ร่างกายแข็งแรง และ ก็ยังมี ประโยชน์ อีกหลาย ๆ ด้าน ที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ เพราะฉะนั้น วันนี้ เราจะพาเพื่อน ๆ มาดูกันว่า มวยไทย ( Muay Thai ) จะมีประโยชน์ ที่ช่วยเราได้ขนาดไหน ไปดูกันเลยครับ

 

ถ้าหากพูดถึง กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ที่เป็นที่กีฬา ที่เราได้ยิน และ คุ้นเคย กันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ ศิลปะ การป้องกันตัว ที่เป็นจุดเด่น และ เป็น เอกลักษณ์ ของกีฬา ประเภทนี้ นอกจากนี้ กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ยังเป็นกีฬา ที่ช่วย พัฒนาสุขภาพ ร่างกายให้แข็งแรง แม้ว่าหลาย ๆ คนจะนึกถึง มวยไทย ( Muay Thai ) ในด้านของการต่อสู้ สิ่งสำคัญ กีฬาประเภทนี้ มีข้อดี และ มีประโยชน์หลายอย่าง เพราะฉะนั้น ไม่รอช้า เราไปดูกันเลยครับ ว่าการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) จะมีประโยชน์ อะไรบ้าง เราไปดูกันเลยครับ

1. ป้องกันออฟฟิศซินโดรม

ออฟฟิศซินโดรม เป็นโรคที่มักจะเกิดขึ้นกับ หนุ่มสาววัยทำงาน ซึ่งโรคนี้ เป็นโรคที่ส่งผล ในระยะยาว และ ความน่ากลัวของ โรคออฟฟิศซินโดรม ก็คือ กล้ามเนื้ออ่อนแรง เพราะฉะนั้น เพื่อเป็นการ ป้องกัน ไม่ให้เกิดโรคออฟฟิศซินโดรม การฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นประจำ ถือว่า ช่วยได้เป็นอย่างดร เพราะว่า กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬาที่ มีการใช้กล้ามเนื้อ ทุกส่วนของร่างกาย โดยเฉพาะ การยืด แชะ การเหยียด ที่เป็นการ ออกกำลังกาย แบบลดความเสี่ยง ในการเกิดโรค นอกจากนี้ มวยไทย ( Muay Thai ) ยังช่วยในเรื่องของ การพัฒนากล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อ มีความแข็งแรง

 

2. ลดน้ำหนัก

มวยไทย ( Muay Thai ) ใช้ลดน้ำหนัก เป็นเรื่องที่ หลาย ๆ คนรู้ดีอยู่แล้วว่า ลดน้ำหนัก ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ เพื่อน ๆ ชาวออฟฟิศ ที่อยากออกกลังกาย แต่ไม่อยาก เข้าฟิตเนส ไม่อยากวิ่ง กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ถือว่าเป็นกีฬา ที่ช่วยลดความอ้วน ได้เป็นอย่างดี เลยนะครับ เพราะว่า กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬาที่ มีการเผาผลาญ แคลอรี่ที่สูง กว่ากีฬาทั่ว ๆ ไป หากต้องการ ลดน้ำหนัก ก็ต้อง  มวยไทย ( Muay Thai ) นะครับ

3. คลายเครียด

 มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นหนึ่งกีฬาที่ช่วย คลายความเครียด ได้เป็นอย่างดี หรือ เรียกได้ว่า มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬา ที่ใช้ในการระบายอารมณ์ ก็ว่าได้ จึงไม่แปลก ว่าทำไม กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) ทำไมถึงเป็นที่นิยม และ เป็นกีฬา ที่ฮิตตลอดการ

 

4. ร่างกายแข็งแรง

หลาย ๆ คนรู้ดีอยู่แล้วว่า การออกกำลังกาย ทำให้ร่างกาย ของเรา มีความแข็งแรง แต่กีฬา มวยไทย ( Muay Thai ) นั้น ทำให้ร่างกาย ของเราแข็งแรง มากกว่า กีฬาทั่ว ๆ ไป เพราะว่า มวยไทย ( Muay Thai ) เป็นกีฬาที่ต้อง มีการปะทะ จึงทำให้ร่างกาย แข็งแรงกว่าปกติ นั่นเองครับ

 

นี่ก็คือ ประโยชน์ ที่ได้จากการฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อน ๆ คนไหน ที่อยากจะฝึก มวยไทย ( Muay Thai ) ก็สามารถ ติดต่อ และ ดูข้อมูลต่าง ๆ ได้ที่ทาง www.jaroeanthongmuaythairatchada.com  มีครูมวยมีอาชีพที่พร้อมสอน และ อุปกร์ในการฝึก คุณภาพดี

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยท่าเสา มวยไทย ( Muay Thai ) โบราณ ของภาคเหนือ

การใช้เข่า ในการฝึก มวยไทย ( Muay Thai )



บทความที่น่าสนใจ

ทำไม เหลี่ยมมวย ถึงสำคัญ
มวยไทยสร้างความแข็งแกร่ง ช่วยป้องกันตัว